[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 

  
กรมธรรม์ คืออะไร เข้าใจเงื่อนไขและข้อกำหนด วิธีตรวจสอบกรมธรรม์
โดย : Leekwang33   เมื่อวันที่ : อังคาร ที่ 3 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2566   


กรมธรรม์เป็นเอกสารที่ใช้ในการจัดทำสัญญาประกันหรือสัญญาประกันชีวิต เพื่อแสดงข้อมูลเกี่ยวกับขอบเขตความคุ้มครอง ข้อกำหนด และเงื่อนไขต่างๆ ที่ผู้ถือกรมธรรม์ต้องปฏิบัติตาม
กรมธรรม์จะประกอบไปด้วยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ถือกรมธรรม์ เช่น ชื่อ ที่อยู่ และข้อมูลการติดต่อ เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถจัดการเคลียได้โดยไม่ยุ่งยาก
นอกจากนี้ กรมธรรม์ยังแสดงถึงการคุ้มค่าที่ได้จากการชำระเบี้ยประกัน เช่น ผลปีที่ได้อ้างอิงในกรณีของกรมธรรม์แบบออมทรัพย์(endowment policy) หรือผลประกันชีวิตที่จ่ายเมื่อผู้ถือกรมธรรม์เสียชีวิต (life insurance policy)
นอกจากนี้ เงื่อนไขและข้อกำหนดในกรมธรรม์ยังสำคัญในการเข้าใจความคุ้มค่าและขอบเขตการคุ้มครอง ผู้ถือกรมธรรม์ควรอ่านและทำความเข้าใจเงื่อนไขดังกล่าว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความสับสนหรือการเข้าใจผิดพลาด
กรณีที่ผู้ถือกรมธรรม์ต้องการแก้ไขหรือปรับปรุงต้องติดต่อบุคลากรที่เกี่ยวข้องโดยตรง หากไม่แน่ใจหรือมีข้อสงสัยสามารถติดต่อฝ่ายงานที่เกี่ยวข้องได้
การตรวจสอบกรมธรรม์เป็นกระบวนการที่สำคัญในการตรวจสอบความถูกต้องและความครอบคลุมของเอกสารประกันภัย โดยเฉพาะในกรณีที่เกิดเหตุที่ทำให้ผู้เอาประกันต้องการใช้สิทธิประโยชน์ หากคุณมีกรมธรรม์และต้องการตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูล ดังนั้นนี่คือขั้นตอนและ วิธีตรวจสอบกรมธรรม์
1. พิจารณาข้อมูลผู้เอาประกัน: เช็คข้อมูลผู้เอาประกัน เช่น ชื่อ, ที่อยู่, เลขที่บัตรประชาชน เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีข้อผิดพลาดหรือข้อมูลไม่ถูกต้อง
2. พิจารณารายละเอียดแผนประกัน: และโครงสร้างความคุ้มครอง ตรวจสอบว่ากรมธรรม์ได้แสดงถึงการคุ้มครองที่ต้องการของผู้เอาประกันหรือไม่
3. ตรวจสอบข้อยกเว้นและเงื่อนไข: พิจารณาข้อยกเว้นและเงื่อนไขในกรมธรรม์ เช่น กรณีหรือเหตุการณ์ที่ไม่ได้ถูกคุ้มครอง เป็นต้น


เข้าชม : 49





Re หัวข้อ :
รูปประกอบ : Limit 100 kB
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
รายละเอียด :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ชื่อของท่าน :


 
ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ตำบลชะแล้   
ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อำเภอสิงหนคร
สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดสงขลา
โทร 074-332493
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05