การศึกษาขั้นพื้นฐาน
1. จัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีการจัดการเรียนการสอนระดับประมศึกษา มัธยมศึกษาตอนต้นและมัธยมศึกษาตอนปลาย
* รูปแบบการเรียนรู้ของนักศึกษา ได้แก่ การเรียนรู้ด้วยตนเอง การเรียนรู้แบบพบกลุ่ม การเรียนรู้ตามอัธยาศัย
-การเรียนรุ้แบบพบกลุ่ม จัดในรูปแบบกลุ่มโซน โดยแบ่งเป็น 3 โซน ได้แก่
@ กลุ่มโซนชิงโค พบกลุ่มวันศุกร์
@ กลุ่มโซนรำแดง พบกลุ่มวันอาทิตย์
@ กลุ่มโซนสทิงหม้อ พบกลุ่มวันศุกร์และวันอาทิตย์
* นักศึกษาเข้ารับการปฐมนิเทศทุกภาคเรียน
* นักศึกษาที่จบหลักสูตรทุกคนเข้ารับวุฒิการศึกษาในวันปัจฉิมนิเทศ พร้อมทั้งเข้ารับฟังการแนะแนวเพื่อการศึกษาต่อจากสถาบันการศึกษาชั้นนำ
2. จัดการศึกษาแบบเทียบระดับ มีการจัดการศึกษาเพื่อเทียบระดับการเรียนให้จบการศึกษาที่ละลำดับขั้น มีการประเมินมิติประสบการณ์และมิติความรู้ความคิดใน 6 มาตรฐาน
3. จัดการศึกษาแบบเทียบระดับ ม.6 8 เดือน การจัดการศึกษานอกระบบเพื่อสร้างสมรรถภาพการเรียนรู้ ได้พัฒนานวัตกรรมที่เรียกว่า Innovation of competency building by learning process (ICBL) โดยใช้ยุทธศาสตร์ตามตัวแบบ KSM Model
KSM Model
K = Knowledge ความรู้ความสามารถ
S = Skill เป็นผู้ที่มีความชำนาญ มีประสบการณ์ เมื่อมีความรู้ก็สามารถถ่ายทอดได้ มีความชำนาญก็สามารถปฏิบัติงานนั้นๆ ที่ได้รับมอบหมายให้ประสบความสำเร็จสูงสุด
M = Management การบริหารจัดการที่ดี คือมีความรอบรู้อย่างเป็นกระบวนการรู้จักบริหารตน บริหารคน บริหารเวลา และบริหารความรู้ ที่จะนำไปใช้เพื่อพัฒนาตนและสังคมอยุ่ตลอดเวลา
ผู้เรียนต้องสอบผ่านภาคทฤษฎี 9 รายวิชา คือ 1.วิชาการใช้คอมพิวเตอร์ 2.วิชาคณิตศาตร์ในชีวิตประจำวัน 3.วิชาการบริหารธุรกิจ SMEs 4.วิชาระบอบประชาธิปไตย 5.วิชาการบริหารจัดการชุมชน 6.วิชาการสนทนาภาษาอังกฤษหรือภาษาจีน 7.วิชาภาษาไทยเพื่อการสื่อสาร 8.วิชาการวิจัยชุมชน 9.วิชาการจัดการอาหารเพื่อครอบครัวและชุมชน และผ่านภาคประสบการณ์ จำนวน 7 รายวิชา
4. จัดการศึกษาให้กับผู้ไม่รู้หนังสือ มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านและส่งเสริมการเรียนรู้
5. จัดการศึกษาสำหรับคนพิการ จัดการสอนขั้นพื้นฐาน จัดการสอนเสริมทักษะชีวิตและการประกอบอาชีพ
แผนการลงทะเบียนเรียน ระดับประถมศึกษา
แผนการลงทะเบียนเรียน ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
แผนการลงทะเบียนเรียน ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
เข้าชม : 1510 |