[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 

  

แหล่งเรียนรู้
ศูนย์ปฎิบัติธรรมภูเขาหลง

อาทิตย์ ที่ 9 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2559


 
ศูนย์ปฎิบัติธรรมภูเขาหลง
 

     ภูเขาหลงตั้งอยู่ในหมู่ที่ 6 ตำบลทุ่งหวัง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา มีถนนตัดผ่าน 1 สาย ได้แก่ถนนสายทุ่งหวัง - หัวนอนถนน และมีถนนทางขึ้นเป็นถนนลาดยางขึ้นไปถึงยอดภูเขาหลง มีไฟฟ้าใช้และมีถังเก็บนํ้าฝนไว้ใช้ได้ตลอดปี อีกทั้งสภาพภูเขาหลงมีภูมิทัศน์ที่สวยงามมีต้นไม้นานาชนิด และเมื่อขึ้นไปถึงยอดภูเขาหลงแล้วก็จะมองเห็นทิวทัศน์ที่สวยงามสามารถมองเห็นทะเลสาบสงขลา และตำบลรอบๆ ได้อย่างชัดเจน และที่เป็นจุดเด่นของภูเขาหลงก็คือจะมีที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวจำนวน 80 หลัง ซึ่งมีห้องนํ้าทุกหลังสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 800 คน
                มีอาคารปฏิบัติธรรม 2 หลัง ซึ่งสามารถรองรับผู้มาู้ปฏิบัติธรรมได้ 800 - 1,000 คน ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ เช่น มาเลเซีย สิงคโปร์ ที่นับถือศาสนาพุทธมาปฏิบัติธรรมเป็นประจำทุกเดือน นอกจากนั้นแล้วก็จะมีส่วนราชการทั้งภายในจังหวัดสงขลาและต่างจังหวัด ใช้สถานที่ภูเขาหลงเป็นสถานที่ฝึกอบรมสัมมนาต่างๆเป็นประจำ อีกทั้งในบริเวณภูเขาหลงยังมีพระพุทธรูปขนาดใหญ่ 1 องค์ รูปเหมือนหลวงพ่อทวดเหยียบนํ้าทะเลจืดที่ใหญ่ที่สุดในภาคใต้และศาลเจ้าแม่กวนอิม ซึ่งเป็นที่เคารพบูชาของพุทธศาสนิกชน ซึ่งทั้งที่ดิน อาคารปฏิบัติธรรมล้วนแล้วแต่ได้รับบริจาคจากพุทธศาสนิกชนทั้งในประเทศและต่างประเทศ ภายใต้การนำของ ท่านเจ้าคุณพิศาลพิพัฒนพิธาน เจ้าอาวาสวัดทรายขาว เจ้าคณะอำเภอเมืองสงขลา..

 
     
 
 
     
 
 
     
 
สักการะพระในวิหาร
     
 
 
     
 
พระพุทธรูปด้านหน้าพระพุทธรูปองค์ใหญ่


เข้าชม : 380


แหล่งเรียนรู้ 5 อันดับล่าสุด

      พัฒนาแหล่งเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงประจำตำบลทุ่งหวัง 25 / ม.ค. / 2560
      พัฒนาแหล่งเรียนรู้ กศน.ตำบลทุ่งหวัง 12 / ม.ค. / 2560
      ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง การเพาะเห็ดนางฟ้า 12 / ม.ค. / 2560
      พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้คำขวัญคำขวัญวันครู 9 / ม.ค. / 2560
      แผนพัฒนาการศึกษาของสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ฉบับที่ 12 9 / ม.ค. / 2560


 
กศน.ตำบลทุ่งหวัง 
ตั้งอยู่  ณ  ศาลาเอนกประสงค์  ม.10 บ้านคลองโหนด ตำบลทุ่งหวัง  อำเภอเมืองสงขลา  จังหวัดสงขลา 90000 โทร 081-2761752 อ.ประพันธ์  เพชรประดับ หัวหน้า กศน.ตำบล
E.Mail : thunghwang.nfe@gmail.com
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05