[x] ปิดหน้าต่างนี้
 

ยินดีต้อนรับสู่ ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อำเภอรัตภูมิ "ถิ่นดินแดง แหล่งผลไม้ดก น้ำตกเจ้าฟ้า ภูผามีตำนาน ประตูผ่านสู่ชายแดน"

 

  
ฟรี! ฝังยาคุม-ห่วงอนามัย ให้วัยรุ่นอายุน้อยกว่า 20 ปี
โดย : ความงาม   เมื่อวันที่ : พฤหัสบดี ที่ 21 เดือน เมษายน พ.ศ.2565   


ฟรี! ฝังยาคุม-ห่วงอนามัย ให้วัยรุ่นอายุน้อยกว่า 20 ปี

วัยรุ่นที่อายุต่ำลงยิ่งกว่า 20 ปี สามารถฝังยาคุมแล้วก็ห่วงอนามัยได้ ทุกสิทธิสุขภาพ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อคุ้มครองปกป้องการมีครรภ์ รวมทั้งลดปัญหาที่เกิดขึ้นกับการมีครรภ์ที่ไม่พร้อมอย่างสม่ำเสมอ พร้อมแนะวัยรุ่นที่อยากข้อคิดเห็น โทร. 1663 ได้ทุกเมื่อเชื่อวัน

งาขี้ม่อน
การคุมกำเนิด
อาหารบำรุงเลือด
การออกกำลังกาย
ออกกำลัง กาย

แพทย์ทองชัย วัฒนายิ่งรุ่งเรืองชัย อธิบดีกรมอนามัย พูดว่า วัยรุ่นที่อายุต่ำลงยิ่งกว่า 20 ปี มีสิทธิสามารถเข้ารับการคุมกำเนิดฟรีทุกแนวทาง รวมทั้งยาฝังคุมกำเนิดแล้วก็ห่วงอนามัยที่โรงหมอโครงข่ายของที่ทำการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) อีกทั้งภาครัฐแล้วก็เอกชน ตามพ.ร.บ.การคุ้มครองป้องกันรวมทั้งแก้ไขการมีครรภ์ในวัยรุ่น พุทธศักราช 2559 โดยก่อนหน้านี้ที่ผ่านมากรมอนามัยได้ร่วมกับ สปสช. ผลักดันการเข้าถึงบริการยาฝังคุมกำเนิดและก็ห่วงอนามัยสำหรับวัยรุ่นอายุต่ำลงยิ่งกว่า 20 ปี ที่ปรารถนาคุมกำเนิด ทุกสิทธิสุขภาพ โดยไม่ต้องจ่ายเงิน รวมทั้งสามารถเข้ารับบริการถึงที่กะไว้สถานบริการในเครือข่ายของ สปสช. ทั้งประเทศ ซึ่งจะเป็นวิถีทางหนึ่งสำหรับเพื่อการช่วยลดปัญหาแม่วัยรุ่นได้

จำพวกของยาฝังคุมกำเนิด

ยาฝังคุมกำเนิด เป็นขั้นตอนการควบคุมเกิดแบบครึ่งหนึ่งถาวรที่มีคุณภาพสูง มี 2 จำพวก ดังเช่น

1.ยาฝังคุมกำเนิด ประเภท 1 หลอด จะคุมกำเนิดได้นาน 3 ปี
2.ยาฝังคุมกำเนิด จำพวก 2 หลอด จะคุมกำเนิดได้นาน 5 ปี

โดยจะฝังใต้ผิวหนังรอบๆท้องแขน แล้วก็ถอดออกเมื่อถึงกำหนด

จุดเด่นของยาฝังคุมกำเนิด

1.สบาย มีคุณภาพสูง รวมทั้งคุมกำเนิดได้นาน
2.ไม่ก่อกวนการมีเซ็กส์ หรือการใช้ชีวิตประจำวัน
3.ไม่จำเป็นที่จะต้องมาวิตกกังวลหรือกลุ้มใจ หัวข้อการมีท้อง หรือปัญหาลืมรับประทานยาเม็ดคุมกำเนิด
4.ใช้ในสตรีให้นมลูกได้ โดยไม่เป็นผลต่อจำนวน รวมทั้งประสิทธิภาพของนม เมื่อหยุดการใช้ยาฝังคุมกำเนิดจะสามารถกลับสู่ภาวะเจริญพันธุ์ได้เร็ว

อาการใกล้กันจากการฝังยาคุม

การฝังยาคุมอาจมีอาการข้างๆ เช่น

1.ปวดหัว
2.อ้วก
3.ระดูมากะปริดกะปรอยๆ
4.เป็นสิว
5.อารมณ์ปรวนแปรได้บ้าง

โดยมากจะหายได้เองด้านใน 6 เดือน

ถ้าหากผู้รับบริการยาฝังคุมกำเนิดมีเลือดไหลไม่ดีเหมือนปกติ ปวดหัวมากมาย มีความกลุ้มใจเกี่ยวกับภาวการณ์ขาดระดู หรือรอบเดือนมากะปริดกะพรำ สามารถขอรับข้อเสนอแนะแล้วก็การดูแลและรักษาได้จากผู้ให้บริการ สำหรับวัยรุ่นที่ท้องไม่พร้อมและก็ยังหาทางออกกับปัญหามิได้ สามารถโทรไปขอคำแนะนำดูแลช่วยเหลือตามภาวะปัญหาที่สายด่วน 1663 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 21.00 น. ได้ทุกวี่ทุกวัน เพื่อรับบริการหารือโอกาสรวมทั้งส่งต่อดูแล รวมถึงการให้บริการแนะแนวทางการคุมกำเนิดที่มีคุณภาพ

เข้าชม : 77





Re หัวข้อ :
รูปประกอบ : Limit 100 kB
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
รายละเอียด :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ชื่อของท่าน :


 
 ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอรัตภูมิ    ถนนยนตรการกำธร ตำบลกำแพงเพชร อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา 90180    โทร  0-7438-9174 โทรสาร 0-7438-9174  http://sk.nfe.go.th/rtp/
Powered by MAXSITE 1.10 Modify by นิกร เกษโกมล Version 2.05