[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ตำบลบางเขียด (สกร.ตำบลบางเขียด) ยินดีต้อนรับ ที่ตั้งอาคารอเนกประสงค์ ตำบลบางเขียด อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา โทร.๐๘๙ - ๔๖๒๒๐๙๔ โทรสาร ๐๗๔ - ๓๓๒๔๙๓
 

  

ข่าวประชาสัมพันธ์
กศน.อำเภอสิหนคร เข้าร่วมกิจกรรม รัฐบาลโดย กระทรวงศึกษาธิการ ช่วยเหลือประชาชน รมช.ศึกษาธิการ ลงพื้นที่อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา ร่วมเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ พร้อมมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบอุทกภัย ตามโครงการ \\\"รัฐบาลโดยกระทรวงศึกษาธิการช่วยเหลือประชาชน\\

จันทร์ ที่ 23 เดือน มกราคม พ.ศ.2560


 รมช.ศึกษาธิการ ลงพื้นที่อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา ร่วมเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ
พร้อมมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบอุทกภัย ตามโครงการ "รัฐบาลโดยกระทรวงศึกษาธิการช่วยเหลือประชาชน" พร้อมฝากประชาชนน้อมนำพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาใช้ในการดำรงชีวิตสร้างกำลังใจผ่านพ้นวิกฤติในครั้งนี้
รมช.ศึกษาธิการ ลงพื้นที่อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา ร่วมเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ พร้อมมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบอุทกภัย ตามโครงการ "รัฐบาลโดยกระทรวงศึกษาธิการช่วยเหลือประชาชน" พร้อมฝากประชาชนน้อมนำพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาใช้ในการดำรงชีวิตสร้างกำลังใจผ่านพ้นวิกฤติในครั้งนี้
วันนี้ (23 ม.ค. 60) เวลา 09.45 น. ที่ศาลาประชาคมอำเภอระโนด จังหวัดสงขลา หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีมอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยนในพื้นที่อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา จำนวน 1,000 ถุง พร้อมเยี่ยมเยียนให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย ตามโครงการ "รัฐบาลโดยกระทรวงศึกษาธิการช่วยเหลือประชาชน" โดยมีหัวหน้าส่วนราชการเข้าร่วมพิธีโดยพร้อมเพรียงกัน
นายสุรชัย วงศ์ศุภลักษณ์ นายอำเภอระโนด กล่าวรายงานว่า จากสถานการณ์ฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่ภาคใต้ ทำให้พื้นที่จังหวัดสงขลาประสบอุทกภัยเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะอำเภอระโนด มีบ้านเรือนและทรัพย์สินของประชาชนได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก จำนวน 12 ตำบล 73 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน จำนวน 22,844 ครัวเรือน จำนวน 64,877 คน ซึ่งมีโรงเรียนที่ได้รับความเสียหาย จำนวน 34 โรงเรียน ต้องหยุดเรียน จำนวน 26 โรงเรียน สำหรับพี่น้องที่เดินทางมารับถุงยังชีพในครั้งนี้ เป็นผู้ได้รับความเดือดร้อนและได้รับผลกระทบไม่ได้ประกอบอาชีพทำให้ขาดรายได้ในการเลี้ยงชีพเป็นจำนวน 1,000 คน
การจัดพิธีในครั้งนี้ นอกจากจะมีการมอบถุงยังชีพเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนในเบื้องต้นแล้ว ยังมีการเปิดศูนย์ซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า รถจักรยานยนต์ เครื่องมือทางการเกษตร การลงพื้นที่ทำความสะอาดที่อยู่อาศัยของประชาชน สถานที่สาธารณประโยชน์ และสถานศึกษาโดยสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน และสำนักงาน กศน. อีกด้วย
หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า ตนเองเป็นตัวแทนนำความห่วงใยของคนไทยทั้งประเทศ ผ่านรัฐบาลโดยพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำกำลังใจและความช่วยเหลือจากทุกภาคส่วนมาให้กับพี่น้องผู้ประสบอุทกภัย ซึ่งมีความรุนแรงที่สุดในหลายปี รัฐบาล จึงได้มอบหมายให้กระทรวงศึกษาธิการดำเนินการช่วยเหลือ โดยตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ขึ้น ภายใต้ความร่วมมือร่วมแรงร่วมใจของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการทุกหน่วยงาน โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดสงขลาที่ได้ช่วยกันแก้ไขปัญหาอย่างใกล้ชิด โดยมีหน่วยงานสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ประกอบด้วย วิทยาลัยสังกัดอาชีวศึกษา สำนักงาน กศน. ที่ร่วมกันช่วยเหลือฟื้นฟู เยียวยาซ่อมแซมสิ่งของที่ได้รับความเสียหายของพี่น้องประชาชนผู้ประสบอุทกภัย รวมทั้งสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน และสำนักงาน กศน. ในการร่วมกันจัดถุงยังชีพมอบให้กับผู้ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ พร้อมทั้งขอเป็นกำลังใจให้กับประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ร่วมกันช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยอย่างเต็มที่ ขอให้น้อมนำพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาใช้ในการดำรงชีวิตในการอดทน อดออม ซื่อสัตย์สุจริต ผ่านวิกฤตที่ผ่านเข้ามาได้ต่อไป ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้เราได้เห็นถึงความรักสมัครสมานของคนไทยทั้งประเทศที่ไม่ทอดทิ้งกัน
ด้าน นางสุจิตรา หนูรักษ์ อายุ 53 ปี ประธานสตรีตำบลปากแตระ อำเภอระโนด หนึ่งในผู้ประสบอุทกภัย กล่าวว่า ตนเองรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ในวันนี้ (23 ม.ค. 60) กระทรวงศึกษาธิการได้มาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ซึ่งที่ผ่านมาบ้านตนเองได้รับความเดือดร้อนหลังคาบ้านพังเสียหาย มี กศน.จังหวัดกาฬสินธุ์ เข้ามาช่วยซ่อมแซมบ้านให้ พร้อมทั้งขอบคุณรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวง
                                                                                     


เข้าชม : 284


ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

      วันอาสาฬหบูชา วันเข้าพรรษา 1 / ส.ค. / 2566
      โครงการวิเคราะห์ตรวจสอบรายงานการประเมินตนเอง (SAR) 2566 12 / ก.ค. / 2566
      วันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 8 / ก.ค. / 2566
      สำนักงาน กศน. ยกระดับเป็น “กรมส่งเสริมการเรียนรู้” 24 / พ.ค. / 2566
      มหกรรมการอ่านแห่งชาติ ครั้งที่ 4 ภาคใต้ ชวนคุณสัมผัสกับมหัศจรรย์การอ่านเพื่อเด็กปฐมวัย บนเส้นทางชีวิตวิถีใหม่ 10 / ธ.ค. / 2563




ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ ที่นี่ เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

 
ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ตำบลบางเขียด     ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อำเภอสิงหนคร
สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดสงขลา
โทร 074-332493
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05