[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 
 
ปรัชญา
 สามัคคี มีคุณธรรม นำความรู้สู่ชุมชน
วิสัยทัศน์
           “ภายในปี 2563 กศน.ตำบลจะแหน จะจัดการศึกษาแก่ประชาชนทุกกลุ่มทุกช่วงวัย ให้ได้รับการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยที่มีคุณภาพอย่างทั่วถึง เท่าเทียม  และมีศักยภาพ  ตามมาตรฐานที่กำหนด”
 
อัตลักษณ์
           ใฝ่เรียนรู้ อยู่อย่างพอเพียง
 
เอกลักษณ์
           คุณธรรม นำความรู้ สู่ความพอเพียง
 
พันธกิจ
           1.   จัดและส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยให้มีคุณภาพ  เพื่อยกระดับการศึกษาของประชาชนกลุ่มเป้าหมายทุกกลุ่ม ทุกช่วงวัย เข้าถึงโอกาสทางการศึกษาอย่างเท่าเทียมและทั่วถึง และส่งเสริมให้ประชาชนเรียนรู้ตลอดชีวิต
           2.   จัดและส่งเสริม สนับสนุนการศึกษาอาชีพของประชาชนและชุมชนให้สามารถสร้างสรรค์อาชีพ สร้างรายได้ที่มั่นคง สามารถพึ่งพาตนเองได้
           3.   ส่งเสริมสนับสนุนให้ ภูมิปัญญาท้องถิ่น/ผู้เชี่ยวชาญองค์ความรู้ด้านต่างๆ เป็นผู้ถ่ายทอดความรู้และจัดกิจกรรมการเรียนรู้ในการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
           4.   จัดและส่งเสริมความรู้ พัฒนาทักษะความสามารถด้านเทคโนโลยีสารสนเทศแก่นักศึกษาและประชาชน และนำสื่อเทคโนโลยีทางการศึกษา ETV ที่หลากหลายและมีคุณภาพมาใช้ในการจัดกระบวนการเรียนรู้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการศึกษา
           5.   ส่งเสริมและสนับสนุนภาคีเครือข่ายให้มีส่วนร่วมในการดำเนินการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย และพัฒนา กศน.ตำบล ให้เป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ตลอดชีวิตของคนในชุมชน โดยใช้ 4 ศูนย์เรียนรู้ เป็นฐานให้กับประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ
 
เป้าประสงค์
           1.   กลุ่มเป้าหมายผู้รับบริการทุกกลุ่ม ทุกช่วงวัย มีความรู้ความสามารถรอบด้านเพียงพอต่อการดำรงชีวิตอย่างมีความสุขในสังคมแห่งการเรียนรู้ บนพื้นฐานของแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง
           2.   กลุ่มเป้าหมายมีอาชีพและสามารถพัฒนาอาชีพเพื่อสร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัวได้อย่างยั่งยืน
           3.   ภูมิปัญญาท้องถิ่นสามารถถ่ายทอดองค์ความรู้ที่เป็นประโยชน์ในการจัดการศึกษานอกระบบการศึกษาตามอัธยาศัยและการศึกษาตลอดชีวิต อย่างต่อเนื่อง
           4.   กลุ่มเป้าหมายมีความรู้ ทักษะในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการสื่อสาร และแสวงหาข้อมูลความรู้ที่เป็นประโยชน์ ในการศึกษานอกระบบการศึกษาตามอัธยาศัยและการศึกษาตลอดชีวิต
           5.   ภาคีเครือข่ายมีส่วนร่วมในการส่งเสริมการจัดการศึกษานอกระบบ การศึกษาตามอัธยาศัยและการศึกษาตลอดชีวิต
           6.   กศน.ตำบล เป็นศูนย์กลางในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย  ภายใต้การขับเคลื่อนผ่าน 4 ศูนย์เรียนรู้ เป็นฐานเรียนรู้การจัดการศึกษาตลอดชีวิตของชุมชน
 



เข้าชม : 418
 
 
กศน.ตำบลจะแหน
บ้านคอลอมุดอ หมู่ที่ 1 ตำบลจะแหน  อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05