[x] ปิดหน้าต่างนี้
 



 

  

บทความทั่วไป
ทำอย่างไรเมื่อเจออุบัติเหตุ

พฤหัสบดี ที่ 13 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2560

คะแนน vote : 68  

 

เจออุบัติเหตุ

         การที่เจออุบัติไม่ว่าจะมีความรุนแรงมากน้อยแค่ไหนที่ต้องตั้งสติไว้ทุก เมื่อ เจออุบัติเหตุ  เป็นเหตุที่เราไม่คาดฟันที่ส่วนมากมักจะตกใจแล้วทำอะไรไม่ถูกและไม่รู้จะทำ อย่างไร  บางทีอาจจะเป็นเรื่องเล็กๆ  น้อยๆ  หากเราไม่ได้รับข้อมูลหรือว่าไม่มีความชานาญเรื่องในท้องถนนอาจจะทำให้เสีย เปรียบได้  หากเกิดขึ้นเราควรทำอย่างไรวันนที่มีบทความที่จะแนะนำและควรทราบเอาไว้เมื่อ เกิดขึ้นจะได้ตั้งสติและทำตาม

ทันที่ในที่เกิดเหตุ
สิ่งที่ทำต้องประเมินสถานการณ์ว่าเป็นอย่างไรตรวจสอบคนที่โดยสารมาด้วย  หลังจากนั้นลงรถเพื่อดูว่ามีความเสียหายมากแค่ไหน  หากพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บควรโทรแจ้งที่ 1669 ศูนย์นเรนทร ควรแจ้งสถานที่เกิดเหตุให้รายระเอียดครบและให้มากที่สุดเพื่อความรวดเร็ว  ซึ่งแต่นอนว่าหากพบผู้บาดเจ็บไม่ควรเคลื่อนย้าย  หากยังรู้สึกตัวอยู่อย่าทิ้งเขาไว้คนเดียวควรที่จะอยู่และให้สติกับผู้บาด เจ็บ  นอกจากนั้นควรแจ้งตำรวจและประกัน  ให้ข้อมูลให้มากที่สุดเมื่อป้องกันสิทธิของตัวคุณเอง  หากเป็นไปได้อย่างลืมเปิดไฟฉุกเฉินรถคุณไว้ด้วย  จนกว่าเจ้าหน้าที่จะแจ้งให้เคลื่นย้ายรถไปได้  สิ่งที่ควรทำมากก็คือการระงับอารมณ์ไม่โกรธ  ไม่เถียง  ทะเลาะกับคู่กรณี

ให้ข้อมูลที่ถูกต้อง
เจ้าหน้าที่ตำรวจและประกันจะสอบถามจากคุณและคู่กรณี  ดังนั้นเราควรให้ข้อมูลที่เป็นเท็จจริงให้มาก  มีการถ่ายและบันทึกภาพนอกจากทำให้เจ้าหน้าทำงานได้อย่างรวดเร็วแล้วหากคุณ เป็นฝ่ายที่ไม่ผิดสามารถที่จะป้องกันสิทธิต่างที่ควรจะได้รับด้วย  ควรที่จะให้ข้อมูลสภาพบนท้องถนน  ความเร็ว  ทิศทาง  หากกร๊ชนแล้วหนีควรที่จะจำป้ายทะเบียน  ยี่ห้อ  รุ่น หรือจดเอาไว้ให้  หากกร๊มีการเรียกร้องในชั้นศาลเพื่อเรียกร้องค่าเสียหายทางเจ้าหน้าที่และ ทนายจะได้นำข้อมูลเพื่อประกอบการพิจาณาเพื่อสอบสวนคดี  บอกจุกที่ได้รับความเสียหายจากการสำตรวจโดยละเอียด  หากร่างกายเราได้รับบาดเจ็บสิ่งที่ควรกระทำคือการรับรองจากแพทย์

การเรียกร้องค่าเสียหาย
เป็นสิ่งที่ต้องดำเนินการเราสามารถที่จะฟ้องร้องค่าเสียหากที่มีต่อรถและ ร่างกายของคุณได้  เป็นไปตามข้อกำหนดของการประกันรวมไปถึงข้อกฎหมายที่เราสมควรจะได้รับค่าเสีย หายและค่าชดเชยซึ่งจะมีการกำหนดขั้นต่ำที่เราควรจะได้รับไว้
ดังนั้นแล้วหากเราเกิดอุบัตติเหตุที่ควรทำคือการตั้งสติให้ดีแล้วเก็บราย ละเอียดที่มีอยู่ในเหตุการร์ทั้งหมด  ทำการแจ้งให้ด่วนเมื่อพบผู้ได้รับบาดเจ็บ  ให้ข้อมูลที่ถูกต้อง  และเรียกร้องค่าเสียหายหากคู่กรณีเป็นฝ่ายผิดเราควรได้รับค่าเสียหายตาม กฎหมายและการประกันได้กำหนดไว้



เข้าชม : 591


บทความทั่วไป 5 อันดับล่าสุด

      ทำอย่างไรเมื่อเจออุบัติเหตุ 13 / ก.ค. / 2560
      วิธีการตรวจวัด แรงดันลมยาง 13 / ก.ค. / 2560
      วิธีกําจัดกลิ่นในรถ 13 / ก.ค. / 2560
      การแก้ไขปัญหาแอร์รถยนต์ 13 / ก.ค. / 2560
      การหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุในการใช้รถ 13 / ก.ค. / 2560


 

กศน.ตำบลบ้านพรุ  ตั้งอยู่ อาคารเอนกประสงค์วัดพระบาท ตำบลบ้านพรุ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 074-219316 fax 074-219318 patchara_kaladirak@ yahoo.co.th

Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05