[x] ปิดหน้าต่างนี้
 

 
 

  

ความรู้เกี่ยวกับ IT
40 อันดับที่เที่ยวทั่วไทย

ศุกร์ ที่ 6 เดือน มกราคม พ.ศ.2560

คะแนน vote : 59  

 

อันดับที่ 1. ปางอุ๋ง ตั้งอยู่ใน อ. เมือง จ. แม่ฮ่องสอน หมู่บ้านรวมไทย เป็นหมู่บ้านโครงการพระราชดำริปางตอง 2 (ปางอุ๋ง) ในพระบรมราชินูปถัมป์ ของสมเด็จพระบรมราชินีนาถ ลักษณะพื้นที่เป็นอ่างเก็บนํ้าขนาดใหญ่

2

อันดับที่ 2. ปาย ตั้งอยู่ใน อ. ปาย จ. แม่ฮ่องสอน ปาย…อำเภอเล็ก ๆ ในจังหวัด แม่ฮ่องสอน ที่มีนักท่องเที่ยวทั้ง ชาวไทยและต่างประเทศมาเยือน อย่างไม่ขาดสาย ความเงียบสงบ ลำนํ้าปายสายน้อยที่ไหลผ่าน กระต๊อบเล็ก

3

อันดับที่ 3. ดอยอ่างขาง ( ศูนย์พัฒนา โครงการหลวงอ่างขาง ) ตั้งอยู่ใน อ. ฝาง จ. เชียงใหม่ สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ( ดอย อ่างขาง ) เป็นสถานีวิจัยแห่งแรก ของโครงการหลวง ตั้งอยู่บน เทือกเขาตะนาวศรี ตำบลแม่งอน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่

4

อันดับที่ 4. อุทยานแห่งชาติห้วยน้าดัง ตั้งอยู่ใน อ. แม่แตง จ. เชียงใหม่ อลังการทะเลหมอก อุทยาน แห่งชาติห้วยน้ำดัง มีพื้นที่ครอบคลุมท่องที่อำเภอแม่แตง อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ และอำเภอปาย จังหวัด แม่ฮ่องสอน

5

อันดับที่ 5. วนอุทยานภูชี้ฟ้า ตั้งอยู่ใน อ. เวียงแก่น จ. เชียงราย วนอุทยานภูชี้ฟ้า – ภูชี้ฟ้า อยู่ใน เขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าแม่อิงฝั่ง ขวาและป่าแม่งาว ท่องที่บ้านร่ม ฟ้าทอง หมู่ที่ 9 และบ้านร่มฟ้าไทย

อันดับที่ 6. ดอยแม่สลอง ตั้งอยู่ใน อ. แม่ฟ้าหลวง จ. เชียงราย ดอยแม่สลอง เป็นที่ตั้งของ หมู่บ้านสันติคิรี เดิมชื่อบ้านแม่สลองนอก เป็นชุมชนผู้อพยพจาก กองพล 93 ซึ่งอพยพจากประเทศพม่าเข้ามาในเขตไทย จำนวนสองกองพัน

อันดับที่ 7. อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ตั้งอยู่ใน อ. จอมทอง จ. เชียงใหม่ ป่าเมฆสูงสุดแดนสยาม แต่เดิม ดอยอินทนนท์มีชื่อว่า ดอยหลวง หรือ ดอยอ่างกา คำว่า ดอยหลวง หมายถึง ภูเขาที่มี ขนาดใหญ่

อันดับที่ 8. วัดร่องขุ่น ตั้งอยู่ใน อ. เมือง จ. เชียงราย วัดร่องขุ่น อยู่ที่บ้านร่องขุ่นกม.ที่ 817-818 ทางขวามือ ก่อนจะถึง ตัวเมือง ๑๒ กม. โดยมีอาจารย์ เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ จิตรกรชั้น แนวหน้าของประเทศไทย

อันดับที่ 9. อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ตั้งอยู่ใน อ. ภูกระดึง จ. เลยวันที่ 18 ม.ค. 48 อุณหภูมิบนยอด เขาอุทยานแห่งชาติภูกระดึงวันนี้ อุณหภูมิตํ่าสุด 8.2 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 22.5 องศา เซลเซียส

อันดับที่ 10. ทุ่งบัวตองดอยแม่อูคอ ตั้งอยู่ใน อ.ขุนยวม จ. แม่ฮ่องสอน ทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ ตั้งอยู่หมู่ที่ 6 ตำบลแม่อูคอ อำเภอขุนยวม ตามเส้นทางหมายเลข 108 (แม่ฮ่องสอน-ขุนยวม) ก่อนถึงตัว อำเภอประมาณ 1 กิโลเมตร

