[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 

  

ความรู้เกี่ยวกับ IT
5 วิธีรับมือกับคำพูดแย่ๆ ที่ทำให้รู้สึก หมดกำลังใจ

ศุกร์ ที่ 13 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2565

คะแนน vote : 22  

 

5 วิธีรับมือกับคำพูดแย่ๆ ที่ทำให้รู้สึก หมดกำลังใจ

เพราะเป็นเรื่องยากที่มนุษย์หลายคนจะควบคุมตัวเองได้ โดยที่ไม่เผลอไปพูดจาทำร้ายจิตใจใคร หรือทำให้คนอื่น หมดกำลังใจ แม้จะระวังมากแล้วก็ตาม ดังนั้น ในเมื่อบางครั้งเราอาจได้ยินคำพูดที่บั่นทอนมาจากคนรอบข้าง แต่หากแก้ไขที่ใครไม่ได้ ก็ควรหาวิธีรับมือให้กับหัวใจของเรา

1.     เชื่อมั่นในตัวเองให้มาก

ถ้าพิจารณาอย่างถี่ถ้วนและรอบครอบดีแล้วว่า ผู้พูดเจตนาเป็นอย่างไร และความตั้งใจที่แท้จริงของเรานั้นเป็นอย่างไร ก็ขอให้เชื่อมั่นในสิ่งที่เราเลือกตัดสินใจ และมุ่งมั่นทำสิ่งเหล่านั้นให้เต็มที่จนเกิดความสำเร็จ เพราะบางทีคำพูดของคนอื่นก็อาจไม่สำคัญเท่ากับความคิดของเรา ที่มันส่งผลและมีอิทธิพลมากกว่า

2.     อย่ากลัวที่จะเป็นตัวเอง

รู้ใช่มั้ยว่าคนทุกคนมีสิทธิที่จะเป็นตัวของตัวเอง เลือกเส้นทางชีวิตด้วยตัวเอง เนื่องจากคงไม่มีใครอยากถูกกำหนดเส้นตายให้ชีวิตขนาดนั้น จงอย่ากลัวที่จะแตกต่าง แปลกแหวกแนว หรือทำอะไรที่ไม่เหมือนใคร เพราะอย่างน้อยๆ การเป็นตัวเราที่ไม่เดือดร้อนคนอื่น ก็ถือเป็นวิธีสร้างความสุขอีกรูปแบบหนึ่งได้

3.     อย่าเก็บมาคิดเล็กคิดน้อย

อย่าเก็บเอาคำพูดของคนอื่นมาคิดมากจนเป็นทุกข์ ให้เลือกเก็บเพียงแค่บางอย่างก็พอ อันไหนฟังแล้วดี ฟังแล้วมีแรงบันดาลใจ ก็ควรนำมาพัฒนาต่อยอดให้ตัวเอง ส่วนอันไหนที่ฟังแล้วรู้สึกแย่ เป็นพลังลบ ก็ควรรับฟังแล้วนำมาพิจารณาอีกครั้งว่ามันจริงหรือไม่จริงอย่างไร เพราะการแบกทุกอย่างไว้ที่ตัวเองมากมาย มันไม่ได้มีประโยชน์อะไรเลย

4.     แทนที่ด้วยความคิดบวก

เติมความสุข กำลังใจ และพลังบวกให้ตัวเอง ด้วยการทำกิจกรรม หรือทำในสิ่งที่เราชอบ คุยกับคนที่อยู่ด้วยแล้วสบายใจ เหมือนกับเป็น Comfort Zone ให้กับเราได้ มองหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ ให้ชีวิต อย่าย้ำคิดย้ำทำในสิ่งที่ไม่ให้ผลดีต่อตัวเรา เพราะอาจทำให้รู้สึกบั่นทอน และมองว่าชีวิตนี้ไม่มีอะไรดีเลย

5.          Move On ให้เร็ว

ปฏิเสธไม่ได้ว่าเราอาจรู้สึกเสียใจ เพราะคำพูดของคนอื่น แต่ทางออกที่ดีที่สุดในการหลุดพ้นจากความคิดแย่ๆ พวกนี้ ก็คือการรีบก้าวผ่านมันไปให้ได้ รีบๆ พาตัวเราไปยังจุดหมายที่ต้องการด้วยจิตใจที่เข้มแข็งอย่างผู้ไม่ยอมแพ้ดีกว่า

 

ที่มา  https://goodlifeupdate.com/lifestyle/219667.html



เข้าชม : 285


ความรู้เกี่ยวกับ IT 5 อันดับล่าสุด

      ฝีดาษลิง 3 / มิ.ย. / 2565
      5 วิธีรับมือกับคำพูดแย่ๆ ที่ทำให้รู้สึก หมดกำลังใจ 13 / พ.ค. / 2565
      โรคโควิด 19 9 / พ.ค. / 2565
      การพัฒนา Koratsite 31 / ต.ค. / 2553
      มันสามารถเขียนทับไฟล์ที่ลึกกว่า root ได้อีกด้วย 20 / เม.ย. / 2551




ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้ [กด F5 ถ้ารหัสไม่ชัดเจน]
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ mocyc@hotmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

 
 
ศูนย์การเรียนรู้ตำบลเปียน
หมู่ที่ 7 ตำบลเปียน อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา  โทรศัพท์ 089-7374281
Ammy_hadrul
@ hotmail.co.th
https://www.facebook.com/กศนตำบลเปียน
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05