[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 

  
แหล่งท่องเที่ยวขวัญใจสายฝอ ที่พัก เกาะยาว น้อย
โดย : elevenhag   เมื่อวันที่ : พฤหัสบดี ที่ 5 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2566   


เกาะยาวน้อย เป็นหนึ่งในจุดท่องเที่ยวที่มีความเป็นสัญลักษณ์ของประเทศไทย และมีกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจอยู่มากมาย ถ้าคุณกำลังวางแผนการเดินทางไปเกาะยาวน้อย ต้องไม่พลาดกิจกรรมสำคัญต่างๆ ที่คุณควรไปสัมผัส
1. เข้าชมหินพับผ้า: เป็นหินแบบไม้ของชาวบ้านใช้ในการพับผ้าแบบดั้งเดิม หินพับผ้าถือเป็นสิ่งศูนย์รวมของชีวิตและการใช้ชีวิตของชุมชน
2. เดินป่า: เกาะยาวน้อยเป็นที่ตั้งของสถาบันการศึกษาระดับโลก "Centre for International Studies and Cooperation" (CECI) จำหู่การสืบค้นและการพัฒณาระบบการเก็บรักษาพลังงานทดแทนใหม่ๆ จึงมีเส้นทางเดินป่าที่นี่ให้คุณได้สัมผัสกับธรรมชาติ
3. ชมวิถีชีวิตของชาวประมง: เกาะยาวน้อยเป็นบ้านของชุมชนประมง เพื่อความคุ้นเคยและการเข้าใจถึงวิถีชีวิตของพ่อค้าประมง คุณสามารถได้พบปะและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ได้อย่างใกล้ชิด
5. ตื่นตัวกับพันธุ์ไม้นานาพันธ์: เกาะยาวน้อยจัดโครงการ "Forest Walk" ให้คุณได้เดินทางไปสำรวจและศึกษาเส้นทางธรรมชาติ
ที่พักเกาะยาวน้อย เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความเป็นธรรมชาติและงดงามในประเทศไทย โดยเกาะยาวน้อยตั้งอยู่ในจังหวัดพังงา และเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ซึ่งถือเป็นอุทยานแห่งชาติของไทย
การพักผ่อนบริเวณเกาะยาวน้อยสำหรับผู้ที่ต้องการผจญภัยและพบกับความเป็นส่วนตัวของการไปถ่ายรูป พักผ่อน ดำน้ำ หรือไม่ว่าจะเป็นการเยี่ยมชมชุมชนที่เป็นส่วนหนึ่งของเกาะยาวน้อย ก็ถือว่าเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์
บริเวณเกาะยาวน้อย ที่พักมีหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่รีสอร์ทหรือโรงแรมที่ให้ความสะดวกรับผู้เข้าพัก ไปจนถึงบ้านพักริมชายหาดที่สะดวกสบายและเงียบสงบ เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมประทับใจได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าคุณจะต้องการผจญภัย ดำน้ำ หรือพักริมชายหาดและใช้ชีวิต slow life ก็ตาม



เข้าชม : 20





Re หัวข้อ :
รูปประกอบ : Limit 100 kB
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
รายละเอียด :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ชื่อของท่าน :


 
ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ตำบลชะแล้   
ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อำเภอสิงหนคร
สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดสงขลา
โทร 074-332493
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05