[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 

  
ต้นกำเนิดและประวัติศาตร์ของเก้าอี้
โดย : Ishowmeat   เมื่อวันที่ : จันทร์ ที่ 2 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2566   


เก้าอี้ เป็นเครื่องเรือนที่มีประวัติยาวนานและมีความสำคัญในการใช้งานทั้งในบ้านและสถาปัตยกรรม ประวัติของเก้าอี้สืบทอดมาจากพบศิลปะและโบราณคดีของช่วงยุคโบราณ เช่น พบหลักฐานที่พันธุ์ได้จำหน่ายให้กับผู้ใช้ได้อ่านและพูดถึงการใช้อุปกรณ์ที่คล้ายกับเก้าอี้ เมื่อไหร่ก็ตามที่มีการพูดถึงประวัติของเก้าอี้ จำเป็นจะต้องพูดถึงการพัฒนารูปแบบและการใช้โครงสร้างของเก้าอี้ โดยผ่านการผสมผสานไอเดียและกระบวนการที่ไม่หยุดยั้ง
ในช่วงของสมัยโบราณ การทำเก้าอี้มักจะใช้วัสดุธรรมชาติเช่น ไม้หรือเครื่องปั้นดินเผา เมื่อสมัยผู้ใช้อยู่ในยุคศตวรรษที่ 19 เก้าอี้ได้พบการพัฒนารูปแบบและการใช้โครงสร้างที่หลากหลายขึ้น โดยมีการผสมผสานวัสดุและกระบวนการทำเก้าอี้ให้อุตส่าห์และความพิถีพิถัน
ปัจจุบัน เก้าอี้ได้ถูกพัฒนาขึ้นให้อ้อมความสะดวกสบายและความปลอดภัย โดยการใช้วัสดุที่ทันสมัยเช่น โลหะ, พลาสติก, และไม้ต่างๆ เป็นต้น ไม่ว่าจะเป็นเก้าอี้ในบ้าน, โต๊ะทำงาน, หรือ ร้านอาหาร
เก้าอี้นั้น มีประเภทต่างๆ ที่สามารถตอบสนองความต้องการและสไตล์ของผู้ใช้ได้อย่างครบถ้วน แต่ละประเภทจะมีลักษณะและการใช้งานที่แตกต่างกันไป
1. เก้าอี้พับ: เป็นเก้าอี้ที่สามารถพับหรือยุบได้อย่างสะดวก เหมาะสำหรับการใช้ในพื้นที่จำกัดหรือการพาไปใช้ที่อื่นๆ โดยเฉพาะเวลาเดินทาง
2. เก้าอี้โซฟา: เป็นเก้าอี้ที่มีความสบายและสุขุมคุณ โดยจัดให้อำนวยความสบายจัดจำหน่ายให้อื่นๆ
3. เก้าอี้กระเช้า: เป็นเก้าอี้ที่ไม่ได้อิ่มข้อมือ และไม่มีเบาะนั่ง สามารถใช้ในการทำงานหรือทำกิจกรรมต่างๆ ได้โดยไม่เกิดอันตราย
4. เก้าอี้สำนักงาน: เป็นเก้าอี้ที่ออกแบบมาเพื่อใช้ในสถานที่ทำงาน มีความสะดวกรวดเร็วในการปรับแต่งตัวและปรับความสูงได้อย่างหล่อหลอม
6. เก้าอี้ผู้สูงอายุ: เป็นเก้าอี้ที่ถูกรับรูปพืชผิวไว้อย่างพิถีพิถัน จัดให้อำนวยความสบายและความปลอดภัยสูงสุด



เข้าชม : 37





Re หัวข้อ :
รูปประกอบ : Limit 100 kB
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
รายละเอียด :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ชื่อของท่าน :


 

ศูนย์การเรียนรู้ตำบลธารคีรี(ศกร.ตำบลธารคีรี)
Than Khiri Sub-district Learning  Encouragement Centre

หมู่ที่ 1 บ้านตาฆอ ตำบลธารคีรี อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา 90210
โทร.085 056 7889 
e-malil : khirinfe@gmail.com

Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05