อันดับที่ 11. อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ตั้งครอบคลุมพื้นที่รอยต่อของสองจังหวัด คือ อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย และอำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เดิมเป็นสมรภูมิสู้รบ ในภูทับเบิก มีภูลมโล ซึ่งเป็นภูเขาสูงที่สุดในอุทยานฯ

อันดับที่ 12. พระตาหนักดอยตุง ตั้งอยู่ใน อ. แม่ฟ้าหลวง จ. เชียงราย พระตำหนักดอยตุง เคยเป็นที่ประทับแปรพระราชฐานเพื่อทรงงาน ของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี มีรูปทรงผสมผสานระหว่างศิลปะล้านนากับชาเลย์ของประเทศสวิสเซอร์แลนด์

อันดับที่ 13. เวียงกุมกาม ตั้งอยู่ใน อ. เมือง จ. เชียงใหม่ เวียงกุมกาม เป็นเมืองโบราณที่พญามังราย (พ่อขุนเม็งราย) ทรงโปรด เกล้าฯ ให้สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 1829 มีคูเวียงอยู่ 4 ด่านเพื่อไขแม่น้ำปิงให้ขังไว้ในคูเมือง

อันดับที่ 14. ดอยตุง – สวนแม่ฟ้าหลวง ตั้งอยู่ใน อ. แม่ฟ้าหลวง จ. เชียงราย สวนแม่ฟ้าหลวง ตั้งอยู่ด้านหน้าพระตำหนักดอยตุง สร้างในปี พ.ศ. 2535 มีเนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ เป็นสวนไม้ดอกไม้ประดับนานาพรรณ มีดอกไม้เมืองหนาว

อันดับที่ 15. ดอยเชียงดาว ตั้งอยู่ใน อ. เชียงดาว จ. เชียงใหม่ ดอยเชียงดาว อยู่ในเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าดอยเชียงดาว อำเภอเชียงดาว ยอดสูงสุดของดอยเชียงดาว เรียกว่า ดอยหลวง เชียงดาว

อันดับที่ 16. วัดพระธาตุลาปางหลวง ตั้งอยู่ใน อ. เกาะคา จ. ลำปาง วัดพระธาตุลำปางหลวงเป็นวัดคู่บ้านคู่เมือง ลำปางมาแต่โบราณ ตาม ตำนานกล่าวว่ามีมาตั้งแต่ สมัยพระนางจามเทวี ในราวพุทธศตวรรษที่ 20 ตอนปลาย

อันดับที่ 17. ถ้าแก้วโกมล ตั้งอยู่ใน อ. แม่ลาน้อย จ. แม่ฮ่องสอน ถ้ำแก้วโกมล อยู่ในท่องที่ ตำบลแม่ลาน้อย อำเภอ แม่ลาน้อย จังหวัด แม่ฮ่องสอน อยู่ในเขตป่า สงวนแห่งชาติป่าแม่ยวม ฝั่งซ้าย มีเนื้อที่ประมาณ 51.26 ไร่

อันดับที่ 18. ภูโคลน ตั้งอยู่ใน อ. เมือง จ. แม่ฮ่องสอน ภูโคลน ลึกลงไปใต้พื้นพิภพปฐพี ลี้ลับด้วยทะเลสาบใต้ดิน ที่แท้คือ สายนํ้าแร่อันทรงคุณค่าที่ มนุษย์ค้นหา และพบว่า ตะกอนโคลนที่ปนเปิ้อนมากับน้ำใต้พิภพนั้น

อันดับที่ 19. หมู่บ้านรักไท ตั้งอยู่ใน อ. เมือง จ. แม่ฮ่องสอน หมู่บ้านรักไท (แม่ออ) ตั้งอยู่ ต.หมอกจำแป๋ ห่างจากตัวเมืองแม่ฮ่องสอน ประมาณ 44 กิโลเมตร ผ่านน้ำตกผาเสื่อขึ้นเขา เป็นทางลาดยาง

อันดับที่ 20. อุทยานแห่งชาติไทรทอง ตั้งอยู่ใน อ. หนองบัวระเหว จ. ชัยภูมิ อุทยานแห่งชาติไทรทอง อยู่ในท้องที่อำเภอหนอง บัวระเหว อำเภอเทพสถิต อำเภอภักดีชุมพล และ อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ มีเนื้อที่ ประมาณ 199,375 ไร่

