[x] ปิดหน้าต่างนี้
 

ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ตำบลหัวเขา (สกร.ตำบลหัวเขา) ยินดีต้อนรับครับ เบอร์โทรติดต่อ 0918235972 อาคารอเนกประสงค์ หมู่ 7 ต.หัวเขา อ.สิงหนคร 90280 ตรงข้ามวัดเขาน้อย
 

  

บทความทั่วไป
การทำความสะอาดภายในรถ ให้สะอาดหมดจด

พุธ ที่ 5 เดือน เมษายน พ.ศ.2560

คะแนน vote : 52  

 การทำความสะอาดภายในรถ

ขั้นตอนแรก
กำจัดเศษขยะที่อยู่ภายในรถออกให้หมด ไม่ว่าจะเป็นเศษกระดาษ เศษขนม เส้นผม เม็ดทราย และฝุ่นต่างๆ จากนั้นใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำหมาดๆมาเช็ดอย่างเบามือซ้ำอีกครั้ง

ขั้นตอนที่ 2 หากพบว่าพรมบริเวณที่เหยียบของผู้โดยสาร เปียกน้ำ หรือเปื้อนโคลน ให้นำไปซักล้าง แล้วพึ่งแดดจนแห้งสนิท ก่อนนำกลับไปวางไว้ที่ตำแหน่งเดิม หรือหากเห็นว่าพรมภายในรถของเราเปียกเพียงน้ำสะอาดธรรมดาเท่านั้น ก็สามารถนำผ้าหรือกระดาษทิชชูมาซับน้ำออก แล้วเปิดประตูทุกบานเพื่อให้ลมโกลก จนกระทั่งพรมของเราแห้งสนิท

การทำความสะอาดภายในรถ

ความสะอาดภายในรถยนต์เป็นเรื่องที่ควรเอาใจใส่เป็นอย่างมาก และควรทำความสะอาดอย่างถูกวิธี

ขั้นตอนที่ 3 
การดูแลทำความสะอาดเบาะที่นั่ง ต้องดูก่อนว่าเบาะของเราทำมาจากวัสดุชนิดใด หากพบว่าทำจากผ้า สามารถทำความสะอาดได้โดยการเปิดประตูรถออกทุกบาน จากนั้นใช้มือตบลงบนเบาะเพื่อให้ฝุ่นที่เกาะอยู่ฟุ้งกระจายออกมา แต่ก่อนที่จะเริ่มตบเบาะนั้น ควรจอดรถขวางทิศทางของลม เพื่อให้ลมสามารถช่วยพัดฝั่นละอองที่เราตบ ออกไปนอกตัวรถได้ แต่หากพบว่าเบาะของเราทำจากหนัง สามารถใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเบาะหนังที่วางขายตามท้องตลาดได้เลย

ขั้นตอนสุดท้าย
หากพบว่าบริเวณภายในตัวรถของเรามีกลิ่นเหม็นอับ สามารถเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ขจัดกลิ่นอับมาฉีดพ่น เพื่อลดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ลงได้ หรืออาจใช้ผลิตภัณฑ์ดับกลิ่นภายในตัวรถชนิดอื่นๆร่วมด้วยได้ เพื่อสร้างบรรยากาศที่ดีในการใช้รถของเราทุกคน

การดูแลทำความสะอาดภายในรถอย่างถูกวิธีและสม่ำเสมอ นอกจากจะสามารถสร้างบรรยากาศที่ดีในการใช้งานรถยนต์แล้วนั้น ยังช่วยให้บริเวณภายในตัวรถของเราไม่เป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคและฝุ่นละออง ซึ่งจะส่งผลเสียต่อสุขภาพของเราและผู้โดยสารคนอื่นๆอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพียงแค่เราใส่ใจดูแลรถยนต์ของเราเป็นอย่างดีแล้ว ปัญหาทั้งหลายก็จะหมดไปในพริบตา
ข้อมูลจาก  เกร็ดความรู้จาก net 



เข้าชม : 587


บทความทั่วไป 5 อันดับล่าสุด

      what time is it? ไม่ได้เป็นการถามเวลาเป็นชั่วโมงได้อย่างเดียว 14 / พ.ค. / 2560
      สามารถอ่านภาษาอังกฤษ can VS Be Able to 14 / พ.ค. / 2560
      การทำความสะอาดภายในรถ ให้สะอาดหมดจด 5 / เม.ย. / 2560
      อาหารสมองที่ดีที่สุด สำหรับวัยเรียน 22 / ม.ค. / 2560
      ตัวอย่างสำนวนภาษาอังกฤษแฝงข้อคิดควรนำไปใช้ 22 / ม.ค. / 2560




ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้ [กด F5 ถ้ารหัสไม่ชัดเจน]
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ mocyc@hotmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

 

สกร.ตำบลหัวเขา

หมู่ที่  7 ตำบลหัวเขา   อำเภอสิงหนคร  จังหวัดสงขลา 
เบอร์โทรติดต่อ  086-5138790
 
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05