[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
         
 



การศึกษาขั้นพื้นฐาน

กศน.อำเภอนาหม่อมจัดกิจกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน ตามหลักสูตรการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 แบ่งเป็น 2 ด้าน

             1.1  ด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน มีการจัดกระบวนการเรียนรู้ที่ยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ ครูและผู้เรียนมีการวางแผนการเรียนรู้ร่วมกัน มีระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน และมีกิจกรรมโครงการสอนเสริมเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนในรายวิชาที่ค่อนข้างยากหรือในเนื้อหาสาระที่ครู กศน.ไม่สามารถจัดการเรียนรู้ให้กับผู้เรียนได้ ซึ่งส่งผลให้ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพิ่มขึ้นปีงบประมาณ 2556

            1.2  ด้านการพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ กศน.อำเภอนาหม่อมกำหนดให้ผู้เรียนจะต้องผ่านการประเมินคุณธรรม จริยธรรม ระดับ ดี ขึ้นไป  จึงได้จัดกิจกรรมโครงการคุณธรรม จริยธรรม ทุกปี เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ดังกล่าว คุณลักษณะที่สำคัญอีกประการหนึ่งที่สถานศึกษามุ่งเน้นในการพัฒนาผู้เรียนคือ ผู้เรียนมีทักษะการเรียนรู้ด้วยตนเองซึ่งกำหนดให้ครู จัดกระบวนการเรียนรู้มอบหมายกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยตนเองและแนะแนวทาง/วิธีการการเรียนรู้ด้วยตนเองทุกรายวิชาที่ผู้เรียนลงทะเบียนเรียน มีการจัดกิจกรรมโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ด้านเทคโนโลยี(ICT) เพื่อส่งเสริมการค้นคว้าหาความรู้ผ่านระบบอินเตอร์เน็ตอย่างรู้เท่าทัน ปลอดภัยและได้ประโยชน์สูงสุด มีการจัดกิจกรรมการศึกษาตามอัธยาศัย ได้แก่ ส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมเรียนรู้จากแหล่งเรียนรู้ต่างๆ เป็นต้น ซึ่งส่งผลให้ผู้เรียนมีทักษะการเรียนรู้ด้วยตนเอง ซึ่งเป็นอัตลักษณ์ของ กศน.อำเภอนาหม่อม

 

 




เข้าชม : 1405
 
 
ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อำเภอนาหม่อม ถนนผ่องไท  หมู่ที่ 5  ตำบลนาหม่อม  อำเภอนาหม่อม  จังหวัดสงขลา  รหัสไปรษณีย์  90310    โทรศัพท์  074- 382190   โทรสาร 074- 382665     E-mailnamom.nfe@hotmail.com
Powered by MAXSITE 1.10 Modify by นิกร เกษโกมล Version 2.05