[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 
 

  

ความรู้เกี่ยวกับ IT
6พฤติกรรมต้องห้าม!! ทำหน้าแก่

เสาร์ ที่ 8 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2560

คะแนน vote : 57  

 

6พฤติกรรมต้องห้าม!! ทำหน้าแก่

เมื่ออายุมากขึ้น รอยย่น รอยเหี่ยว ที่เกิดขึ้นบนใบหน้า เป็นสิ่งที่หลีกเหลี่ยงไม่ได้ แต่จะทำอย่างไรไม่ให้รอยพวกนี้ปรากฏบนใบหน้าเร็วกว่าวัย กลายเป็น "ป้า" แบบไม่รู้ตัว

มาดูกันว่าพฤติกรรมแบบไหนบ้างที่สาวๆ ไม่ควรทำเด็ดขาด!!!

1. สูบบุหรี่

การสูบบุหรี่เป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลักที่ทำให้หน้าแก่มีริ้วรอยก่อนวัย จากการศึกษาโดยเปรียบเทียบระหว่างฝาแฝดที่คนหนึ่งสูบบุหรี่ แต่อีกคนหนึ่งไม่สูบ พบว่าการสูบบุหรี่ทำให้เกิดริ้วรอย รอยเหี่ยวแบบไม่ได้ตั้งใจ แถมสุขภาพแย่อีกต่างหาก

2. กินตามใจปาก

ถ้าอยากรักษาสุขภาพผิวให้มีสุขภาพดีและอ่อนเยาว์ไปตลอด ไม่จำเป็นต้องซื้อครีมแพงๆ มาทาหรือไปซื้อคอร์สทำทรีทเมนต์ เพียงแค่เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายจริงๆ เพียงเท่านี้คุณก็สามารถรักษาผิวให้ดูสวยได้แล้ว

3. ยิ่ง "ดื่ม" ยิ่ง "เหี่ยว"

การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มีผลข้างเคียงทำให้ผิวแห้ง ซึ่งสามารถสังเกตเห็นได้ในเช้าวันรุ่งขึ้น โดยผิวจะดูไม่สดใส และดูไม่มีน้ำมีนวล อีกทั้งในอนาคตผิวก็จะสูญเสียความยืดหยุ่น เกิดรอยเหี่ยวย่น เนื่องจากการสูญเสียน้ำ

4. เคี้ยวหมากฝรั่ง

รู้หรือไม่ว่าการเคี้ยวหมากฝรั่งสามารถทำให้หน้าเหี่ยวได้ โดยเฉพาะบริเวณปากล่าง แถมเคี้ยวมากๆ อาจส่งผลต่อโครงสร้างภายในของปากอีกด้วย

5. ไม่ล้างเครื่องสำอาง

ไม่ว่าคุณจะขี้เกียจมากขนาดไหน แต่ไม่ควรมองข้ามการล้างเครื่องสำอางออก เพราะเครื่องสำอางและฝุ่นต่างๆ จะเข้าไปอยู่ในรูขุมขนของเราตอนนอน ไปทำลายคอลลาเจนและความยืดหยุ่นของผิวหน้า นอกจากนี้ยังเป็นตัวการที่ทำให้เกิดสิว กระตุ้นผิวให้ดูเหี่ยวอีกด้วย

6. ชอบ บีบ-แกะ-จับ

พฤติกรรมชอบ หยิก-จับ-แกะ สิว เป็นพฤติกรรมต้องห้าม ที่คุณผู้หญิงควรหลีกเลี่ยง เพราะเป็นอีกหนึ่งตัวกระตุ้นที่ทำให้หน้าแก่เร็วขึ้น แถมยังทำให้เกิดการระคายเคืองและแผลเป็นตามมาอีกด้วย

5. ไม่ทาครีมกันแดด

ครีมกันแดด เป็นอีกหนึ่งขั้นตอนที่ห้ามลืมเด็ดขาด ถึงแม้จะอยู่ในบ้านก็ยังควรทาเพื่อป้องกันไม่ให้ผิวหน้าโดนทำร้าย โดยแสงแดดและรังสียูวีจะเข้าไปทำลายคอลลาเจนใต้ผิวหนัง ซึ่งจะทำให้ผิวหน้าเกิดริ้วรอย และตีนกา ดังนั้นไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน สภาพอากาศแบบใด ก็ควรทาครีมกันแดดอย่างสม่ำเสมอ

6. นอนผิดท่า

ใครที่ชอบนอนคว่ำหน้ารีบฟัง พฤติกรรมการนอนเช่นนี้ยิ่งทำให้เกิดตีนกา และรอยเหี่ยวบนหน้าเร็วกว่าเดิม แต่ท่านอนหันข้างหรือนอนตัวตรงไม่ส่งผลอะไรต่อการเกิดริ้วรอยก่อนวัย



เข้าชม : 598


ความรู้เกี่ยวกับ IT 5 อันดับล่าสุด

      วิธีลดอาการหน้ามืดตอนตื่นนอน 8 / ก.ค. / 2560
      6พฤติกรรมต้องห้าม!! ทำหน้าแก่ 8 / ก.ค. / 2560
      ประโยชน์กับการออกกำลังกาย 8 / ก.ค. / 2560
      ดื่มน้ำเวลาไหนดี 8 / ก.ค. / 2560
      นอนอย่างไร ให้ตื่นมาสดชื่น 8 / ก.ค. / 2560


 
 
ศน.ตำบลท่าบอน หมู่ที่ 3 ตำบลท่าบอน อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา หมายเลขโทรศัพท์ 095-4413456
E-mai : was2508@hotmail.com 
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05