[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อำเภอสิงหนคร (สกร.อำเภอสิงหนคร) ยินดีต้อนรับ
 
การศึกษาต่อเนื่อง
การศึกษาต่อเนื่อง

         
การศึกษาต่อเนื่อง  เป็นการจัดการศึกษาในรูปแบบการศึกษานอกระบบที่เป็นหลักสูตรระยะสั้น  การจัดการศึกษาสายอาชีพ  ที่จัดตามความต้องการของกลุ่มเป้าหมายที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับอาชีพ  ทักษะชีวิต  การพัฒนาสังคมและชุมชน  การจัดกระบวนการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง  ซึ่งนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิต

         
๑.  มุ่งจัดการศึกษาอาชีพเพื่อการมีงานทำอย่างยั่งยืน  โดยให้ความสำคัญกับการจัดการศึกษาอาชีพเพื่อการมีงานทำ  ที่สอดคล้องกับศักยภาพของผู้เรียนและศักยภาพของแต่ละพื้นที่  รวมทั้งส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีเพื่อการพัฒนาอาชีพ  เพื่อให้ผู้เรียนสามารถนำความรู้ความสามารถ  เจตคติที่ดีต่อการประกอบอาชีพและทักษะที่พัฒนาขึ้นไปใช้ประโยชน์ในการประกอบอาชีพที่สร้างรายได้ได้จริง  และการพัฒนาสู่เศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์ต่อไป

          
๒. มุ่งจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะชีวิตให้กับทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยจัดกิจกรรมการศึกษาที่มุ่งเน้นให้ทุกกลุ่มเป้าหมายมีความรู้ความสามารถในการบริหารจัดการชีวิตของตนเองให้อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข มีคุณธรรมจริยธรรม  รวมทั้งสามารถใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ต่อตนเองและครอบครัว

          ๓. มุ่งจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาสังคมและชุมชนตามแนวคิดการจัดการศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง  โดยใช้หลักสูตรและการจัดกระบวนการเรียนรู้แบบบูรณาการในรูปแบบของการฝึกอบรม  การประชุมสัมนา การจัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การสร้างชุมชนนักปฏิบัติ การเรียนทางไกล และรูปแบบอื่นๆ ที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย และบริบทของชุมชนแต่ละพื้นที่ โดยเน้นการสร้างจิตสำนึกความเป็นประชาธิปไตย ความเป็นพลเมืองดี การส่งเสริมบทบาทสตรี การสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจชุมชน การบริหารกองทุน การสร้างความมั่นคงด้านอาหาร การอนุรักษ์พลังงาน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การบริหารจัดการน้ำ และการรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน และหลักสูตรเชิงบูรณาการเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนตามแนวทางปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

          ๔. พัฒนาระบบคลังหลักสูตรการศึกษาต่อเนื่องให้ได้มาตรฐานและความสะดวกต่อการใช้งานเพื่อสนับสนุนการจัดการศึกษาต่อเนื่องของสถานศึกษาและภาคีเครือข่าย

ปรับปรุงครั้งล่าสุดเมื่อ 56-09-3





เข้าชม : 927
 
 

256/23 หมู่ที่ 5 ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อำเภอสิงหนคร  (ศสกร.อำเภอสิงหนคร

ตำบลสทิงหม้อ  อำเภอสิงหนคร  จังหวัดสงขลา 90280  โทรศัพท์ 074 332493

Powered by MAXSITE 1.10 Modify by นิกร เกษโกมล Version 2.05