[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 

 

  

ความรู้ทั่วไป
วิธีการขจัดความเครียด อย่างง่ายและได้ผลดี

อังคาร ที่ 31 เดือน มกราคม พ.ศ.2560

คะแนน vote : 59  

  ความเครียด (Stress) เป็นสิ่งที่บุคคลต่างๆสามารถที่จะพบเจอได้ และมีสาเหตุมาจากปัญหานานาประการ ซึ่งความเครียดจะอยู่กับบุคคลเหล่านั้นนานหรือสั้นแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับวิธีการรับมือของแต่ละคน แต่อย่าปล่อยมีความเครียดสะสมไว้มากจนเกินสายแก้ เพราะอาจทำให้มีปัญหาทางจิตหรือเป็นโรคเครียดได้ ที่สำคัญผลกระทบที่ตามมาจากโรคเครียดนั้นถือเป็นปัญหาใหญ่เลยทีเดียว ท่านใดที่มีปัญหาหรือกำลังเครียด วันนี้เรามีวิธีคลายเครียดแบบง่ายๆมาฝากกัน

1. ฟังเพลง
สำหรับผู้ที่กำลังเครียดขอแนะนำให้ผ่อนคลายด้วยการฟังเพลงเพราะๆ จังหวะสนุก ๆ หรือเพลงคลาสสิคแนวธรรมชาติ ซึ่งการฟังเพลงจะช่วยบำบัดความเครียดให้ท่านได้เป็นอย่างดี แต่อย่าฟังเพลงเศร้าๆเด็ดขาด เพราะมันจะเป็นการกระตุ้นให้เครียดเพิ่มขึ้นไปใหญ่

2. พูดคุยกับครอบครัว 
ครอบครัวคือยาชูกำลังอันยอดเยี่ยมของคนทุกคน หากท่านกำลังเครียด มืดแปดด้าน หันไปมองไม่เจอผู้ใดที่จะให้ท่านได้ระบายความเครียดนั้นได้ ขอให้ท่านนึกถึงครอบครัวของตัวเอง กลับไปหาครอบครัวเพื่อพักผ่อนสมอง และเล่าเกี่ยวกับปัญหาที่พบเจอซึ่งกำลังทำให้ท่านเครียด การระบายความเครียดที่ท่านมีอยู่ให้พวกเขาได้รับฟัง จะทำให้ท่านสามารถรู้สึกดีขึ้นได้ และที่สำคัญคนในครอบครัวอาจจะให้คำแนะนำดีๆเกี่ยวกับวิธีขจัดปัญหาในเรื่องที่ท่านกำลังเครียดอยู่ แก่ท่านได้

วิธีการขจัดความเครียด

ความเครียดขจัดได้ด้วยวิธีการง่ายๆ

 

3. ไปเที่ยวเปลี่ยนบรรยากาศ 
หากกำลังเครียดกับเรื่องงาน การออกไปเที่ยวพักผ่อนถือเป็นตัวช่วยที่ดีที่สุด โดยเฉพาะการไปเที่ยวทะเลซึ่งท่านสามารถไปปลดปล่อยความเครียดด้วยการ ตะโกนริมทะเล เล่นน้ำกับเพื่อนๆ นั่งชิวริมหาด หลับตาฟังเสียงคลื่น การเที่ยวเปลี่ยนบรรยากาศเช่นนี้จะทำให้ท่านรู้สึกดีและสมองโปร่งพร้อมที่จะกลับไปลุยงานอย่างเต็มที่ นอกจากนี้การมาเที่ยวนอกสถานที่อาจทำให้ท่านได้ไอเดียใหม่ๆกลับไปต่อยอดการทำงานอีกด้วย
การทำกิจกรรมเหล่านี้ จะช่วยให้ผู้ซึ่งกำลังเครียดอยู่ผ่อนคลายลงได้ ลองเช็คตัวเองดูสิ หากท่านกำลังเครียดอยู่พร้อมที่จะขจัดความเครียดออกไปหรือยัง ถ้าพร้อมแล้วลองทำตาม วิธีการที่เรานำเสนอไปรับรองได้เลยว่า ท่านจะรู้สึกผ่อนคลายและหายเครียดเป็นปลิดทิ้ง



เข้าชม : 475


ความรู้ทั่วไป 5 อันดับล่าสุด

      6 เทคนิคเรียนเลขให้รอด ที่ใครๆ ก็ทำได้ 31 / พ.ค. / 2560
      10 วิธีขจัดคราบไหม้บนเตารีด ให้เตารีดกลับมารีดลื่นอีกครั้ง 31 / พ.ค. / 2560
      4 สิ่งจำเป็น สำหรับการเตรียมตัวก่อนไปเที่ยวทะเล เพื่อวันพักผ่อนที่แสนสบาย 9 / พ.ค. / 2560
      วิธีการขจัดความเครียด อย่างง่ายและได้ผลดี 31 / ม.ค. / 2560
      โรคตาแดง สาเหตุ อาการ วิธีป้องกัน และวิธีรักษาโรคตาแดง 31 / ม.ค. / 2560


 
ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย ตำบลเขามีเกียรติ(วัดวังปริง) หมู่ 2 ตำบลเขามีเกียรติ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา  
โทรศัพท์  
0863454814  
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05