[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 

  
ระวังภัยแอปปล่อยเงินกู้ที่ควรต้องรู้
โดย : notfallinanymoree2   เมื่อวันที่ : พฤหัสบดี ที่ 5 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2566   


ยุคสมัยนี้เทคโนโลยีก้าวกระโดดอย่างไม่มีที่สิ้นสุด และก็เป็นเหตุให้เหล่ามิจฉาชีพเองก็พยายามพัฒนาสกิล เพื่อที่จะทำการโจรกรรมเงินผ่านช่องทางออนไลน์อยู่บ่อยครั้ง และที่ฮิตที่สุดในปัจจุบันและคนโดนกันบ่อยนั่นก็คือ การกู้เงินจากแอปปล่อยเงินกู้นั่นเอง ซึ่งหากใครคิดจะทำขอให้หยุดก่อน และรีบมาอ่านบทความนี้กัน

รวมวิธีเช็กแอปปล่อยเงินกู้ว่าเป็นมิจฉาชีพ
ในเนื้อหาส่วนนี้จะเป็นการให้รายละเอียดว่า จะมีวิธีการสังเกตอย่างไรว่าแอปปล่อยเงินกู้นั้นเป็นของจริงหรือเป็นมิจฉาชีพซึ่งสามารถสังเกตได้ดังต่อไปนี้

สร้างแอปให้ดูน่าเชื่อถือ
สำหรับแพที่สร้างขึ้นมาจะมีการสร้างให้ดูน่าเชื่อถือมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยมากมักจะใช้ชื่อที่ใกล้เคียงกับธนาคารหรือไม่ก็สถาบันการเงินจริงๆ ในการหลอกล่อ หรือไม่ก็สร้างเป็นแอปใหม่ที่มีข้อมูลรายละเอียดครบถ้วนก็ได้เช่นเดียวกัน ในจุดนี้แนะนำว่าให้เช็กดีๆ ว่าแอปพลิเคชันนี้เป็นของจริงหรือไม่

มีค่าค้ำประกันหรือค่ามัดจำ
ในการขอกู้ยืมเงินผ่านทางแอแพลิเคชัน จะต้องมีการจ่ายเงินในค่าประกัน หรือค่ามัดจำก่อนที่จะได้เงิน ซึ่งในจุดนี้ถ้าแอปพลิเคชันเป็นของจริงจะไม่มีค่าใช้จ่ายในส่วนนี้แต่อย่างใด แต่ถ้าเป็นของปลอมก็จะมีค่าใช้จ่ายนี้สูง และเมื่อได้วางเงินลงไปก็จะทำการยึดและหายตัวไปเลยก็มี

ดอกเบี้ยสูงกว่าตามกฎหมายที่ระบุ
เรื่องดอกเบี้ยถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ ที่จะต้องดูให้ดี เพราะตามกฎหมายมีระบุชัดเจนว่าดอกเบี้ยในแต่ละปีจะต้องไม่เกิน 15% ถ้าเห็นเรียกแรง เรียกโหดหลายเท่าตัว และจำเป็นที่จะต้องจ่ายดอกเบี้ยในทุกๆ สัปดาห์บอกได้เลยว่าแอปเหล่านั้นเป็นของปลอมอย่างแน่นอน

ให้วงเงินในการกู้มากกว่าที่ขอ
ในกรณีที่ตัวแอปผ่านทุกขั้นตอนตามที่ได้กล่าวไปข้างต้น แต่ทีนี้กลับพบว่าให้เงินมากกว่าการขอกู้ในจุดนี้ เราอย่าดีใจเป็นอันขาด เพราะนี่อาจเป็นแอปพลิเคชันปลอมก็เป็นได้ โดยปกติแล้วทางธนาคารหรือสถาบันการเงินจะไม่มีการให้วงเงินเกินในการกู้อย่างแน่นอน และถ้าหากให้มากก็ยิ่งเสี่ยงมาก ดังนั้นหลีกเลี่ยงการกู้ยืมเงินจะเป็นการดีที่สุด

แอปปล่อยเงินกู้ในปัจจุบันยังถือว่าเป็นอันตรายอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้สูงอายุ หรือผู้ที่ไม่เชี่ยวชาญทางเทคโนโลยีอาจจะหลงกลกับเหล่ามิจฉาชีพง่ายๆ และถ้าหากคุณอยากจะศึกษาเกี่ยวกับเรื่องนี้เพิ่มเติม สามารถเข้ามาอ่านกันได้ที่ สินเชื่อออนไลน์ ที่ได้มีการบอกเล่าเกี่ยวกับอุทาหรณ์สอนใจมากมาย ที่ทาง Tidlor ได้รวบรวมมาให้ทุกคนได้อ่านกันหมดแล้ว

เข้าชม : 68





Re หัวข้อ :
รูปประกอบ : Limit 100 kB
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
รายละเอียด :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ชื่อของท่าน :


 

ศูนย์การเรียนรู้ตำบลธารคีรี(ศกร.ตำบลธารคีรี)
Than Khiri Sub-district Learning  Encouragement Centre

หมู่ที่ 1 บ้านตาฆอ ตำบลธารคีรี อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา 90210
โทร.085 056 7889 
e-malil : khirinfe@gmail.com

Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05