[x] ิดหนาตาง
 
 
 

  

ศูนย์ สกร.ระดับอำเภอจะนะ
พบกลุ่มนักศึกษา ศกร.ระดับตำบลคู

พฤหัสบดี ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ 29 ๏ฟฝ๏ฟฝอน พฤษภาคม ๏ฟฝ.๏ฟฝ.2568


 วันที่ 28 พฤษภาคม 2568 นางจีรวรรณ์ ปัตตะพัฒน์ ผู้อำนวยการสกร.ระดับอำเภอจะนะ มอบหมายให้ครูศูนย์การเรียนระดับตำบลคู ดำเนินการจัดกิจกรรมการสอนในสัปดาห์ที่สาม ระดับ ม.ต้น รายวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง จำนวนเต็มบวก จำนวนเต็มลบการบวก การลบ และการคูณจำนวนเต็ม สอนโดยนางสาวซานียะห์ สีหมะ ตำแหน่งครูอาสาฯในสถาบันปอเนาะ 
 
กิจกรรมแบ่งออกเป็น 4 ขั้นตอนหลัก ดังนี้:
1. นำเข้าสู่บทเรียน:
ครูดำเนินกิจกรรมเบื้องต้นด้วยการเล่นเกม “จำผิดภาพ” เพื่อสร้างความสนุกและกระตุ้นการมีส่วนร่วมของผู้เรียน
2. เกริ่นนำเนื้อหาด้วยสื่อวิดีโอ:
ครูเปิดคลิปวิดีโอจาก YouTube หัวข้อ “มารู้จักจำนวนเต็ม” เพื่อให้นักเรียนเกิดความเข้าใจเบื้องต้นผ่านภาพและเสียง
3. การเรียนรู้เนื้อหา:
 • ครูแจกใบความรู้ที่จัดเตรียมไว้
 • อธิบายเรื่อง จำนวนเต็มบวก จำนวนเต็มศูนย์ และจำนวนเต็มลบ
 • ให้นักเรียนออกมาหน้าชั้นเพื่อทดลองการบวก ลบ และคูณจำนวนเต็มด้วยตนเอง 
4. ฝึกปฏิบัติ:
นักเรียนทำใบงานที่กำหนดไว้ โดยมีครูคอยแนะนำ ตรวจ และอธิบายจุดที่ยังไม่เข้าใจ

 


เข้าชม : 2164


ศูนย์ สกร.ระดับอำเภอจะนะ 5 อันดับล่าสุด

      บุคลากรศูนย์การเรียนรู้ระดับตำบลคู ประชุม PLC หรือชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ 7 / ต.ค. / 2568
      นางจีรวรรณ์ ปัตตะพัฒน์ ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ระดับอำเภอจะนะ เข้าร่วมประชุมรับนโยบายและแนวทางการดำเนินงานส่งเสริมการเรียนรู้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2569 พร้อมทั้งคณะบุคลากรสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัดสงขลา ร่วมรับฟังนโยบายและแนวทางการ 7 / ต.ค. / 2568
      นายมู่หำหมัด บินล่าเต๊ะ ครูชำนาญการพิเศษ เป็นวิทยากรให้ความรู้พาคิดนำทำการจัดทำข้อตกลงในการพัฒนางาน วpa ของข้าราชการครูและบุลากรทางการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2569 7 / ต.ค. / 2568
      ดำเนินการตรวจกระดาษคำตอบวัดผลปลายภาคเรียนที่ 1/2568 6 / ต.ค. / 2568
      ขอแสดงความยินดีและต้อนรับนางอรรณธิยา เลาะสมาน 6 / ต.ค. / 2568


 
สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัดสงขลา
เลขที่ 46 ถนนรามวิถี อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา 90000
   โทร  0-7431-1046, 0-7431-2822, 0-7431-2596 โทรสาร 0-7432-3713
songkhla@dole.go.th http://sk.dole.go.th/sknfe
Powered by MAXSITE 1.10 Modify by ิก Version 2.05