[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
ธงชาติเคลื่อไหวประเทศเวียดนาม
 

 ยินดีต้อนรับสู่  ศูนย์การเรียนรู้ตำบลคลองหลา




 

  

ข่าวประชาสัมพันธ์
การจัดการเรียนสอนผ่านสื่อ E-Learning

พุธ ที่ 8 เดือน เมษายน พ.ศ.2563


 การจัดการเรียนสอนผ่านสื่อ E-Learning

การจัดการเรียนการสอนระบบ E-Learning หมายถึง การสอนโดยใช้อินเทอร์เน็ตเป็นช่องทางในการจัดการเรียนรู้ โดยมีการกำหนดกิจกรรมการเรียน และออกแบบด้วยวิธีสอนที่หลากหลาย สามารถเรียนรู้ได้ทุกที่ ทุกเวลา เช่น
1.Google Classroom ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้ครูสร้างและลดกระดาษในการจัดเก็บ รวมทั้งคุณสมบัติที่ช่วยประหยัดเวลา เช่น ความสามารถในการสำเนาเอกสาร Google ให้กับนักเรียนแต่ละคน นอกจากนี้ยังสร้างโฟลเดอร์สำหรับแต่ละบุคคลที่ได้รับมอบหมาย นักเรียนสามารถติดตามงาน ที่ได้จากการกำหนดบนหน้าและเริ่มต้นการทำงาน ด้วยเพียงไม่กี่คลิก ครูสามารถติดตามการทำงานว่าใครยังไม่เสร็จให้ตรงตามเวลา ยังสามารถแสดงความคิดเห็นแบบเรียลไทม์ และผลการเรียนในชั้นเรียน” https://play.google.com/store/apps/details?id=com.google.android.apps.classroom&hl=th
2.Educational Television (ETV) สถานีวิทยุโทรทัศน์เพื่อการศึกษากระทรวงศึกษาธิการ Educational Television, Ministry of Education(ETV)
โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้ประโยชน์ในการพัฒนาระบบการสื่อสารและการกระจายข่าวสารข้อมูลในด้านต่างๆรวมทั้งช่วยในการพัฒนาการจัดการศึกษาทางไกลโดยการนำความรู้และกระบวนการจัดการเรียนการสอน ไปถึงตัวผู้เรียนโดยตรงเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนได้ศึกษาหาความรู้ได้อย่างทั่วถึง ซึ่ง ETV มีหลายรายการที่ให้ข่าวสารข้อมูล ความรู้ และทักษะที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน หลายรายการที่จะช่วยเสริมความรู้และยกระดับมาตรฐานการศึกษาให้กับเด็กนักเรียน นอกจากนี้ยังมีรายการประเภทพัฒนาความรู้ ประสบการณ์ และทักษะในการจัดกระบวนการเรียนการสอนให้กับคุณครูอีกด้วย http://etvthai.tv/stream/home.aspx
3. MOOC คือ ระบบจัดการเรียนการสอนออนไลน์ขนาดใหญ่ มีความสามารถด้านต่างๆและมีประสิทธิภาพเหนือกว่าระบบจัดการเรียนการสอนe-Learning ที่มีอยู่ในปัจจุบัน MOOC ย่อมาจาคำว่า Massive Open Online Course
Massive หมายถึง ขนาดใหญ่
Open หมายถึง ฟรี
Online หมายถึง การสื่อสารผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต
Course หมายถึง วิชาหรือหลักสูตร
เมื่อนำมาแปลความหมายตรงๆจะได้ว่า “การเรียนการสอนผ่านเครือข่ายอินเมอร์เน็ตฟรีขนาดใหญ่” หากแปลกตามนี้คงงงกันใหญ่แม้กระทั่งผู้เขียนเองจึงมีผู้นำมาร้อยเรียงใหม่ให้มีความสละสลวยขึ้นได้ดังนี้
“ MOOC หมายถึงรูปแบบการนำเสนอการเรียนรู้หลักสูตรต่างๆ ทางออนไลน์ ที่เข้าถึงผู้เรียนจำนวนมากๆ ได้ผ่านทางหน้าเว็บไซต์ โดยส่วนใหญ่เป็นการให้บริการฟรี “ https://mooc.tsu.ac.th/ 



เข้าชม : 310


ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

      การจัดการเรียนการสอน 9 / ก.พ. / 2567
      กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 16 / ม.ค. / 2567
      การจัดการเรียนการสอน 10 / ม.ค. / 2567
      จัดการเรียนการสอน 8 / ม.ค. / 2567
      การจัดการเรียนการสอน 9 / ธ.ค. / 2566


 
ศูนย์การเรียนรู้ตำบลคลองหลา
หมู่ที่ 6 (บ้านต้นส้าน) ตำบลคลองหลา อำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา 90230 โทร  0-7450-1097 โทรสาร 0-7450-196
Email : khlonglha01@gmail.com
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05