[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 
 

  

ความรู้เกี่ยวกับ IT
ประโยชน์กับการออกกำลังกาย

เสาร์ ที่ 8 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2560

คะแนน vote : 55  

 

ประโยชน์กับการออกกำลังกาย

พบกับประโยชน์อันน่าอัศจรรย์ของการออกกำลังกายกลางแจ้ง ที่ดีต่อทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิต ถ้าคุณกำลังหาเหตุผลให้ตัวเองในการไปออกกำลังกายกลางแจ้งล่ะก็ไม่ควรพลาด

          การออกกำลังกายไม่ว่าจะทำที่ไหนก็ได้ประโยชน์ทั้งนั้น แต่การออกกำลังกายในร่ม ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน หรือในฟิตเนสก็ย่อมมีข้อจำกัดและข้อเสียเช่นกัน ต่างจากการออกกำลังกายกลางแจ้ง ที่นอกจากจะได้สัผัมกับอากาศสดชื่นและธรรมชาติรอบตัวแล้ว ก็ยังมีแต่ประโยชน์อีกมากมายที่ดีต่อสุขภาพ เราลองไปดูกันเถอะว่าประโยชน์ของการออกกำลังกายที่เว็บไซต์ allwomenstalk.com พูดถึงนั้นมีอะไรบ้าง ลองมาช่วยกันหาเหตุผลที่จะลงจากลู่วิ่งแล้วออกไปวิ่งจ๊อกกิ้งนอกบ้านกันเถอะ

เผาผลาญแคลอรี่มากขึ้น

แม้ว่าในปัจจุบันจะมีอุปกรณ์ออกกำลังกายช่วยอำนวยความสะดวกให้เราไม่ต้องออกไปออกกำลังกายกลางแจ้ง แต่อุปกรณ์เหล่านั้นก็คงไม่สามารถทดแทนได้ เพราะการออกกำลังกายกลางแจ้งทำให้สามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้เร็วขึ้น แถมยังช่วยทำให้รู้สึกเพลิดเพลินไปกับการออกกำลังกาย ถ้าหากคุณต้องการจะเผาผลาญแคลอรี่ให้มากขึ้นล่ะก็ลองลงจากอุปกรณ์ออกกำลังกายแล้วออกมาวิ่งนอกบ้านนะ รับรองว่าได้ผลดีกว่าออกกำลังกายในร่มเยอะเลย

ทำให้อารมณ์ดีขึ้น

การออกกำลังกายกลางแจ้งทำให้รู้สึกสนุกและเพลิดเพลินมากกว่าเมื่่อเทียบกับการออกกำลังกายภายในห้องนั่งเล่น คุณจะรู้สึกมีความและความเครียดลงถ้าหากออกกำลังกายกลางแจ้ง แถมยังช่วยทำให้คุณรู้สึกคึกคักและอยากออกกำลังกายมากขึ้นกว่าตอนที่ออกกำลังกายในอยู่ในร่มซะอีก

เพิ่มวิตามินดีในร่างกาย

การออกกำลังกายกลางแจ้งเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่ทำให้ได้รับวิตามินดี ซึ่งวิตามินดีนี่ล่ะที่ดีต่อหัวใจ กระดูก และระบบภูมิคุ้มกัน แถมยังช่วยควบคุมน้ำหนักให้อยู่ในระดับที่ดีต่อสุขภาพ และมันก็จำเป็นต่อสุขภาพโดยรวมของเราเลยล่ะ ทำไมจะต้องไปเสียเงินเพื่อซื้ออาหารเสริมวิตามินดีมารับประทานจริงไหม ในเมื่อคุณสามารถจะเพลิดเพลินกับการออกกำลังพร้อม ๆ กับการได้รับวิตามินดีฟรี ๆ  จากแสงอาทิตย์

เพื่อระบบประสาทที่ดีขึ้น

กิจกรรมกลางแจ้งเป็นการกระตุ้นระบบประสาทภายในร่างกายเรา เพราะการเคลื่อนไหวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในออกกำลังกายกลางแจ้งจะช่วยเสริมสร้างความยืดหยุ่น ความแข็งแรงของร่างกาย อีกทั้งยังเป็นการปรับสมดุลภายในระบบประสาท ทำให้การตอบสนองต่าง ๆ ดีขึ้น ซึ่งอาการหลง ๆ ลืม ๆ ป้ำ ๆ เป๋อ ๆ สามารถลดลงได้เพียงแค่ออกไปวิ่งจ๊อกกิ้งนอกบ้านเท่านั้น

ควบคุมน้ำหนักตัวได้

การออกกำลังกายกลางแจ้งทำให้เรารู้สึกสนุกและเพลิดเพลินมากกว่าการออกกำลังกายในฟิตเนสที่จะทำให้คุณรู้สึกเบื่อหน่ายแถมยังทำให้คุณรู้สึกขี้เกียจได้ง่ายอีกด้วย การออกกำลังกายกลางแจ้งจะช่วยทำให้คุณรู้สึกอยากจะออกกำลังกายบ่อยขึ้น และเมื่อทำเป็นประจำสิ่งที่ได้ก็คือผลลัพธ์ที่แสนคุ้มค่านั่นก็คือน้ำหนักตัวที่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งจะช่วยทำให้ความเสี่ยงต่อปัญหาสุขภาพต่าง ๆ ลดลง

