[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 

ประวัติ

      ตั้งชื่อตามชื่อหมู่บ้านคือบ้านสะท้อนเนื่องจากเมื่อก่อนบริเวณนี้มีต้นกระท้อนป่าขึ้นอยู่หนาแน่น ทำให้ชาวบ้านเรียกว่า บ้านกระท้อน แต่ต่อมาเพี้ยนมาเป็นบ้านสะท้อนที่เรียกกันจนติดปากจนถึงทุกวันนี้

ที่ตั้ง
        กศน.ตำบลสะท้อน ตั้งอยู่หมู่ที่ 1 ตำบลสะท้อน อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา ซึ่ง ตั้งอยู่ห่างจาก อำเภอนาทวี ไปทางทิศใต้ ตามถนนทางหลวงแผ่นดินสายนาทวี-บ้านประกอบ ระยะทางประมาณ 12 กิโลเมตร โดยมีอาณาเขตติดต่อ ดังนี้  

ทิศเหนือ จดเขต ตำบลท่าประดู่ และตำบลนาทวี อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา
ทิศใต้ จดเขต ตำบลทับช้าง และตำบลประกอบ อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา
ทิศตะวันตก จดเขต ตำบลคลองกวาง และตำบลปลักหนู อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา
ทิศตะวันออก จดเขต อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา 

ลักษณะภูมิประเทศ 
      พื้นที่ของตำบลสะท้อน เป็นที่ราบสลับกับเป็นที่ราบสูงและเนินเขา โดยทิศเหนือเป็นพื้นที่ราบ ทิศ ตะวันออกเป็นที่ราบสูงและเป็นที่เนินเขา ทิศตะวันตกเป็นที่ราบและที่ราบสูง ทิศใต้เป็นที่ราบและเป็นเนินเขา มีสายน้ำไหลผ่านที่ราบเป็นจำนวนมาก เหมาะแก่การทำการเกษตร
เนื้อที่ 
       กศน. ตำบลสะท้อน มีเนื้อที่ทั้งหมด จำนวน  400  ตารางวา


สังคม
      ประชากรของตำบลสะท้อน มีทั้งสิ้น 10 หมู่บ้าน เป็นชาย 3,361 คน เป็นหญิง 3,406 คน คิดเป็นจำนวนครัวเรือนทั้งสิ้น 1,669 ครัวเรือน
        (งานทะเบียนราษฎร์ อ.นาทวี จ.สงขลา : ข้อมูล ณ วันที่ 30 กันยายน 2549)

สถานที่สำคัญ
1. ป่าสงวนแห่งชาติป่ากราด อยู่ในพื้นที่ หมู่ที่ 1 ตำบลสะท้อน พื้นที่ 2,275 ไร่ มีสภาพป่าไม้ ที่สมบูรณ์มาก ไม่เคยผ่านการถูกทำลายมาก่อน ปัจจุบันเป็นเขตห้ามล่าสัตว์ป่าป่ากราด
2. ป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาแดน ป่าเขาเสม็ด ป่าควนเสม็ดชุน และป่าควนเหรอ อยู่ในเขตหมู่ที่ 2, 5, 9 ตำบลสะท้อน ตำบลท่าประดู่ ตำบลประกอบ พื้นที่ทั้งหมดจำนวน 21,25 ไร่ ปัจจุบันบางส่วนได้ประกาศเป็นเขตปฏิรูปดำเนินการออก สปก 4-01 ให้กับประชาชน



เข้าชม : 1268
 
 
กศน.ตำบลสะท้อน 
ถนนนาทวี-ประกอบ  หมู่ที่ 1 บ้านสะท้อน ตำบลสะท้อน  อำเภอนาทวี  จังหวัดสงขลา
0-743-72790     0-872- 909769

Pranee.z@hotmail.com  
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05