[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
ธงชาติเคลื่อไหวประเทศเวียดนาม
 

ยินดีต้อนรับสู่    ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อำเภอเมืองสงขลา โทร 074-440048 , Fax 074315255



 

  

ข่าวประชาสัมพันธ์
กศน.ต้อนรับปีระกา 2560 มอบของขวัญปีใหม่ทรงคุณค่าแก่ประชาชน

พฤหัสบดี ที่ 5 เดือน มกราคม พ.ศ.2560


กศน.ต้อนรับปีระกา 2560 มอบของขวัญปีใหม่ทรงคุณค่าแก่ประชาชน

              นายสุรพงษ์ จำจด เลขาธิการ กศน. เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสส่งท้ายปีเก่า 2559 และต้อนรับปีพุทธศักราชใหม่ พ.ศ. 2560 สำนักงาน กศน. มีของขวัญพิเศษ ที่จะมอบให้ประชาชน ใน 3 เรื่องหลัก เรื่องแรก ศูนย์ดิจิทัลชุมชน ของ กศน.ตำบลทุกแห่ง จะจัดอบรมให้ความรู้และถ่ายทอดเทคนิควิธีการเกี่ยวกับการทำการ์ดอวยพรออนไลน์

            ส.ค.ส.ออนไลน์ เพื่อให้คนไทยใช้เป็นเครื่องมือส่งต่อความรักและความปรารถนาดีให้แก่ญาติสนิทมิตรสหายในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560 ผ่านแอพพลิเคชัน Line และ Facebook ที่ทันสมัย และสวยงาม

             เรื่องที่สอง กศน.ตำบลทุกแห่ง จะเปิดสอนวิชาชีพระยะสั้นที่ใช้เวลาน้อย แต่สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ทันที อาทิ วิชาชีพศิลปะประดิษฐ์ ได้แก่

             การประดิษฐ์ของชำร่วย ของที่ระลึกเพื่อใช้เป็นของขวัญของฝากในเทศกาลปีใหม่ วิชาชีพช่างในบ้านทั่วไป ช่างประปา ช่างไฟฟ้าเบื้องต้น เพราะปัจจุบันวิชาชีพช่างต่างๆ เหล่านี้ขาดแคลนมากในแต่ละชุมชน ซึ่งเป็นการสร้างอาชีพสร้างรายได้เพิ่มเติมให้แก่ผู้ที่มีความต้องการในการประกอบอาชีพ สำหรับบุคคลทั่วไปก็สามารถนำความรู้จากวิชาชีพระยะสั้นเหล่านี้ไปใช้ดูแลบำรุงรักษาบ้านเรือน ตรวจสอบ ซ่อมแซมบ้านเรือนในชีวิตจริงเบื้องต้นได้ ประหยัดค่าใช้จ่าย เป็นการเรียนรู้วิชาชีวิตที่สำคัญ ซึ่งหลายคนอาจนึกไม่ถึงหรือมองข้ามไป ในส่วนนี้ สำนักงาน กศน.จะจัดการอบรมตามบริบทและความต้องการของแต่ละชุมชนในทุกตำบลทั่วประเทศ

             เรื่องที่ 3 เป็นของขวัญพิเศษสุดที่สำนักงาน กศน.จะมอบให้แก่ประชาชน ซึ่งเป็นสิ่งที่ล้ำค่าและยั่งยืน คือการอบรมให้ความรู้แก่ประชาชนเกี่ยวกับการน้อมนำปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปสู่การปฏิบัติ ซึ่งถือเป็นของขวัญชิ้นสำคัญที่เปรียบเสมือนแสงสว่างแห่งชีวิตที่ยั่งยืนแท้จริง ด้วยปรัชญาพระราชทานแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ให้ปวงชนคนไทยทุกคนใช้เป็นหลักคิด และหลักการดำเนินชีวิต ยึดถือปฏิบัติ และเดินตามรอยพระยุคลบาทของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยภารกิจดังกล่าวนี้ กศน.ตำบล ทุกแห่งจะเป็นผู้รับผิดชอบหลัก ดำเนินงานภายใต้ความร่วมมือกับปราชญ์ของชุมชน เพื่อให้พสกนิกรอันเป็นที่รักของพระองค์ ใช้ชีวิตบนเส้นทางที่สมดุลตามพระราชปณิธานอันแน่วแน่ต่อไป ของขวัญทั้ง 3 ชิ้นนี้จะส่งถึงมือประชาชนตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ถึงสิ้นเดือนมกราคม 2560

             หลังจากนั้น สำนักงาน กศน.จะประเมินความต้องการของประชาชน หากยังมีความต้องการเพิ่มเติมอีก ก็จะขยายผลการดำเนินงานต่อไป เลขาธิการ กศน. กล่าวในที่สุด

https://www.facebook.com/etvMAC/videos/1313506802056124/



เข้าชม : 1495


ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

      สกร.อำเภอเมืองสงขลา ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อปฎิบัติงานลูกจ้างเหมาบริการเอกชนดำเนินงานของส่วนราชการ ตำแหน่ง พนักงานบริการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 7 / พ.ค. / 2567
      ประกาศรายชื่อผู้ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกครูผู้สอนคนพิการ ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อำเภอเมืองสงขลา 30 / เม.ย. / 2567
      ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการประเมิน วิธีการสอบสัมภาษณ์ ตำแหน่งครูผู้สอนคนพิการ 29 / เม.ย. / 2567
      ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อำเภอเมืองสงขลา จัดโครงการอบรมแนวทางการเรียนรู้สู่อนาคต สำหรับนักศึกษาการศึกษาขั้นพื้นฐาน สกร.อำเภอเมืองสงขลา 28 / เม.ย. / 2567
      สกร.อำเภอเมืองสงขลา รับสมัครนักศึกษาใหม่ ทั้งนักศึกษาขั้นพื้นฐานและนักศึกษาเทียบระดับ ภาคเรียนที่ 1/2567 29 / มี.ค. / 2567


 
ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อำเภอเมืองสงขลา
ชั้น 4 อาคารเลขที่ 2 ถนนรามวิถี อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา 90000
   โทร  0-7444-0048 โทรสาร 0-7431-5255
songkhla@nfe.go.th http://sk.nfe.go.th/msk
Powered by MAXSITE 1.10 Modify by นิกร เกษโกมล Version 2.05