[x] ปิดหน้าต่างนี้
 



 

  

บทความทั่วไป
วิธีการตรวจวัด แรงดันลมยาง

พฤหัสบดี ที่ 13 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2560

คะแนน vote : 59  

 

วัดแรงดันลมยาง

                 การรักษาความดันของลมอย่างให้อยู่ในความเหมาะสมนั้น เป็นจะช่วยในเรื่องความปลอดภัยในขณะที่ขับขี่และเรื่องประหยัดน้ำมันพร้อม ทั้งรักษาสถาพยางของรถยนต์เราให้มีอายุการใช้งานที่นานขึ้นด้วย โดยเฉพาะช่วงที่อากาศร้อนอาจจะทำให้เกิดปัญหาระหว่างการขับขี่ได้ สำหรับการตรวจสอบความดันของลมยางนั้นเป็นเรื่องที่ง่ายและควรที่จะเช็คทุกๆ วัน ด้วยมาตรวัดลมยางที่มีขายทั่วไป สามารถที่จะเราต้องมีเพราะว่าต้องเช็คอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง จะวัดที่ปั๊มน้ำมันคงไม่ได้เพราะว่าไม่ได้เข้าทุกวัน เพียงเราซื้อมาตรวัดไม่กี่ร้อยก็สามารถที่จะใช้ได้นานมากจนลืมไปเลย มีทั้งแบบอย่างดีและแบบธรรมดาให้ใช้อย่างดีไปเลย เดียวนี้มีแบบดิจิตอลโดยใช้แบตเตอรี่ให้ความแม่นยำไปอีกแบบ
                ใน การวัดลมยางนั้นควรที่จะอ่านคู่มือให้ละเอียดและจะมีบอกว่ารถเราควรที่จะ เติมลมยางขนาดเท่าไหร่ แน่นอนว่าหากเติมมากไปจะทำให้ยางตึงอาจจะทำให้ควบคุมในการขับขี่และความ นิ่มนวลลดลง ในขณะเดียวกันการเติมลมยางอ่อนเกินไปอาจจะทำให้ช่องว่างของอากาศกับยางอยู่ ภายในขี่ไปด้วยความเร็วอาจจะระเบิดได้และทำให้สิ้นเปลืองเชื้อเพลิงในการขับ ขี่ได้
                   ระดับเป็นค่า PSI เป็น ไปตามคู่มือและขนาดของยางด้วยหากเราได้ทำการเปลี่ยนยางที่แตกต่างไปจากที่ ใช้มาจากตัวรถแต่แรกเริ่มให้สอบถามจากช่างได้ หรือถ้าไม่แน่ใจสามารถตรวจสอบได้จากศูนย์บริการรถของท่านได้ ปกติรถยนต์โดยทั่วไปที่เป็นขนาดกลางหรือขนาดเล็กลงมาจะใช้ประมาณ 30 – 40 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว หากเป็นรถกะบะหรือว่ารถ SUV อาจจะต้องใช้ 45 ปอนด์ต่อตารางนิ้วขึ้นไป สำหรับการวัดนั้นต้องให้ยางเย็นหากพึ่งขับหรือว่าดับเครื่องต้องให้ผ่านไป ชั่วโมงเสียก่อนจึงวัดลมยางได้ ควรที่จะจอดในแนวระนาบไม่เอียงหรือว่าเนินให้อยู่ในระดับตรงทั้งหมด
หาก เราทราบว่ายางของรถเรานั้นเกิด เราควรที่จะปล่อยลมออกให้หาเหรียญหรือว่าวัสดุที่สามารถกดเข้าไปในแกนตรง กลางของหัวจุกได้ แล้วปล่อยลมออกมาพอประมาณแล้วจึงวัดลมยางอีกให้เท่ากับที่กำหนดไว้ หากลมยางเอาอ่อนก็ให้เติมให้เหมาะสมไม่ว่าจะเป็นตามปั๊มน้ำมัน หรือว่าซื้อเครื่องมาเติมเองก็ได้เพื่อความสะดวก ความปลอดภัยที่เราระวังได้ โดยเฉพาะถนนที่ไม่ปกติเราต้องคำนึงมาก



เข้าชม : 624


บทความทั่วไป 5 อันดับล่าสุด

      ทำอย่างไรเมื่อเจออุบัติเหตุ 13 / ก.ค. / 2560
      วิธีการตรวจวัด แรงดันลมยาง 13 / ก.ค. / 2560
      วิธีกําจัดกลิ่นในรถ 13 / ก.ค. / 2560
      การแก้ไขปัญหาแอร์รถยนต์ 13 / ก.ค. / 2560
      การหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุในการใช้รถ 13 / ก.ค. / 2560


 

กศน.ตำบลบ้านพรุ  ตั้งอยู่ อาคารเอนกประสงค์วัดพระบาท ตำบลบ้านพรุ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 074-219316 fax 074-219318 patchara_kaladirak@ yahoo.co.th

Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05