[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 

  
ร้อนจนถึงนอนมิได้! เคล็ดวิธีหลับง่ายมากยิ่งขึ้นถึงแม้พบยามค่ำคืนแสนร้อนระอุ
โดย : thaikool ʕ•́ᴥ•&#76   เมื่อวันที่ : พุธ ที่ 18 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2565   








หน้าร้อนอย่างนี้อีกช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งที่บางทีอาจจะแสนช้านานสำหรับคนจำนวนไม่น้อยเป็นกลางคืน เวลาเข้านอน ยิ่งถ้าเกิดห้องหรือบ้านหลังไหนไม่มีแอร์ ไหมเปิดเครื่องปรับอากาศเวลาเข้านอน อาจก่อให้นอนให้หลับนั้นทำเป็นยากยิ่งกว่าเดิม แล้วก็กว่าจะผ่านกลางคืนนั้นไปได้ก็ยากเย็นแสนเข็ญ ด้วยเหตุนี้พวกเราก็เลยมีข้อเสนอ พร้อมแนวทางให้ท่านจัดแจงเพื่อจะได้นอนในฤดูร้อนได้อย่างสุขสบายขึ้น

แนวทางเตรียมความพร้อมสำหรับคืนที่ร้อนอบอ้าว

ก่อนที่จะคุณจะมีความคิดว่ามันช่างเป็นคืนที่เ***้ยมโหดอำมหิตในฤดูร้อน พวกเรามีข้อเสนอแนะมากไม่น้อยเลยทีเดียวที่สามารถจะช่วยให้ท่านนอนฝันดีได้แม้ว่าจะอยู่ในยามค่ำคืนที่ร้อนอบอ้าว



1.ไม่ให้แสงตะวันส่องถึงห้อง ในระหว่างวัน ให้ดึงผ้าม่านลงเพื่อร้องไห้แดด และปิดหน้าต่างหากอากาศด้านนอกร้อนมาก

2.หลบหลีกการงีบระหว่างวัน พากเพียรเลี่ยงการงีบในระหว่างวันเพื่อที่คุณจะได้ง่วงหงาวหาวนอนในเวลาเข้านอน นอกจากระหว่างวันควรจะกินน้ำให้มากมายพอเพียงเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ร่างกายขาดน้ำ

3.บริหารร่างกายช่วงเช้า หลีกเลี่ยงการบริหารร่างกายในช่วงกลางวันโดยยิ่งไปกว่านั้นวันที่อากาศร้อนแล้วก็แม้คุณอยากบริหารร่างกายให้ออกพลังกายในเช้าตรู่ ที่อากาศยังไม่ร้อนจัดไม่ใช่ใกล้เวลาเข้านอน

4.ใคร่ครวญสิ่งที่คุณรับประทาน หากว่าของกินที่ร้อน เผ็ดจะมีผลให้คุณอุ่นขึ้นในตอนหน้าหนาว แต่ว่าก็สามารถก่อกวนการนอนในกลางคืนร้อนระอุของคุณได้ ด้วยเหตุนั้นควรจะหลีกเลี่ยง

แนวทางหลับเจริญขึ้นในคืนอากาศร้อน

เมื่อถึงเวลานอน สิ่งเหล่านี้จะช่วยทำให้ท่านหลับได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น




1.ทำให้อากาศเย็นลง ถ้าหากอากาศด้านนอกเย็นกว่าข้างใน ให้เปิดประตูหรือหน้าต่างเพื่อช่วยทำให้อากาศระบาย หรือห้อยผ้าแฉะไว้ตรงข้างหน้าหน้าต่างที่เปิดอยู่เพื่อคุณประโยชน์ที่เพิ่มสูงมากขึ้นของการระบายความร้อน

2.ไม่ให้สัตว์เลี้ยงขึ้นมานอนร่วมเตียงด้วย ถ้าสัตว์เลี้ยงของคุณมีนิสัยถูกใจนอนบนเตียงเดียวกันกับคุณ ถึงเวลาจำต้องให้พวกมันไปนอนที่อื่นๆ เนื่องจากถ้าหากสัตว์เลี้ยงขึ้นมานอนบนเตียงเดียวกันกับคุณ คุณจะได้รับความร้อนจากร่างกายของสัตว์ด้วย

3.เลือกผ้าที่ระบายอากาศเจริญ เปลี่ยนผ้าปูที่นอนเป็นผ้าซึ่งสามารถระบายอากาศได้ดิบได้ดี เป็นต้นว่าผ้าฝ้าย ผ้าที่มีน้ำหนักค่อย รวมทั้งนอนด้วยผ้าที่มีไว้เพื่อปูที่นอนเพียงแค่ผืนเดียว สำหรับผ้าที่เอาไว้ห่มนั้นใช้เป็นผ้าที่เอาไว้สำหรับห่มบางๆวางไว้ข้างๆเพื่อคลุมปกคลุมตัวในกรณีตอนดึกอุณหภูมิต่ำลง

4.ใช้น้ำรวมทั้งน้ำแข็ง การใช้ผ้า หรือสายสำหรับรัดข้อมือที่แช่ลงไปในน้ำเย็นแล้วมาสัมผัสกับผิวของคุณสามารถช่วยคลายร้อนได้ โดยเฉพาะในช่วงเย็นที่อากาศร้อนอบอ้าว แม้กระทั้งการประคบน้ำแข็งหวานใจแร้ หรือขาหนีบในขณะสั้นๆก็สามารถช่วยได้



5.เปิดเท้าของคุณ แม้คุณตื่นตกดึกเพราะว่าร้อนเกินความจำเป็น ชี้แนะให้นำเท้าออกมาจากผ้าสำหรับห่ม หรือสิ่งที่ปกคลุมอยู่ โน่นจะมีผลให้ร่างกายเย็นลง

thaikool



เข้าชม : 104





Re หัวข้อ :
รูปประกอบ : Limit 100 kB
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
รายละเอียด :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ชื่อของท่าน :


 
กศน. ตำบลบ้านโหนด  จังหวัดสงขลา
ตำบลบ้านโหนด  อำเภอสะบ้าย้อย  จังหวัดสงขลา โทรศัพท์ 0-8997-76061  NORA76061@Gmail.com
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05