[x] ปิดหน้าต่างนี้
 


 
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ กศน.อำเภอระโนด
กศน.ตำบลระวะ
 

  

ความรู้เกี่ยวกับ IT
หัดใช้น้ำเกลือล้างหน้า เช็ดหน้า

ศุกร์ ที่ 24 เดือน มีนาคม พ.ศ.2560

คะแนน vote : 70  

 

รีวิวมือใหม่หัดใช้น้ำเกลือ Klean&Kare เช็ดหน้าค่ะ

กระทู้รีวิว
สวัสดีค่ะ หลังสุ่มอ่านรีวิวในห้องนี้มาสักพักเลยอยากลองรีวิวบ้างโดยเฉพาะช่วงนี้ที่สิวบุก ทั้งสิวอุดตันและสิวอักเสบ พอดีได้อ่านกระรู้รีวิวการใช้น้ำเกลือเช็ดหน้าจากกระทู้ http://pantip.com/topic/34298764 เลยลองทำตามดู 

ก่อนอื่นต้องบอกว่าเวลามีสิวเราก็ไปหาหมอ ซึ่งหมอก็จะกดสิว ฉีดสิวให้ ปกติ 2-3 วันสิวก็จะยุบ แต่ก็ขึ้นอยู่กับสิวแต่ละเม็ดด้วย ถ้าเป็นสิวอุดตันเม็ดใหญ่ไซส์ XL ก็จะนานหน่อยแต่ถ้าเป็นสิวอักเสบก็จะนานยิ่งกว่านั้นอีก ระหว่างที่รอให้สิวยุบก็จะมีสะเก็ดแผลบ้าง บางทีล้างหน้าก็มีแสบๆหัวสิว เลยลองใช้น้ำเกลือเช็ดหัวสิวหลังล้างหน้าดู ที่จริงเคยเห็นน้ำเกลือ Klean & Kare ที่ร้านขายยามานานแล้วแต่ไม่เคยลองใช้ คราวนี้เลยจัดมาหนึ่งขวดขนาด 500 มล.




เวลาใช้ก็จะเทน้ำเกลือลงบนสำลีให้ชุ่มพอประมาณ




แล้วค่อยๆใช้สำลีเช็ดเบาๆบนหัวสิว 



และด้วยความที่สิวบุกเต็มพื้นที่ใบหน้า อมยิ้ม20 ก็เลยต้องใช้น้ำเกลือเช็ดเกือบทั่วหน้า เรียกว่าใช้แทนโทนเนอร์ไปเลย ตรงนี้คิดว่าน่าจะช่วยให้สิวไม่ถูกรบกวนจากสารเคมีอื่นๆมาก เพราะน้ำเกลือ Klean&Kare ปราศจากเชื้อและมีความสมดุลกับเซลล์ร่างกาย ผิวหน้าเลยไม่ระคายเคืองและไม่เกิดผื่น ไม่แสบหัวสิวและสิวแห้งไว ปกติแล้วถ้าเราแพ้ครีมหรือเครื่องสำอาง วันถัดมาผื่นจะขึ้นที่ข้างแก้มเลย แต่อันนี้ไม่มี ถือว่าผ่านจ้า
พอหัวสิวแห้ง สักพักสะเก็ดแผลที่หัวสิวจะหลุด จุดนี้เรียกว่าช่วงไคลแมกซ์สำหรับคนมีสิวเลย เพราะจะลุ้นว่าจะมีรอยแผลเป็นไหม เท่าที่สังเกตดูสิวที่ใช้น้ำเกลือล้างแทบจะไม่เป็นแผลเป็นเลย เราว่าตรงนี้น้ำเกลือน่าจะช่วยสมานแผลเพราะเมื่อน้ำเกลือไม่ทำให้ผิวระคายเคืองเพิ่ม แผลเลยสมานตัวดี 

สรุปเราคิดว่าน้ำเกลือคลีนแอนด์แคร์เหมาะมากสำหรับใช้เช็ดแผลหัวสิว ใครที่มีสิว ชอบแกะสิว (อันที่จริงไม่ควรทำ) แนะนำให้เป็นไอเท็มติดตัวเลย หัวสิวหลุดปุ๊บ เช็ดด้วยน้ำเกลือปั๊บ สิวแห้งไวแน่นอน
อ้อ อีกอย่างหนึ่งคือ ใครซื้อมาแล้วกลัวใช้ไม่ทัน เพราะหลังเปิดขวดแล้วจะใช้ได้ 30 วัน แนะนำให้ใช้ล้างคอนแทคเลนส์เพื่อชะล้างน้ำยาแช่คอนแทคเลนส์ที่เราแช่ทิ้งไว้ทั้งคืน น้ำยาแช่คอนแทคเลนส์ส่วนใหญ่จะเป็นน้ำยาอเนกประสงค์ที่ใช้ล้าง ฆ่าเชื้อ และแช่คอนแทคเลนส์ ในน้ำยาเลยมีสารเคมีที่อาจทำให้เคืองตาได้ 

หากล้างน้ำยาแช่คอนแทคเลนส์ด้วยน้ำเกลือ น้ำเกลือจะล้างสารเคมีออกจากคอนแทคเลนส์ ช่วยให้ดวงตาไม่สัมผัสกับสารเคมี ส่วนตัวน้ำเกลือเองก็มีความเข้มข้นเท่ากับน้ำในตาจึงไม่ระคายเคือง หลังทดลองใช้น้ำเกลือล้างน้ำยาคอนแทคเลนส์ รู้สึกว่าใส่คอนแทคเลนส์ง่ายขึ้นมากเพราะไม่แสบตา เมื่อก่อนนี้ ทุกครั้งที่ใส่คอนแทคเลนส์จะเคืองตา บางวันเคืองตาน้อยก็ถือว่าโอเค แต่บางวันเคืองตาจนตาแดงไปทำงานเลยทีเดียว ใครที่ต้องใส่คอนแทคเลนส์ทุกวันหรือแสบตาเวลาใส่คอนแทคเลนส์แนะนำให้ใช้เลยค่ะ

สำหรับเราน้ำเกลือ Klean & Kare เป็นน้ำเกลืออเนกประสงค์ที่ใช้ดูแลได้หลายๆเรื่องขึ้นอยู่กับว่าเราจะนำไปใช้แบบไหน เพราะสะอาดและไม่ระคายเคือง สมชื่อ Clean and Care จริง ๆ สำหรับการรีวิวครั้งนี้ต้องขอจบไว้เท่านี้ก่อน ขอบคุณที่ติดตามอ่านค่า


เข้าชม : 772


ความรู้เกี่ยวกับ IT 5 อันดับล่าสุด

      ดาวเรือง ดอกดาวเรือง ชนิดของดาวเรือง การใช้ประโยชน์ วิธีการปลูกดาวเรือง 4 / ก.ค. / 2560
      โรคพิษสุนัขบ้า 7 / พ.ค. / 2560
      หัดใช้น้ำเกลือล้างหน้า เช็ดหน้า 24 / มี.ค. / 2560
      วิธีคลายร้อนง่าย ๆ รับมือซัมเมอร์สุดฮอต โอ๊ย...จะทนไม่ไหวแล้ว 15 / มี.ค. / 2560
      5 สัญญาณปวดหลัง เตือนโรคอันตราย 26 / ก.พ. / 2560


 
 กศน.ตำบลระวะ ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอระโนด  จังหวัดสงขลา 
ม.3  ตำบลระวะ  อำเภอระโนด  จังหวัดสงขลา   โทรศัพท์ 084-645-4793
EMAIL : luksamon.192297
@gmail.com 
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05