[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 
  ยินดีต้อนรับสู่...ศูนย์การเรียนรู้ระดับตำบลตลิ่งชัน อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา      
 

  

ความรู้เกี่ยวกับ IT
สินค้าออนไลน์ คือ..

พุธ ที่ 28 เดือน ธันวาคม พ.ศ.2559

คะแนน vote : 56  

 “ออนไลน์” เป็นคำที่แสดงถึงสถานะที่มีการเชื่อมต่อกับเครือข่ายใดๆ ซึ่งในเรื่องที่เราพูดถึงกันอยู่นี้ จะหมายถึงเครือข่ายอินเตอร์เน็ต ดังนั้น “ขายของออนไลน์” ก็คือ การขายของทางอินเตอร์เน็ต ที่เราได้ยินบ่อยๆ นั่นแหละค่ะ

หรือถ้าให้อธิบายแบบวิชาการ จะเรียกว่า “ อีคอมเมิร์ซ (e-Commerce)” หรือ “พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์” ซึ่งหมายถึงการดำเนินการซื้อขายสินค้าและบริการด้วยสื่ออิเล็กทรอนิกส์ผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต

เรามาดูตัวอย่างการขายของออนไลน์ผ่านช่องทางต่างๆ กันค่ะ

  • การลงประกาศขายรถเข็นเด็กที่ไม่ได้ใช้แล้ว บนเว็บไซต์ประกาศขายสินค้าออนไลน์ www.kaidee.com
  • การตั้งกระทู้ประกาศขายหนังสือการ์ตูนมือสอง โดยโพสรูปและราคา ในเว็บบอร์ด www.modxtoy.com ห้องซื้อขาย หนังสือ ทุกชนิด
  • การโพสขายกระเป๋าใหม่แบรนด์เนมยี่ห้อต่างๆ ผ่าน Social Network ต่างๆ เช่น Facebook, twitter, Google plus, Instagram เป็นต้น
  • การนำสินค้า Handmade ไปลงขายบนเว็บไซต์ที่เป็นตลาดกลาง (e-Marketplace) เช่น ebay.com, b2bthai.com, weloveshopping.com, tarad.com, lnwmarket.com, Line Shop, shopee เป็นต้น
  • การเปิดร้านค้าออนไลน์ขายเสื้อยืดแบรนด์ rudedog บนเว็บไซต์ www.rudedogonline.com

จากหลายตัวอย่างที่ยกมานี้จะเห็นว่า เราสามารถขายของออนไลน์ได้โดยไม่ต้องสร้างเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์เองก็ได้ แล้วมันจำเป็นที่จะต้องสร้างเว็บไซต์ใหม่หรือเปล่า จะได้กล่าวถึง ในหัวข้อต่อๆ ไปค่ะ

ทำไมเดี๋ยวนี้คนหันมาขายของออนไลน์กันเยอะจัง?

  • คนไทยใช้งานอินเตอร์เน็ตมากกว่าเมื่อก่อนมาก มากจนอินเตอร์เน็ตกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันที่ขาดไม่ได้ของใครหลายคนไปแล้ว ไม่เพียงแค่การใช้งานอินเตอร์เน็ตผ่านทางเครื่องคอมพิวเตอร์พีซีหรือโน๊ตบุ๊คแบบเดิมๆ เดี๋ยวนี้เราเชื่อมต่อกับโลกอินเตอร์เน็ตได้ตลอดเวลาผ่านทางมือถือสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่พกพาติดตัวไปไหนต่อไหนได้อย่างสะดวก เรียกว่าออนไลน์กันได้ทั้งวัน ในเมื่อกลุ่มเป้าหมายที่อาจจะเป็นลูกค้าใช้เวลาอยู่กับอินเตอร์เน็ต คนขายของก็มานำเสนอขายสินค้ากันที่นี่แหละค่ะ
  • คนนิยมค้นหาข้อมูลสินค้าและร้านค้าบนอินเตอร์เน็ตมากขึ้น
  • คนไทยกล้าซื้อของออนไลน์กันมากขึ้น
  • เพิ่มช่องทางการขาย สำหรับคนขายสินค้าที่มีร้านค้า หรือสถานที่ขายของเป็นหลักเป็นแหล่งอยู่แล้ว การเปิดร้านค้าออนไลน์ควบคู่กันไปด้วยทำให้ได้ลูกค้าเพิ่มขึ้น ทีนี้ก็สามารถขายของให้กับลูกค้าที่อยู่ไกลไม่สะดวกมาที่ร้านได้แล้ว
  • ทำตามกระแส ทำตามคนอื่น ได้ยินว่าคนโน้น คนนี้ เพื่อน ญาติพี่น้อง คนรู้จักทำกัน ขายของออนไลน์แล้วได้เงินเยอะ จนซื้อรถซื้อบ้านได้ เลยอยากลองทำ เผื่อจะรวยแบบเค้าบ้าง
  • หารายได้เพิ่ม / รายได้เสริม สำหรับคนที่ไม่ได้มีอาชีพค้าขาย อย่างคนที่ทำงานประจำ แม่บ้าน นักศึกษา ตลอดจนคนที่เคยเป็นผู้ซื้อแต่อยากเปลี่ยนเป็นผู้ขายบ้าง ก็หันมาขายของออนไลน์กันเพิ่มขึ้นๆ ทุกวัน หารายได้เสริม หรือเผื่อจะได้เป็นอาชีพหลักในอนาคตต่อไป
  • เริ่มต้นง่าย มีเว็บไซต์ต่างๆ ที่ทำให้เราขายของออนไลน์กันได้ง่ายๆ (และหลายที่ฟรีด้วย) เช่น ต้องการขายต่อสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ที่ไม่ต้องการหรือไม่ได้ใช้งานแล้วก็ไปประกาศขายที่ kaidee.com, อยากขายหนังสือเก่าที่ไม่ได้อ่านแล้ว ก็ไปเปิดร้านหนังสือมือสองออนไลน์กับ lnwshop.com ได้ฟรี


เข้าชม : 409


ความรู้เกี่ยวกับ IT 5 อันดับล่าสุด

      โควิด-19 16 / มี.ค. / 2563
      ยาฆ่าแมลง 20 / ก.ค. / 2560
      ประวัตินางสีดา 20 / ก.ค. / 2560
      กาแฟมีประโยชน์หรือโทษ 20 / ก.ค. / 2560
      การปลูกข้าวโพดในกระถาง 20 / ก.ค. / 2560


 
ศูนย์การเรียนรู้ตำบลตลิ่งชัน
บ้่านป่าเส หมู่ที่ 4 ตำบลตลิ่งชัน  อำเภอจะนะ  จังหวัดสงขลา
โทรศัพท์ 091-1658-997 , 08-4969-9521 , 08-1189-9884 
  
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05