[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 

  
ทำความเข้าใจ สินเชื่อ factoring ง่ายๆ เพียง 50 วินาที
โดย : Ten hag   เมื่อวันที่ : ศุกร์ ที่ 29 เดือน กันยายน พ.ศ.2566   


สินเชื่อ factoring คือ การทางเลือกในการจัดหาเงินทุนสำหรับธุรกิจหรือองค์กรที่ต้องการเงินสดในขณะที่ยังมีบัญชีลูกหนี้ที่ค้างชำระอยู่ เป็นการขายสิทธิ์ในการรับชำระเงินจากลูกหนี้ให้แก่บริษัท factoring โดย factoring company จะจ่ายเงินสดให้แก่ธุรกิจตามมูลค่าของบัญชีลูกหนี้ บริษัท factoring คือ บริษัทที่เชื่อมโยงระหว่างธนาคารและธุรกิจโดยให้บริการการจัดหาเงินทุนแก่ธุรกิจผู้ขายสินค้าหรือบริการ โดยตัวอย่างของบริการ factoring ได้แก่ การให้สินเชื่อและการจัดหาเงินทุนในการจ่ายเงินคืนให้กับผู้ขายสินค้า โดยปกติแล้ว เมื่อผู้ขายส่งสินค้าหรือบริการและมีใบวางบิล (invoice) เป็นพื้นฐาน บริษัท factoring จะชำระเงินให้อันล่วงเวลารับชำระเป็นต้องไปถึง
พื้นฐานของกระบวนการ factoring เป็นกระบวนการที่มีประโยชน์ต่อผู้ขายสินค้า เพื่อให้อุปกรณ์ได้อันไม่มีข้อจำกัดในการขายสินค้าหรือบริการ โดยผู้ขายสามารถใช้เงินที่ได้จาก factoring เพื่อลงทุนในธุรกิจเพิ่มเติม หรือชำระหนี้ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจการใช้บริการ factoring ส่วนใหญ่จะช่วยลดความเสี่ยงทางการเงินและปัญหาที่อาจเกิดขึ้น เช่น ความไม่แน่นอนในการได้รับชำระคืน เพียงแต่ผู้ขายสินค้าต้องป้องกันไม่ให้บุคคลอื่นทำซ้ำ invoice และการกระทำผิดกฎหมายอื่นๆ
บริษัท factoring เป็นตัวกลางที่ช่วยให้ผู้ขายสินค้าได้เป็นกรณีใช้อันไม่มีข้อจำกัดในการขายสินค้าและบริการ โดยได้อุปกรณ์ไว้อันไม่แพ้อุปกรณ์อื่นๆ ในการขายสินค้าและบริการ อีกวิธีการขอสินเชื่อ factoring ไม่ได้ผ่านกระบวนการพิจารณาว่าผู้ขอสินเชื่อมีความสามารถในการผ่อนชำระหรือไม่ เพราะว่า factoring company จะพิจารณารับประกันตัวบุคคลแทน เป็นไปตามความถูกต้องข้อมูลและปริมาณข้อมูลที่ผู้ขอสินเชื่อ submit
โดยปกติแล้ว บริษัท factoring จะเรียกเก็บเงินจากลูกหนี้โดยตรง และในกรณีที่ลูกหนี้ไม่ชำระหนี้ตามเวลา factoring company จะคิดค่าปรับส่วนใหญ่จากการชำระคืนของลูกหนี้สินเชื่อ factoring เป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับธุรกิจที่ต้องการส่วนแบ่งของเงินสดในขณะที่ยังมีบัญชีลูกหนี้ค้างชำระ และมันช่วยให้ธุรกิจสามารถดำเนินการต่อไปได้อย่างไม่ติดขัด


เข้าชม : 48





Re หัวข้อ :
รูปประกอบ : Limit 100 kB
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
รายละเอียด :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ชื่อของท่าน :


 

ศูนย์การเรียนรู้ตำบลธารคีรี(ศกร.ตำบลธารคีรี)
Than Khiri Sub-district Learning  Encouragement Centre

หมู่ที่ 1 บ้านตาฆอ ตำบลธารคีรี อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา 90210
โทร.085 056 7889 
e-malil : khirinfe@gmail.com

Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05