อันดับที่ 21. อุทยานแห่งชาติน้าหนาว ตั้งอยู่ใน อ. นํ้าหนาว จ. เพชรบูรณ์ สวนสนบนภูหนาว อุทยานแห่งชาตินํ้าหนาวอยู่ในท้องที่อำเภอหล่มเก่า อำเภอหลมสัก อำเภอนํ้าหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์ และอำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ

อันดับที่ 22. ถ้าลอดปางมะผ้า ตั้งอยู่ใน อ. ปางมะผ้า จ. แม่ฮ่องสอน ถ้ำลอดปางมะผ้า ถ้ำผีแมนเมืองไทย เถื่อนถ้ำ ยิ่งใหญ่กลางพงไพร แม่ฮ่องสอน ซอกซอนเป็น โพรงถ้ำด้วยธารน้ำไหลผ่าน ชั่วนาตาปีมีโลกพิสุทธิ์ดุจประกายเพชร

อันดับที่ 23. อุทยานแห่งชาติออบหลวง ตั้งอยู่ใน อ. ฮอด จ. เชียงใหม่ อุทยานแห่งชาติออบหลวง มีพื้นที่ครอบคลุมอยู่ในท้องที่อำเภอจอมทอง อำเภอฮอด และอำเภอแม่ แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ มีสภาพป่าที่สมบูรณ์ด้วยระบบ นิเวศทุกประการ

อันดับที่ 24. ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงอินทนนท์ ตั้งอยู่ใน อ. จอมทอง จ. เชียงใหม่ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงอินทนนท์ เริ่มดำเนินการเมื่อ เดือน กุมภาพันธ์ 2522 โดย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตามพระราชประสงค์เพื่อช่วยเหลือชาวไทยภูเขา

อันดับที่ 25. อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตั้งอยู่ใน อ. ปากช่อง จ. นครราชสีมา ปฐมบทแห่งการอนุรักษ์พงไพรและสัตว์ป่า อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เป็นอุทยานแห่งชาติแห่งแรก ของประเทศไทย มีอาณา เขตครอบคลุม 11 อำเภอ ของ 4 จังหวัด

อันดับที่ 26. อุทยานแห่งชาติดอยภูคา ตั้งอยู่ใน อ. ปัว จ. น่าน มหัศจรรย์ชมพูภูคา และป่าปาล์มยักษ์ ดอยภูคาเป็นพื้นที่แห่งเดียวในประเทศไทยที่พบต้นชมพูภูคา (Bretschneidera sinensis Hemsl) ซึ่งเป็นพืชหายาก

อันดับที่ 27. อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ตั้งอยู่ใน อ. แก่งกระจาน จ. เพชรบุรี มหัศจรรย์ป่าใหญ่แห่งเทือกเขาตะนาวศรี อุทยานแห่งชาติแก่ง กระจาน มีพื้นที่ครอบคลุม ท้องที่อำเภอหนองหญ้าปล้อง อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี

อันดับที่ 28. อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ตั้งอยู่ใน อ. เมือง จ. เชียงใหม่ ดอยสุเทพไม่เพียงแต่เป็นที่ตั้งของวัดพระบรมธาตุดอยสุเทพ ปูชนียสถาน คู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่ และ พระตำหนักภูพิงค์ ราชนิเวศน์

อันดับที่ 29. พระธาตุดอยตุง ตั้งอยู่ใน อ. แม่ฟ้าหลวง จ. เชียงราย พระธาตุดอยตุง ตั้งอยู่บริเวณ กม. ที่ 17.5 ของ ทางหลวงหมายเลข 1149 เป็นที่บรรจุพระรากขวัญ เบื้องซ้าย (กระดูกไหปลา ร้า) ของพระพุทธเจ้า นำมาจากมัธยมประเทศ

อันดับที่ 30. ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงแม่แฮ ตั้งอยู่ ใน อ. แม่แจ่ม จ. เชียงใหม่ ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงแม่แฮ มีพื้นที่รับผิดชอบ ทั้งหมด 33 ตารางกิโลเมตร ตั้งอยู่ในพื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอแม่วาง อำเภอ แม่แจ่ม และอำเภอสะเมิง

อันดับที่ 31. หมู่เกาะสุรินทร์ (อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์) ตั้งอยู่ ใน อ. คุระบุรี จ. พังงา ที่สุดแห่งป่าปะการังและวิถีชาวเล พระยาสุรินทราชา เทศาเมืองภูเก็ต (นามเดิมนกยูง วิเศษกุล) เป็นผู้ค้นพบเกาะและตั้งชื่อ หมู่เกาะสุรินทร์

