[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 

  

ศูนย์การเรียนชุมชน
เลขาธิการ กศน.เปิดห้องสมุดสำหรับชาวตลาด

จันทร์ ที่ 10 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2560


วันนี้ (23 มิ.ย. 60 ) ที่ตลาดรถไฟเก่า อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา สำนักงาน กศน.จังหวัดสงขลา เปิด“ห้องสมุดของชาวตลาด”ตามพระราชดำริ ของสมเด็จพระเทพรัตน์ราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยสำนักงาน กศน. จังหวัดสงขลา ได้ดำเนินการคัดเลือกห้องสมุดสำหรับชาวตลาดทั้ง 16 อำเภอ 16 แห่ง ในจังหวัดสงขลา เพื่อเป็นต้นแบบห้องสมุดสำหรับชาวตลาดจังหวัดสงขลาจำนวนหนึ่งแห่ง โดยใช้หลักการมีส่วนร่วมจาก ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง อันจะนำไปสู่การเรียนรู้ที่หลากหลายทำให้ มีคุณภาพชีวิตที่ดี สามารถใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ตลอดจนเกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ให้เกิดขึ้น กับประชาชน ชุมชน ชาวตลาดอย่างสร้างสรรค์ซึ่งจากผลการคัดเลือกปรากฏว่าห้องสมุดสำหรับชาวตลาดหน้าตลาดรถไฟเก่าของ กศน.อำเภอเมืองสงขลา ได้รับคัดเลือกเป็นห้องสมุดสำหรับชาวตลาด ตามพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จังหวัดสงขลา โดยมีนายกฤตชัย อรุณรัตน์ เลขาธิการ กศน. เป็นประธานเปิดป้าย ในครั้งนี้

นางวรรญา ทิพย์ดนตรี ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดสงขลา กล่าวว่า ตามที่ กระทรวงศึกษาธิการได้มีนโยบายให้สำนักงาน กศน. ดำเนินการจัดบริการส่งเสริมการอ่านเพื่อการเรียนรู้ให้กับชาวตลาดสำนักงาน กศน. จึงได้จัดทำโครงการห้องสมุดสำหรับชาวตลาดตามพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารรี โดยมีกลุ่มเป้าหมายให้สำนักงาน กศน. จังหวัดทุกจังหวัดดำเนินการจัดทำห้องสมุดประชาชนสำหรับชาวตลาดให้เป็นต้นแบบจังหวัดละหนึ่งแห่ง เพื่อส่งเสริมการอ่านของประชาชนชุมชนชาวตลาด อันจะนำไปสู่การเรียนรู้ที่หลากหลายในการพัฒนาคุณภาพชีวิต

นอกจากนี้ ภายในงานมีการจัดกิจกรรมของกลุ่มชมรมอวุโส กศน. จังหวัดสงขลา เปิดสอนการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ พร้อมมอบวัสดุที่ใช้สำหรับทำดอกไม้จันทน์แก่ผู้ที่สนใจ และการตั้งบูธแสดงสินค้าพื้นบ้านของกศน. แต่ละตำบลอีกด้วย


 




 



เข้าชม : 521


ศูนย์การเรียนชุมชน 5 อันดับล่าสุด

      วันที่ 13 กรกฎาคม 2560 เข้าร่วมการคัดเลือกสถานศึกษาตามโครงการอ่านสร้างสุข ยกกำลังสุขในสถานศึกษาและชุมชน ปีการศึกษา 2559 24 / ก.ค. / 2560
      เรียนรู้เชิงปฏิบัติการเรื่องการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากสมุนไพร ณ.สถาบัน กศน.ภาคใต้ 24 / ก.ค. / 2560
      ค่ายอบรมเชิง ปฏิบัติการเยาวชนสร้างสรรค์สงขลามหาสนุก 24 / ก.ค. / 2560
      บ้านภูลิตา แหล่งเรียนรู้ตลอดชีวิต 10 / ก.ค. / 2560
      เลขาธิการ กศน.เปิดห้องสมุดสำหรับชาวตลาด 10 / ก.ค. / 2560


 
กศน.ตำบลบ่อยาง 
ตั้งอยู่  ณ  วัดสระเกษ ตำบลบ่อยาง  อำเภอเมืองสงขลา  จังหวัดสงขลา 90000 โทร 081-2751734 อ.พัชนี กังแฮ หัวหน้า กศน.ตำบล
E.Mail : boyang.nfe@gmail.com
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05