บทความทั่วไป
เรื่องน่ารู้

พุธ ที่ 21 เดือน ธันวาคม พ.ศ.2559

คะแนน vote : 87  

วิธีขจัดรอยสนิมบนเสื้อผ้า เสื้อผ้าเปื้อนสนิมต้องแก้ไขอย่างไร
 เชื่อว่าหลายคนคงจะเบื่อหน่ายกับปัญหาคราบรอยสนิมที่ติดบนเสื้อ หลังจากที่เผลอนำไปตากอยู่บนราว หรือไม้แขวนเสื้อที่มีสนิมเกาะอยู่ ซึ่งกว่าจะรู้ตัวอีกทีก็กลายเป็นคราบฝังแน่นในเนื้อผ้าไปเรียบร้อยแล้ว ฉะนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีขจัดรอยสนิมบนเสื้อผ้าที่ทำได้ง่ายมาฝากกัน
 

วิธีขจัดรอยสนิมบนเสื้อผ้า
ขั้นตอนแรก นำเสื้อผ้าที่พบรอยสนิมมาพรมน้ำให้พอชื้น จากนั้นใช้บีบมะนาวลงบนรอยสนิมที่พบทิ้งไว้ ประมาณ 10-15 นาที จากนั้นใช้เปลือกมะนาวมาขัดถูกอีกสักพัก
ขั้นตอนที่ 2 เอาไปซักด้วยผงซักฟอกหรือน้ำยาซักผ้าตามปรกติ โดยเน้นขัดบริเวณที่ต้องการขจัดรอยสนิม แล้วให้นำเกลือมาโรยบนรอยสนิมในขณะที่ผ้ายังเปียกอยู่ และใช้แปรงขัดซ้ำๆอีกรอบหนึ่ง
ขั้นตอนสุดท้าย นำไปล้างในน้ำสะอาดพร้อมตากให้แห้ง จากนั้นนำไปซักตามปรกติอีกรอบหนึ่ง ก็จะทำให้ภารกิจการขจัดรอยสนิมบนเสื้อผ้าของเราสำเร็จลุล่วงไปได้อย่างดี

วิธีขจัดรอยสนิมบนเสื้อผ้า

คราบสนิมบนเสื้อผ้า ขจัดไม่ยากอย่างที่คิด

ถ้าหากเสื้อผ้าของใครมีรอยสนิมที่ฝังแน่นมากๆแล้วล่ะก็ สามารถใช้เบกกิ้งโซดา ละลายน้ำจนกลายเป็นครีมข้นๆ มาทาทับบนรอยสนิมได้ แล้วทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง ก่อนนำไปซักตามปกติ ก็จะช่วยขจัดคราบสนิมบนเสื้อผ้าให้หลุดออกได้ดีอีกวิธีหนึ่งเช่นกัน

แต่อย่างไรก็ตาม หากลองทำตามวิธีขจัดรอยสนิมบนเสื้อผ้าข้างต้นแล้ว ยังไม่สามารถขจัดคราบสนิมให้ออกไปได้อย่างหมดจดแล้วล่ะก็ อย่าเพิ่งรีบถอดใจเพราะเรายังคงมีท่าไม้ตายอีกหนึ่งอย่างคือ ผลิตภัณฑ์น้ำยาขจัดสนิมบนผ้า ที่สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายอุปกรณ์ในครัวเรือน ซึ่งสามารถใช้งานได้ง่ายและได้ผลเป็นที่น่าพึงพอใจอย่างมาก แต่อาจจะต้องแลกมาด้วยค่าใช้จ่ายที่สูงกว่าวิธีที่กล่าวมาข้างต้น แต่ก็ไม่แพงเกินความคุ้มคุ้มค่าที่จะรักษาเสื้อผ้าตัวโปรดของเราให้สามารถใช้งานได้อีกนานๆอย่างแน่นอน



เข้าชม : 2093


บทความทั่วไป 5 อันดับล่าสุด

      น้ำแอร์หยดเกิดจากอะไร วิธีแก้ไขปัญหาน้ำแอร์รั่วไหลเบื้องต้นแบบง่ายๆ 5 / เม.ย. / 2560
      วิธีสังเกต งูเหลือมกับงูหลามต่างกันอย่างไร เทคนิคแยกชนิดงูแบบง่ายๆ 5 / เม.ย. / 2560
      วิธีขจัดรอยเปื้อนหมากฝรั่งบนเสื้อผ้า ให้สะอาดหมดจด 5 / เม.ย. / 2560
      ในประเทศไทย มีคนจำนวนมากกว่า 8.5 แสนคนที่ต้องเสียชีวิตเนื่องจากพยาธิทุกปี 21 / ธ.ค. / 2559
      เรื่องน่ารู้ 21 / ธ.ค. / 2559




ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้ [กด F5 ถ้ารหัสไม่ชัดเจน]
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ mocyc@hotmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป