[x] ปิดหน้าต่างนี้
 


   
 

  

บทความสุขภาพ
สมุนไพรดีท็อกซ์ลำไส้ \"ตรีผลา\" ต้องใช้สูตรนี้เท่านั้น!!

ศุกร์ ที่ 3 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

คะแนน vote : 60  

 

"ตรีผลา" ราชาแห่งการล้างพิษ คืออะไร?

ตรีผลาเป็นสมุนไพรไทยที่รวมกัน 3 ชนิด ได้แก่ มะขามป้อม สมอไทย และพิเภก นำมาหมักรวมกันจนได้สมุนไพรที่มี่น้ำรสชาติฝาดๆ เล็กน้อย

สรรพคุณของ "ตรีผลา"

หลายๆ คนคงจะเคยได้ยินมาว่า ตรีผลามีสรรพคุณในการกำจัดไขมันพอกตับ หรือ ฆ่ามะเร็ง แต่จริงๆ แล้วสรรพคุณของตรีผลามีสารพัดจริง แต่วันนี้เราหยิบยกมาเฉพาะเรื่องดีท็อกซ์ลำไส้เท่านั้น เพราะใครๆ ที่เคยลองเป็นต้องยกนิ้วให้และยอมรับในคุณสมบัติข้อนี้ ก็มันเจ๋งจริงๆ อ่ะ

สรรพคุณโดดเด่นในการดีท็อกซ์ลำไส้ด้วยสมุนไพรอย่างตรีผลา

โดยทั่วไปตรีผลาใช้ในแนวทางการแพทย์เพื่อปรับปรุงระบบ

- ย่อยอาหาร

- การขับถ่าย

ส่วนประกอบจากผลไม้ทั้ง 3 ชนิดนั้น ออกฤทธิ์เสริมกันในเรื่องการกระตุ้นการทำงานของกระเพาะอาหาร และการบีบตัวของลำไส้อย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งจุดนี้ที่ต่างจากสมุนไพรชนิดอื่นๆ ที่ไม่ทำให้ปวดมวนท้อง หรือคลื่นไส้อาเจียนก่อนการขับถ่าย

ระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายนั้นต่อเนื่องกัน ถ้าต้องการทำให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพควรรับสารอาหารที่เพียงพอ และมีสารพิษหรือของเสียตกค้างในปริมาณที่น้อย นี่คือหัวใจสำคัญของสุขภาพที่ดี จงจำไว้ว่าการย่อยไม่ได้ ถ่ายไม่ได้ นำพาซึ่งสารพัดโรค ฉะนั้นตรีผลาจึงถูกนำมาเป็นยารักษาพื้นฐานของโรคอีกสารพัดยังไงล่ะ

ระบบทางเดินหายใจสำคัญต่อลำไส้อย่างไร?

ระบบทางเดินหายใจใครว่าไม่สำคัญ รู้หรือไม่ว่าระบบทางเดินหายใจมีสาเหตุมาจากเมือกมันในอาหารที่เรารับประทานเข้าไป แล้วย่อยไม่หมดจึงเกาะตัวตามผนังลำไส้ ทำให้จุลินทรีย์ไปอาศัย ภูมิคุ้มกันจึงอ่อนแอ สุดท้ายก่อให้เกิดภูมิแพ้นั่นเอง เห็นมั้ยว่าถ้าเราดีท็อกซ์ลำไส้ โรคบางอย่างก็หายไปได้แบบอัศจรรย์

ดีท็อกซ์ลำไส้ ทำให้สารอาหารถูกดูดซึมได้มากขึ้น

พูดง่ายๆ ให้เห็นภาพก็คือ เมื่อลำไส้มีขยะอุดตันมากเกินไป จึงทำให้ลำไส้ดูดซึมสารอาหารที่จำเป็นไม่ได้ หรือแม้กระทั่งหลอดเลือดสมองและหลอดเลือดหัวใจก็อาจมีปัญหา แต่การใช้สมุนไพรดีท็อกซ์ลำไส้จะช่วยชะล้างและบรรเทาโรคเหล่านี้ โดยเฉพาะตรีผลาเพราะสาระสำคัญที่มีในสมุนไพรทั้ง 3 ชนิดนี้ ล้วนแต่มีคุณสมบัติในการต้านอนุมูลอิสระสูงทั้งสิ้น

