[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 

  
สหรัฐอเมริกา ไฟเขียว ใช้ “วัคซีนหน้าจอห์สันแอนด์จอห์นสัน” สู้วัววิด-19 ฉีดเข็มเดียวก็คุ้มครองปกป้องได้
โดย : Thaikool   เมื่อวันที่ : เสาร์ ที่ 21 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2565   


สหรัฐอเมริกา ไฟเขียว ใช้ “วัคซีนหน้าจอห์สันแอนด์จอห์นสัน” สู้วัววิด-19 ฉีดเข็มเดียวก็คุ้มครองปกป้องได้

หน่วยงานของกินและก็ยาสหรัฐอเมริกา (U.S. Food and Drug Administration หรือ FDA) ได้อนุมัติใช้วัคซีนของจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน เป็นวัคซีนวัววิด-19 ตัวที่ 3 ด้านในสหรัฐฯเป็นที่เป็นระเบียบแล้ว รวมทั้งภายหลังจาก FDA ได้ไฟเขียวให้ใช้วัคซีนดังที่กล่าวมาแล้วได้แล้ว ภาควิชาผู้ที่มีความชำนาญของศูนย์ควบคุมแล้วก็คุ้มครองโรคสหรัฐอเมริกา (Centers for Disease Control and Prevention หรือ CDC) ก็ลงความเห็นชี้แนะให้ใช้วัคซีนดังที่ได้กล่าวผ่านมาแล้วในกรุ๊ปคนที่แก่มากยิ่งกว่า 18 ปี

วัคซีนของจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน จะต่างจากวัคซีนวัววิด-19 ของบริษัทไฟเซอร์-ไบออนเทค แล้วก็บริษัทโดมเดิร์นท้องนา ที่ใช้กันอยู่ตอนนี้ โดยวัคซีนตัวใหม่สามารถฉีดเพียงแต่ 1 เข็มก็สามารถคุ้มครองป้องกันโรควัววิด-19 ได้ แล้วก็สามารถรักษาเอาไว้ภายในตู้แช่เย็นธรรมดาได้ โดยไม่จำเป็นต้องใช้ตู้แช่แข็งแบบพิเศษเสมือนวัคซีนก่อนหน้า

บริษัทจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน เปิดเผยว่า ได้เริ่มประจายวัคซีนหลายล้านโดสเป็นระเบียบแล้ว โดยมีเป้าหมายที่จะจัดส่งวัคซีน 20 ล้านโดสให้ได้ข้างในมีนาคมนี้ นอกเหนือจากนี้ ด้านในมิ.ย. บริษัทจะจัดส่งวัคซีนที่จะคุ้มครองผู้คนได้มากถึง 100 ล้านคน

การทดลองสมรรถนะของวัคซีนดังที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้น มีผู้ร่วมทดสอบกว่า 40,000 คน และก็แสดงคุณภาพของวัคซีนกว่า 66% สำหรับเพื่อการปกป้องลักษณะของการป่วยทุกระดับ รวมทั้งสามารถคุ้มครองปกป้องลักษณะของการป่วยร้ายแรงได้ถึง 85% นอกนั้น ยังไม่เจอคนเสียชีวิตจากการฉีดยาจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน และไม่มีผู้กำเนิดอาการข้างๆจากวัคซีนอย่างหนัก ภายหลังฉีดยาไปแล้ว 28 วัน

เข้าชม : 91





Re หัวข้อ :
รูปประกอบ : Limit 100 kB
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
รายละเอียด :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ชื่อของท่าน :


 
ศูนย์การเรียนรู้ตำบลเขารูปช้าง
ตั้งอยู่  ณ  วัดเขาแก้ว ตำบลเขารูปช้าง  อำเภอเมืองสงขลา  จังหวัดสงขลา 90000 โทร 089-2932034 อ.นงนุช  ดำมาก หัวหน้า กศน.ตำบล
E.Mail : khaorupchang.nfe@gmail.com
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05