[x] ปิดหน้าต่างนี้
 

ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ตำบลทำนบ (สกร.ตำบลทำนบ) ยินดีต้อนรับค่ะ
 

  

บทความทั่วไป
วิธีเพิ่มออกซิเจนในร่างกาย เคล็ดลับสำหรับคนรักสุขภาพ

พุธ ที่ 5 เดือน เมษายน พ.ศ.2560

คะแนน vote : 79  

 

 http://www.lady108.com

วิธีเพิ่มออกซิเจนในร่างกาย เคล็ดลับสำหรับคนรักสุขภาพ

ออกซิเจน และ น้ำ เป็นสิ่งสำคัญอย่างมากต่อสุขภาพของคนเรา ถ้าต้องการมีสุขภาพดี แข็งแรง รวมไปถึงอยากให้มีผิวพรรณที่สวยงาม สดใส เปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวล ก็ต้องหมั่นเติมออกซิเจนและย้ำเข้าสู่ร่างกาย เนื่องจากน้ำและออกซิเจนเป็นสิ่งสำคัญทั้งในการเจริญเติบโตการซ่อมแซมและการทำงานของระบบในร่างกายแทบทุกส่วน ไม่ว่าจะเป็นอวัยวะต่างๆ ไปจนถึงระดับปฏิกิริยาที่เกิดขึ้นภายในเซลล์

สิ่งที่เราควรรู้ก็คือ การเพิ่มขึ้นของปริมาณออกซิเจนในกระแสเลือด สามารถส่งผลให้ส่วนต่างๆ ของร่างกายคนเรา ทำงานได้ดีมีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่นส่วนสมอง ก็จะมีการกระตุ้นให้มีระบบความจำที่ดีขึ้น และมีสมาธิมากขึ้น ถ้าเป็นส่วนตับ ก็จะสามารถกำจัดสารพิษต่างๆ ที่เข้ามาในในร่างกายของเราได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น คนที่ต้องการเน้นเรื่องของสุขภาพความงาม ถ้าได้รับออกซิเจน และน้ำที่เพียงพอ ก็จะส่งผลให้มีผิวพรรณสวย ดูดีจากภายในสู่ภายนอก

careergirlnetwork.com - Tetra Images / Alamy
careergirlnetwork.com – Tetra Images / Alamy

คนที่รู้สึกเหนื่อยล้า หมดแรง เนื่องจากนอนไม่พอ เครียด นอนไม่หลับ นอนไม่เป็นเวลา ถ้าเป็นแบบนี้ประจำก็ทำให้ร่างกายขาดออกซิเจน และแน่นอนว่าถ้ายังไม่มีการแก้ไข ก็จะส่งผลเสียอย่างมากต่อสุขภาพร่างกาย

 