อันดับที่ 32. สามเหลี่ยมทองคา ตั้งอยู่ใน อ. เชียงแสน จ. เชียงราย สามเหลี่ยมทองคำ อยู่ห่างจากอำเภอแม่สาย 28 กิโลเมตร ตามทางหลวงหมายเลข 1290 เป็นบริเวณที่แม่น้ำโขงและ แม่น้ำรวกมาบรรจบกัน หรือที่เรียกว่า สบรวก

อันดับที่ 33. วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร ตั้งอยู่ใน อ. เมือง จ. เชียงใหม่วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร เดินทางตามถนนห้วย แก้ว ผ่านอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย ไปตามทางคดเคี้ยวขึ้นเขา ระหว่างทางจะมองเห็นตัวเมืองเชียงใหม่

อันดับที่ 34. อุทยานแห่งชาติตะรุเตา ตั้งอยู่ใน อ. ละงู จ. สตูล ตำนานหมู่เกาะทะเลใต้ ตะรุ เตา เป็นคำที่เพี้ยนมาจากคำ ว่า ตะโละเตรา ในภาษา มลายู แปลว่า มีอ่าวมาก ตะรุ เตาเป็นอุทยานแห่งชาติที่อยู่ ในทะเลอันดามัน

อันดับที่ 35. อุทยานแห่งชาติน้ำตกแม่สุรินทร์ ตั้งอยู่ใน อ. เมือง จ. แม่ฮ่องสอนสุดยอดน้ำตกแห่งเมืองสามหมอกและทุ่งดอกบัวตอง อุทยานแห่งชาติน้ำตกแม่สุรินทร์ ตั้งอยู่ในท้องที่อำเภอ ขุนยวมและอำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

อันดับที่ 36. อุทยานแห่งชาติสาละวิน ตั้งอยู่ใน อ. แม่สะเรียง จ. แม่ฮ่องสอน อุทยานแห่งชาติสาละวิน มีพื้นที่ครอบคลุมท้องที่อำเภอ สบเมย อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน พื้นที่ส่วน ใหญ่เป็นเทือกเขาสูงสลับกับที่ ราบริมฝั่งนํ้า

อันดับที่ 37. อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ตั้งอยู่ใน อ. เมือง จ. กระบี่เกาะสวรรค์ แหล่งโบราณหอยล้านปี อุทยานแห่งชาติ หาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ตั้งอยู่ในท้องที่อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่

อันดับที่ 38. อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ตั้งอยู่ใน อ. เมือง จ. ชุมพรอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร อุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติที่หลากหลาย แนวปะการังที่ยังคงความสมบูรณ์และสภาพธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นชายหาด และเกาะ

อันดับที่ 39. วัดพระธาตุดอยกองมู ตั้งอยู่ ใน อ. เมือง จ. แม่ฮ่องสอน วัดพระธาตุดอยกองมู ตั้งอยู่บนดอยกองมูทางทิศตะวันตก ของตัวเมืองแม่ฮ่องสอนเดินทางโดยแยกจากทางหลวงสาย 108 ตรงบริเวณอนุสาวรีย์พระยาสิงหนาทราชา

40

อันดับที่ 40. ทะเลแหวก ตั้งอยู์ใน อ. เมือง จ. กระบี่ ทะเลแหวก อัศจรรย์ Unseen Thailand ลึกล้ำเข้าไปกลาง ทะเลลึกแห่งอันดามัน ช่วงเวลาหนึ่งที่เรานั่งเรือชม เกาะรูปร่าง สวยงามแปลกตา



เข้าชม : 655


ความรู้เกี่ยวกับ IT 5 อันดับล่าสุด

      สวย สุขภาพดี ด้วยน้ำมันรำข้าว 28 / ก.พ. / 2560
      อยู่ใกล้ถนนหลักเสี่ยงเป็น \"โรคสมองเสื่อม\" 22 / ม.ค. / 2560
      40 อันดับที่เที่ยวทั่วไทย 6 / ม.ค. / 2560
      ชีวิตเด็กไทยวันนี้ 22 / ก.ค. / 2559
      การพัฒนา Koratsite 31 / ต.ค. / 2553


 

 การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย ตำบลสำนักขาม
Samnakkham Non-formal Education
111/1 หมู่ที่ 7 บ้านไทย-จังโหลน ถนนกาญจนวนิชย์  ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา 90320
website :http://sk.nfe.go.th/sadao04
โทร ๐๘๗-๙๙๗๖๕๓๔
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05