[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 

  

ข่าวเด่น
เลขาธิการ กศน.เปิดห้องสมุดสำหรับชาวตลาด

จันทร์ ที่ 10 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2560


 
วันที่23 มิ.ย. 60 ที่ตลาดรถไฟเก่า อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา สำนักงาน กศน.จังหวัดสงขลา เปิด“ห้องสมุดของชาวตลาด”ตามพระราชดำริ ของสมเด็จพระเทพรัตน์ราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยสำนักงาน กศน. จังหวัดสงขลา ได้ดำเนินการคัดเลือกห้องสมุดสำหรับชาวตลาดทั้ง 16 อำเภอ 16 แห่ง ในจังหวัดสงขลา เพื่อเป็นต้นแบบห้องสมุดสำหรับชาวตลาดจังหวัดสงขลาจำนวนหนึ่งแห่ง โดยใช้หลักการมีส่วนร่วมจาก ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง อันจะนำไปสู่การเรียนรู้ที่หลากหลายทำให้ มีคุณภาพชีวิตที่ดี สามารถใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ตลอดจนเกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ให้เกิดขึ้น กับประชาชน ชุมชน ชาวตลาดอย่างสร้างสรรค์ซึ่งจากผลการคัดเลือกปรากฏว่าห้องสมุดสำหรับชาวตลาดหน้าตลาดรถไฟเก่าของ กศน.อำเภอเมืองสงขลา ได้รับคัดเลือกเป็นห้องสมุดสำหรับชาวตลาด ตามพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จังหวัดสงขลา โดยมีนายกฤตชัย อรุณรัตน์ เลขาธิการ กศน. เป็นประธานเปิดป้าย ในครั้งนี้

นางวรรญา ทิพย์ดนตรี ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดสงขลา กล่าวว่า ตามที่ กระทรวงศึกษาธิการได้มีนโยบายให้สำนักงาน กศน. ดำเนินการจัดบริการส่งเสริมการอ่านเพื่อการเรียนรู้ให้กับชาวตลาดสำนักงาน กศน. จึงได้จัดทำโครงการห้องสมุดสำหรับชาวตลาดตามพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารรี โดยมีกลุ่มเป้าหมายให้สำนักงาน กศน. จังหวัดทุกจังหวัดดำเนินการจัดทำห้องสมุดประชาชนสำหรับชาวตลาดให้เป็นต้นแบบจังหวัดละหนึ่งแห่ง เพื่อส่งเสริมการอ่านของประชาชนชุมชนชาวตลาด อันจะนำไปสู่การเรียนรู้ที่หลากหลายในการพัฒนาคุณภาพชีวิต

นอกจากนี้ ภายในงานมีการจัดกิจกรรมของกลุ่มชมรมอวุโส กศน. จังหวัดสงขลา เปิดสอนการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ พร้อมมอบวัสดุที่ใช้สำหรับทำดอกไม้จันทน์แก่ผู้ที่สนใจ และการตั้งบูธแสดงสินค้าพื้นบ้านของกศน. แต่ละตำบลอีกด้วย


 

   



 

 


เข้าชม : 426


ข่าวเด่น 5 อันดับล่าสุด

      โครงการค่ายคุณธรรมนำความรู้สำหรับนักศึกษา กศน. 21 / ม.ค. / 2563
      มอบกระเช้าของขวัญปี ใหม่ ๒๕๖๓ 3 / ม.ค. / 2563
      ขอเชิญร่วมงานมหกรรมเทศนาธรรม 9 ชั่วโมง กับนักเทศน์ระดับประเทศ “มีเทศน์ มีทอล์ค ครั้งที่ 6 ตอน คำสอนพ่อ\" 10 / ก.ค. / 2560
      โครงการค่ายพัฒนาผู้เรียนด้านทักษะชีวิต วันที่ 3-5 กรกฎาคม 2560 ณ วังไม้ไผ่ จ.พัทลุง 10 / ก.ค. / 2560
      เลขาธิการ กศน.เปิดห้องสมุดสำหรับชาวตลาด 10 / ก.ค. / 2560


 
กศน.ตำบลบ่อยาง 
ตั้งอยู่  ณ  วัดสระเกษ ตำบลบ่อยาง  อำเภอเมืองสงขลา  จังหวัดสงขลา 90000 โทร 081-2751734 อ.พัชนี กังแฮ หัวหน้า กศน.ตำบล
E.Mail : boyang.nfe@gmail.com
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05