มีสมาธิมากขึ้น

การออกกำลังกายในร่มมักจะไม่ค่อยประสบผลสำเร็จเท่าที่ควรนั่นก็เพราะมีอะไรหลายอย่างที่ดึงความสนใจและสมาธิของเราไปทำให้ประสิทธิภาพในการออกกำลังกายลดลง แต่การออกกำลังกายกลางแจ้งสามารถช่วยทำให้เราออกกำลังกายได้ดีและมีสมาธิมากขึ้น เนื่องจากมันไม่มีอะไรที่จะคอยดึงความสนใจของเราไปจากการออกกำลังกายที่ทำตรงหน้าได้ แต่ทางที่ดีเพื่อให้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากการออกกำลังกายกลางแจ้ง คุณไม่ควรจะพกอุปกรณ์สื่อสารใด ๆ ไปด้วยจะดีที่สุด หรือถ้าหากจำเป็นล่ะก็ปิดเสียงเตือนแล้วเก็บใส่กระเป๋าเอาไว้เลยค่ะ

ช่วยต่อสู้กับภาวะซึมเศร้า

การออกกำลังกายเป็นวิธีที่ช่วยป้องกันภาวะซึมเศร้าที่ดีมากและการออกกำลังกายกลางแจ้งก็จะยิ่งทำให้ได้ผลดียิ่งกว่าเดิม เพราะธรรมชาติจะช่วยสร้างเสริมอารมณ์ของคนเรา ทำให้รู้สึกดีและมีความสุขเพิ่มขึ้น จึงช่วยให้สุขภาพจิตโดยรวมดีขึ้นอีกด้วย ดังนั้นถ้าหากใครกำลังมีปัญหาเกี่ยวกับความวิตกกังวลหรืออยู่ในภาวะซึมเศร้าล่ะก็ ควรจะออกจากบ้านไปออกกำลังกายกลางแจ้งอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 - 3 ครั้ง ก็จะช่วยทำให้อาการทางจิตใจต่าง ๆ ดีขึ้น

ลดความเสี่ยงโรคหัวใจ

การเพิ่มขึ้นของระดับวิตามินดีที่มาจากการออกกำลังกายกลางแจ้ง ช่วยทำให้สุขภาพหัวใจแข็งแรงขึ้น แถมช่วยลดความเสี่ยงโรคหัวใจได้อีกด้วย แต่นอกเหนือจากการออกกำลังกายกลางแจ้งแล้วการที่จะมีสุขภาพหัวใจที่ดีได้ก็ต้องอาศัยการเลือกรับประทานอาหารที่ดีด้วย ดังนั้นถ้าอยากให้หัวใจแข็งแรงล่ะก็หยุดกินขนมแล้วออกไปวิ่งกันเถอะ !

เจ็บป่วยน้อยลง

การออกกำลังกายภายในยิมทำให้คุณรู้สึกอึดอัดและเหนอะหนะใช่ไหม ลองเปลี่ยนมาออกกำลังกายกลางแจ้งดูสิ การออกกำลังกายในยิมหรือฟิตเนสนอกจากจะทำให้รู้สึกอึดอัดแล้วยังอาจทำให้ป่วยได้ง่ายเพราะเนื่องจากอากาศที่ไม่ถ่ายเท แถมยังไม่รู้อีกว่าภายในยิมนั้นมีเชื้อโรคอะไรบ้างที่อาจจู่โจมสุขภาพของเรา ลองออกจากยิมมาแล้วมาออกกำลังกายกลางแจ้งรับรองว่าคุณจะรู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดเลยล่ะ

          ประโยชน์ของการออกกำลังกายกลางแจ้งมีมากมาย แต่ถ้าหากใครไม่มีเวลาว่างที่จะออกกำลังกายกลางแจ้งล่ะก็ให้ลองผสมผสานการออกกำลังกายกลางแจ้งกับในร่มที่ทำเป็นประจำ รับรองว่าคุณจะสามารถเห็นความเปลี่ยนแปลงได้เพียงในเวลาไม่กี่สัปดาห์ แต่ก็ไม่ควรหักโหมมากเกินไป ถ้าเกิดใครมีโรคประจำตัวล่ะก็ควรจะทำปรึกษาแพทย์ก่อนเพื่อความปลอดภัยและสุขภาพที่ดี



เข้าชม : 529


ความรู้เกี่ยวกับ IT 5 อันดับล่าสุด

      วิธีลดอาการหน้ามืดตอนตื่นนอน 8 / ก.ค. / 2560
      6พฤติกรรมต้องห้าม!! ทำหน้าแก่ 8 / ก.ค. / 2560
      ประโยชน์กับการออกกำลังกาย 8 / ก.ค. / 2560
      ดื่มน้ำเวลาไหนดี 8 / ก.ค. / 2560
      นอนอย่างไร ให้ตื่นมาสดชื่น 8 / ก.ค. / 2560


 
 
ศน.ตำบลท่าบอน หมู่ที่ 3 ตำบลท่าบอน อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา หมายเลขโทรศัพท์ 095-4413456
E-mai : was2508@hotmail.com 
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05