สรรพคุณของสมุนไพรดีท็อกซ์ลำไส้ ทั้ง 3 ชนิด

1. มะขามป้อม (สมุนไพรดีท็อกซ์ลำไส้) สรรพคุณทางอายุรเวทของมะขามป้อมคือ ปรับสมดุลของปิตตะ (ธาตุไฟ) ส่งเสริมการทำงานของตับและภูมิคุ้มกัน นอกจากนี้สมุนไพรมะขามป้อมยังมีสารในกลุ่มเทนนิน ได้แก่ เอมบริคานิน เอ และบี มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระได้ดี ต้านไวรัส กำจัดพิษโลหะหนัก มีการทดลองพบว่าสารสกัดจากสมุนไพรมะขามป้อมช่วยลดไขมันในเลือด จึงเหมาะสำหรับการดีท็อกซ์ลำไส้ในสะอาดหมดจด
2. สมอภิเภก (สมุนไพรดีท็อกซ์ลำไส้) นี่ก็เป็นสมุนไพรอีกตัวทีเหมาะสำหรับดีท็อกซ์ลำไส้เพราะคุณสมบัติของสมุนไพรชนิดนี้คือ ช่วยลดอาการผิดปกติต่างๆ ของธาตุดินและน้ำในร่างกาย เช่น ส่งเสริมการทำงานและลดความเสี่ยงในการก่อโรคของระบบทางเดินปัสสาวะ ช่วยขับนิ่ว ช่วยส่งเสริมระบบการทำงานของระบบทางเดินหายใจ ช่วยบำรุงเลือด บำรุงธาตุ เมื่อเลือดลมดีการทำงานของระบบต่างๆ ในร่างกายก็ดีตาม นั่นหมายความว่าร่างกายค่อยๆ ฟื้นฟูและโรคต่างๆ ดีขึ้นตามลำดับนั่นเอง
3. สมอไทย (สมุนไพรดีท็อกซ์ลำไส้) สรรพคุณทางยาของสมอไทยคือ ช่วยบำรุงระบบย่อยอาหาร ปรับปรุงการทำงานของลำไส้และการดูดซึมสารอาหาร บำรุงตับ ขับน้ำดี รสฝาดและเปรี้ยว ใช้เป็นยาระบาย เป็นสมุนไพรที่เหมาะแก่การดีท็อกซ์ลำไส้สุดๆ นอกจากนี้ยังระงับการขับถ่ายก็ได้อีก นั้นจึงแก้โรคลำไส้แปรปรวนได้ดีเลยทีเดียว ท้องผูกหรือท้องเสียง่ายก็เอาอยู่ทั้งนั้น เป็นสมุนไพรพื้นบ้านที่นิยมกันมาช้านาน

สมุนไพรดีท็อกซ์ลำไส้ ใช้อย่างไร?

ไม่ยากอย่างที่คิดค่ะ บางท่านอาจจะเลือกแบบน้ำ แบบชา หรือแคปซูล ก็จัดไปตามที่สะดวกเลย สามารถหาได้ง่ายมากๆ เพราะปัจจุบันมีการวิจัยเพิ่มเติมและวางขายตามร้านขายยาทั่วไป แต่ขอแนะนำว่า การรับประทานตีผลาเพื่อเป็นสมุนไพรดีท็อกซ์ลำไส้โดยตรง แนะนำให้ทานแบบน้ำที่ใช้กระบวนการหมัก แบบนี้จะเห็นผลดีที่สุด เพราะการหมักที่ใช้เวลาเหมาะสมจะสกัดสารสำคัญของสมุนไพรออกมาอย่างช้าๆ โดยโครงสร้างโมเลกุลของสารอาหารถูกรบกวนน้อยที่สุด สารสำคัญยังสมบูรณ์แบบ เมื่อเทียบกับการสกัดแบบอื่น และที่สำคัญ “สมุนไพรชนิดนี้กินได้ทุกเพศทุกวัยจ้า” แจ่มจริงๆ

ที่มา : http://sukkaphap-d.com/%E0%B8%AA%E0%B8%A1%E0%B8%B8%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B8%97%E0%B9%87%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B8%8B%E0%B9%8C%E0%B8%A5%E0%B8%B3%E0%B9%84%E0%B8%AA%E0%B9%89-%E0%B8%95/




เข้าชม : 592


บทความสุขภาพ 5 อันดับล่าสุด

      สมุนไพรดีท็อกซ์ลำไส้ \"ตรีผลา\" ต้องใช้สูตรนี้เท่านั้น!! 3 / ก.พ. / 2560
      13 ผัก-ผลไม้สมุนไพร...แก้ท้องเสีย ท้องร่วง 3 / ก.พ. / 2560
      10 สมุนไพรใกล้ตัว...รักษาความดันโลหิตสูง 3 / ก.พ. / 2560
      ใครที่ชอบทานเต้าหู้ 19 / มิ.ย. / 2551
      อาบน้ำให้หมดจด ห่างไกลโรคภัย 27 / เม.ย. / 2551