วิธีเพิ่มออกซิเจนในร่างกาย
  1. สูดหายใจเต็ม ๆ อันนี้เป็นสิ่งที่ทุกคนคงจะคุ้นเคยกันดี การหายใจเต็มที่ จะทำให้ร่างกายรับออกซิเจนได้มากขึ้น โดยเฉพาะเวลาที่เราเครียดจะยิ่งรู้สึกถึงความแตกต่าง เพราะตอนเราเครียด กล้ามเนื้อร่างกายจะเกร็ง ทำให้ระดับออกซิเจนลดลง คนที่รู้สึกอยากผ่อนคลายความเครียด ก็หายใจเข้าลึก ๆ ยาว ๆ (หายใจเข้าท้องป่อง กลั้นไว้ แล้วปล่อยค่อยๆ ออก) ออกซิเจนจะเข้าไปเต็มปอด จะรู้สึกสดชื่นขึ้นมาก คนที่ฝึกโยคะเป็นประจำจะรู้ดีเลยล่ะ
  1. ออกกำลัง การออกกำลังกายเช่น การวิ่งวันละ 15 นาที จะสามารถช่วยเพิ่มปริมาณออกซิเจนในร่างกายได้มากถึง 2-3 คนเราออกกำลังกายให้ได้ สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ครั้งละอย่างน้อย 30 นาที จะช่วยให้ร่างกายเพิ่มปริมาณออกซิเจนได้มากขึ้น แถมยังช่วยทำให้หัวใจทำงานมากขึ้น และ เลือดก็จะถูกสูบฉีดไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ในร่างกายเร็วขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้เรารู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า สดใสมีชีวิตชีวา
  1. อบซาวน่า ความร้อนจากห้องซาวน่า การสตรีม หรือแม้แต่การแช่น้ำร้อนที่อ่างอาบน้ำที่บ้าน จะช่วยให้เลือดหมุนเวียนดีขึ้น ช่วยส่งผ่านออกซิเจนในร่างกายไปยังส่วนต่างๆ ได้ง่ายขึ้น เพราะความร้อนนี้ จะทำให้หลอดเลือดและเส้นเลือดฝอยบริเวณผิวขยายตัว ที่สำคัญยังมีส่วนทำให้กล้ามเนื้อและการหายใจผ่อนคลายมากขึ้นเพราะฉะนั้นถ้าหาเวลาไปเข้าห้องอบไอน้ำในฟิสเนส แช่น้ำอุ่นในอ่างน้ำที่บ้าน หรือการไปแช่น้ำอุ่นในสปา ก็เป็นการช่วยในเรื่องนี้ได้เหมือนกัน
  1. นวด ไม่น่าเชื่อว่าสิ่งนี้ก็ช่วยเพิ่มปริมาณ ออกซิเจนให้เราได้ เพราะตอนที่เรารู้สึกปวดเมื่อย ก็หมายความว่ากล้ามเนื้อของเรากำลังหดตัว เลือดไหลเวียนได้ไม่ดี กล้ามเนื้อจะขาดออกซิเจนและสารอาหาร ดังนั้นให้ใช้มือ นวดเป็นวงกลมเล็กๆ ทั่วบริเวณกล้ามเนื้อที่ตึง กดด้วยแรงพอดีๆ ตรงจุดที่ปวด ก็จะรู้สึกดีขึ้น หรือไม่ก็เข้าสปา หาร้านนวดที่ไว้ใจได้ เราก็จะรู้สึกสบายตัวขึ้น

002

  1. ดื่มน้ำ Immortal เพิ่มออกซิเจนแบบเร่งด่วน คิดว่าหลายคนคงไม่รู้ ว่าการดื่มน้ำก็ช่วยเพิ่มออกซิเจนในร่างกายได้ด้วย แต่ไม่ใช่ว่าน้ำดื่มธรรมดาทั่วๆ ไป จะสามารถเพิ่มปริมาณออกซิเจนได้หมด แต่นี่เรากำลังพูดถึง น้ำดื่มสำหรับเพิ่มปริมาณออกซิเจนให้กับร่างกายจริงๆ ซึ่งก็คือน้ำดื่ม อิมมอลทอล (Immortal) จาก SpaMed ศูนย์การแพทย์แผนอนาคตที่มีแนวความคิดในการดูแลสุขภาพระดับเซลล์ซึ่งมีบริการทั้งเรื่องของสุขภาพ และความงามแบบครบวงจร โดยเมื่อดื่มน้ำ อิมมอลทอลเข้าไปและทำการวัดระดับออกซิเจนในร่างกาย จะเห็นได้ว่าปริมาณออกซิเจนเพิ่มขึ้นในทันที สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ SpaMeD Integrative Health Centre โทรศัพท์0 2938 4888 มือถือ 081 897 8855 หรือ http://www.spamed.co.th/

ขอบคุณรูปภาพจาก: suliekneti.lt, careergirlnetwork.com



เข้าชม : 1732


บทความทั่วไป 5 อันดับล่าสุด

      สารพัดความงามจากผึ้ง สวยใสในแบบนางพญา 5 / เม.ย. / 2560
      วิธีเพิ่มออกซิเจนในร่างกาย เคล็ดลับสำหรับคนรักสุขภาพ 5 / เม.ย. / 2560
      วันจักรี, 6 เมษายน วันจักรี 6 เมษายน ประวัติวันจักรี วันจักรีประวัติ ประวัติความเป็นมาของวันจักรี 25 5 / เม.ย. / 2560
      เป็นความจริงที่ปฏิเสธไม่ได้ว่า “การอ่าน” คือการเปิดประตูสู่โลกกว้าง 19 / ม.ค. / 2554
      เลี้ยงไก่ไข่ด้วยอีแวป...ทำไบโอแก๊สลดค่าใช้จ่าย 3 / ธ.ค. / 2551




ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้ [กด F5 ถ้ารหัสไม่ชัดเจน]
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ mocyc@hotmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

 
ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ตำบลทำนบ   หมู่ที่  5  ตำบลทำนบ  อำเภอสิงหนคร  จังหวัดสงขลา
ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อำเภอสิงหนคร
สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดสงขลา
โทร 074-332493
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05