[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 
 

  

แหล่งเรียนรู้
สวนประวัติศาสตร์ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ สงขลา

พฤหัสบดี ที่ 30 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2559


                                                                                                  สวนประวัติศาสตร์ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ สงขลา

สวนประวัติศาสตร์ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ตั้งอยู่บริเวณเชิงสะพานติณสูลานนท์ ตำบลพะวง อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา เป็นสถานที่ที่ชาวสงขลาและผู้มีจิตศรัทธาในคุณความดี ความเสียสละของ ฯพณฯ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ร่วมมือกันจัดสร้างขึ้นเพื่อเชิดชูเกียรติ โดยสร้างอาคารอเนกประสงค์ เพื่อเป็นสถานที่ประชุมสัมมนาระดับนานาชาติ ปัจจุบันปรับปรุงเป็นหอประวัติ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์โดยรอบบริเวณเป็น สวนสาธารณะ แหล่งเรียนรู้ป่าชายเลนค่ายพักแรม (Camping) เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ และเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญแหล่งหนึ่งของจังหวัดสงขลา โดยนายบัญญัติ จันทน์เสนะ ขณะดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยทีมงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนเป็นศูนย์กลางความร่วมมือของผู้มีจิตศรัทธาในการก่อสร้าง

สวนประวัติศาสตร์ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ก่อตั้งจากความร่วมมือ ร่วมใจจากทุกฝ่าย ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชนชาวสงขลา และผู้มีจิตศรัทธาทั่วไป ช่วงระยะเวลากว่า 15 ปี ที่โครงการสวนพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ซึ่งเป็นชื่อโครงการในระยะเริ่มต้นหรือในชื่อปัจจุบัน สวนประวัติศาสตร์ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ได้ดำเนินการอย่างค่อยเป็นค่อยไปด้วยจุดยืนที่มั่นคง เพื่อให้สถานที่แห่งนี้เป็นสัญลักษณ์ แห่งคุณความดี

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://home.generalprempark.com/



เข้าชม : 582


แหล่งเรียนรู้ 5 อันดับล่าสุด

      อบรมเชิงปฏิบัติการ ส่งเสริมการเรียนรู้ตามรอยศาสตร์พระราชา 13 / ก.ค. / 2560
      โครงการศึกษาแหล่งเรียนรู้สู่เศรษฐกิจพอเพียง 9 / ก.ค. / 2560
      โครงการค่ายพัฒนาทักษะชีวิต 5 / ก.ค. / 2560
      14 พฤษภาคมนี้ เตรียมพบกัน\"หลาด 2 เล\"โฉมใหม่ไฉไลกว่าเดินที่ถนนนครนอก และย่านเมืองเก่า ภายใต้แนวคิด “ถนนวัฒนธรรม ลานเด็กยิ้ม ตลาดนัดชุมชน จุดนัดพบคนรุ่นใหม่\" 11 / พ.ค. / 2560
      ประชาสัมพันธ์ขอเชิญร่วมประดิษฐ์ดอกไม้จันทร์ เพื่อใช้ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ 11 / พ.ค. / 2560


 
กศน.ตำบลพะวง 
ตั้งอยู่  ณ  อบจ.สงขลา ตำบลพะวง  อำเภอเมืองสงขลา  จังหวัดสงขลา 90100 โทร 095-0394611 อ.จุฑารัตน์  ลมุล   หัวหน้า กศน.ตำบล
E.Mail : pawong4909@gmail.com
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05