[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อำเภอสิงหนคร (สกร.อำเภอสิงหนคร) ยินดีต้อนรับ
 

  

ความรู้เกี่ยวกับ IT
ซักผ้าวันฝนตกอย่างไรให้ไร้กลิ่น

พุธ ที่ 5 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2560

คะแนน vote : 41  

 

ซักผ้าวันฝนตกอย่างไรให้ไร้กลิ่น

ในช่วงที่สายฝนโปรยปรายแบบนี้ นอกจากปัญหารถติดที่ทำให้หลายคนปวดหัวแล้ว ปัญหากวนใจที่คนส่วนใหญ่ต้องเจอ คือเรื่องของเสื้อผ้าที่ตากแล้วชื้น มีกลิ่นอับ ปัญหาเหล่านั้นจะหมดไปด้วยคำแนะนำดีๆ

1.ทำความสะอาดผ้าในส่วนที่เปื้อนก่อนซักจริง

การซักผ้าในเครื่องซักผ้าไม่ได้หมายความว่าเสื้อผ้าจะสะอาดหมดจดทุกซอกทุกมุม เราจึงควรตรวจดูคราบเปื้อนบนเสื้อผ้าแต่ละชิ้นเพื่อทำความสะอาดคราบเปื้อนนั้นๆ ก่อนนำเข้าเครื่องซักผ้า เช่น ส่วนใต้วงแขน ปกเสื้อ หรือจุดที่เปื้อนคราบสกปรก

2. ห้ามนำผ้าเปียกชื้นใส่ถุงซักผ้า

หากผ้าตัวนั้นเปียกชื้น ไม่ว่าจะเป็นผ้าที่ต้องใส่ถุงซักผ้าก็ตาม ห้ามนำใส่ถุงแล้วเอาไปซักรวมเลยทันที เพราะจะทำให้ผ้าตัวอื่น ๆ ในเครื่องเหม็นกลิ่นอับตามไปด้วย ทางที่ดีควรตากให้แห้งก่อนใส่ถุงซักผ้าและนำไปซักรวมกับผ้าชิ้นอื่น ๆ

3. อย่าซักผ้าจำนวนมากในเครื่องซักผ้าเลยทีเดียว

ไม่ว่าเวลาในแต่ละวันจะมีน้อยหรือเร่งรีบแค่ไหน เราก็ไม่ควรเอาผ้าจำนวนมากใส่ในเครื่องซักผ้าเลยทีเดียว เพราะนอกจากเครื่องจะรับไม่ไหวแล้ว ผ้ายังสะอาดไม่ทั่วถึง แถมสิ่งที่ได้ตามมานั่นคือกลิ่นอับบนเสื้อผ้าที่ยากจะแก้ไขอีกต่างหาก แนะนำว่าควรจะแยกผ้าและแบ่งปริมาณให้พอเหมาะกับขนาดของเครื่อง

4. ตากผ้าเลยทันทีเมื่อซักเสร็จ

เมื่อได้ยินสัญญาณของเครื่องซักผ้าดังเพื่อเตือนว่าเสร็จแล้ว อย่ามัวแต่ชะล่าใจ เพราะหากปล่อยไว้นาน ๆ ผ้าก็จะเริ่มเหม็นอับจนถึงขั้นต้องซักใหม่อีกรอบ ฉะนั้นเมื่อเสร็จ รีบนำมาแขวนตากทันที ผ้าที่เปียกจะได้แห้งไว ๆ

5. ทำราวตากในบ้านเอง

หลายคนคงแทบอยากร้องไห้เพราะการไม่มีที่ตากผ้าถือเป็นปัญหาใหญ่ในช่วงฝนตกเลย ยิ่งหากผ้ายังไม่แห้งแล้วเอามากอง ๆ รวมกันไว้ยิ่งทำให้กลิ่นอับตามมาติด ๆ แนะนำว่าให้ทำราวตากผ้าในบ้านซะเองเลยเอาแบบที่เคลื่อนที่ได้ก็จะยิ่งดีมาก พอฝนหยุดจะได้รีบเคลื่อนออกไปตากด้านนอกได้ไว้

6. เครื่องอบผ้าช่วยลดกลิ่นอับและทำให้ผ้าแห้ง

หากใครไม่มีเวลามากในการแก้ไขปัญหาเรื่องของเสื้อผ้าที่เหม็นอับ แนะนำให้หยดน้ำมันหอมระเหยกลิ่นที่ชอบลงบนเสื้อผ้าที่เพิ่งซักเสร็จ จากนั้นก็นำเข้าไปอบในเครื่องอบผ้าให้เรียบร้อย ต่อให้ฝนจะตกติดต่อกันยาวนานแค่ไหน แต่ผ้าของเราก็ยังจะสะอาดหอมไร้กลิ่นอับ ไม่ต่างจากการตากให้โดนแดดเลย

สำหรับคุณแม่บ้านและพ่อบ้านคนไหนที่กำลังเจอปัญหาผ้าเหม็นอับในวันฝนพรำแบบนี้แนะนำให้ลองทำตามกันเลย แล้วปัญหาที่เคยมีจะหมดไปอย่างแน่นอน



เข้าชม : 355


ความรู้เกี่ยวกับ IT 5 อันดับล่าสุด

      กศน. เดินเครื่องเรียนออนไลน์ห่างไกลโควิด-19 24 / เม.ย. / 2563
      กศน.พลิกโฉมเรียนสอนออนไลน์ 24 / เม.ย. / 2563
      โควิด-19: แพทย์แนะวิธี ทำอย่างไรให้รอดจากวิกฤตไวรัส 24 / เม.ย. / 2563
      6 วิธีจัดการอารมณ์แก้เครียดช่วง \"กักตัว-Work From Home\" อย่างสร้างสรรค 24 / เม.ย. / 2563
      เรื่องน่ารู้ : มะเขือพวง 5 / ก.ค. / 2560


 

256/23 หมู่ที่ 5 ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อำเภอสิงหนคร  (ศสกร.อำเภอสิงหนคร

ตำบลสทิงหม้อ  อำเภอสิงหนคร  จังหวัดสงขลา 90280  โทรศัพท์ 074 332493

Powered by MAXSITE 1.10 Modify by นิกร เกษโกมล Version 2.05