[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 

  

ข่าวประชาสัมพันธ์
วันสถาปนากรมประชาสัมพันธ์

พุธ ที่ 3 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2560


 
วันนี้ในอดีตเมื่อ 84 ปีที่แล้ว ตรงกับวันที่ 3 พฤษภาคม 2476 วันสถาปนากรมประชาสัมพันธ์ ภายหลังการเปลี่ยนแปลงการปกครอง จากระบอบสมบูรณาญาสิทธิราช มาเป็นระบอบ ประชาธิปไตย มีรัฐธรรมนูญเป็นกฎหมายสูงสุดของประเทศ 
 
โดยมีชื่อในระยะเริ่มแรก ว่า "กองโฆษณาการ” และได้เปลี่ยนชื่อเป็น “สำนักงานโฆษณาการ” เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2476 และได้มีการพัฒนาผลงาน มาเป็นลำดับ
 
โดยมีการปรับปรุงและขยายความรับผิดชอบเพิ่มขึ้นทุกๆ ระยะ ตามความเจริญก้าวหน้า ทางวิชาการ สภาพของสังคม การเมือง เศรษฐกิจ และวัฒนธรรม ตลอดจน นโยบายของรัฐบาล ในแต่ละสมัย
 
เปลี่ยนชื่อมาเป็น "กรมโฆษณาการ” เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2483 หลังจากนั้น 12 ปี ได้เปลี่ยนชื่อเป็น "กรมประชาสัมพันธ์” เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2495
 
บนเส้นทางการประชาสัมพันธ์ในฐานะสื่อของรัฐ ที่ก้าวเดินมาถึง 84 ปีในวันที่ 3 พฤษภาคม 2560 ปัจจัยสำคัญคือสร้างการรับรู้และเข้าใจที่ถูกต้อง การเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารจากรัฐบาลสู่ประชาชน เพื่อผลตอบรับคือความร่วมมือ ร่วมใจ ในการพัฒนาประเทศ
 
กล่าวได้ว่าบนเส้นทางการประชาสัมพันธ์ 84 ปี ได้ผ่านร้อน ผ่านหนาว มีทั้งรอยยิ้ม อุปสรรคท่ามกลางกระแสของการเปลี่ยนแปลงของสังคมโลกในยุคปัจจุบัน สภาวการณ์ต่างๆ กับคู่แข่งที่หลากหลาย 
 
การที่องค์กรจะประสบความสำเร็จได้ก็คือ การรับมือต่อการเปลี่ยนแปลงให้ได้ ไม่ใช่เพื่อการแข่งขันในปัจจุบันเท่านั้น แต่ต้องคำนึงถึงการปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงในอนาคตด้วย
 
ในฐานะองค์กรภาครัฐ กรมประชาสัมพันธ์ ในฐานะองค์กรงรัฐยังยืนหยัดทำหน้าที่เผยแพร่ข้อมูล ข่าวสาร นโยบายต่างๆ ของภาครัฐสู่ประชาชนกลุ่มเป้าหมายสำคัญ สื่อสาร สร้างการรับรู้และเข้าใจ เพื่อผลในการร่วมมือนำพาประเทศสู่การพัฒนาต่อไป
 
เนื่องในโอกาสสำคัญนี้ กรมประชาสัมพันธ์ได้จัดกิจกรรมสำคัญหลายกิจกรรมด้วยกัน ได้แก่ พิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อกรมประชาสัมพันธ์ 
 
ตลอดจนเข็มชูเกียรติ เกียรติบัตร และรางวัลแก่ข้าราชการ ลูกจ้างประจำ และเจ้าหน้าที่ดีเด่น/ตัวอย่าง ประจำปี 2559 
 
รวมทั้ง โล่รางวัลและเกียรติบัตรแก่สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยดีเด่นระดับเขต โล่รางวัลและเกียรติบัตรแก่สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดดีเด่นระดับภาค 
 
โล่รางวัลและเกียรติบัตรแก่สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยดีเด่น และสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดดีเด่นระดับประเทศ 
 
โดยมีรัฐมนตรีออมสิน ชีวะพฤกษ์ เป็นประธานมอบรางวัล การจัดปาฐกถา“84 ปี กรมประชาสัมพันธ์ : ก้าวสำคัญของการเปลี่ยนแปลง”
 
นอกจากนั้น ยังมีกิจกรรมกีฬาสร้างความรักความสามัคคีภายในองค์กร และกิจกรรมบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกรมประชาสัมพันธ์อีกด้วย
 
ในโอกาสกรมประชาสัมพันธ์ครบ 84 ปี พร้อมแล้วที่จะก้าวสู่ปีที่ 85 และจะก้าวต่อไปอย่างมั่นคงบนความร่วมแรง ร่วมใจของบุคลากรกรมประชาสัมพันธ์ทุกคน นำพาองค์กรสู่การพัฒนาอย่างมั่นคงต่อไป
 
ดั่งวิสัยทัศน์ที่ว่า "เป็นองค์การที่ได้รับความเชื่อถือด้านข่าวสาร เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศ
 


เข้าชม : 314


ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

      รับสมัครนักศึกษา สกร.อำเภอสะบ้าย้อย 31 / มี.ค. / 2567
      ประกาศรับสมัครนักศึกษาสกร. 31 / ส.ค. / 2566
      กำหนดการสอบปลายภาค 7 / ก.ย. / 2565
      ขอเเสดงความยินดีกับนักศึกษา กศน.อำเภอสะบ้าย้อย 6 / มิ.ย. / 2565
      รับสมัครนักศึกษา กศน 21 / เม.ย. / 2565


 
กศน.ตำบลจะแหน
บ้านคอลอมุดอ หมู่ที่ 1 ตำบลจะแหน  อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05