[x] ปิดหน้าต่างนี้
 

 

  

ความรู้เกี่ยวกับ IT
8 เครื่องดื่มร้อนคลายหนาว ได้สุขภาพดี มีประโยชน์เยอะ

จันทร์ ที่ 20 เดือน ธันวาคม พ.ศ.2564

คะแนน vote : 14  

 1.โกโก้ร้อน

ประโยชน์ที่เพื่อนๆ จะได้จากเมนูนี้ คือ ช่วยในเรื่องของการคลายเครียด กระตุ้นให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่า และสดชื่น นอกจากนี้ ยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและช่วยบำรุงผิวพรรณ ลดการเกิดของไขมันในเส้นเลือดและบำรุงสมอง

2.นมร้อน
ประโยชน์ที่เพื่อนๆ จะได้จากเมนูนี้ คือ แคลเซียมช่วยเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง ช่วยในเรื่องของการนอนหลับ ทำให้นอนหลับได้ง่าย นอกจากนี้ นมเป็นสารอาหารดูดซึมได้ง่ายและยังช่วยให้อิ่มท้อง สามารถช่วยแก้ปวดได้หลายๆ อย่างเช่น แก้ปวดหัว แก้ปวดประจำเดือน เพราะในนมมีแมกนีเซียม ซึ่งแมกนีเซียมเป็นสารที่ช่วยลดอาการปวดได้

3.น้ำขิง
เนื่องจากน้ำขิงเป็นสมุนไพรที่มีฤทธิ์ร้อน จึงช่วยคลายหนาวได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ยังช่วยเรื่องลำไส้ ลดอาการท้องอืด จุก และอาการคลื่นไส้ ช่วยลดน้ำตาลในเลือดและความดันโลหิตสูงได้ รวมไปถึงการรักษาเรื่องกรดไหลย้อนและยังป้องกันโรคมะเร็งได้

4.ชามะนาวร้อน
ประโยชน์ที่เพื่อนๆ จะได้จากเมนูนี้ คือ ช่วยทำให้ร่างกายลดชื่น ชุ่มคอ ช่วยผ่อนคลายเส้นประสาท ลดอาการตึงเครียดของร่างกายได้ นอกจากนี้ ยังเพิ่มสารต่อต้านอนุมูลอิสระและสามารถต่อต้านมะเร็งบางชนิดได้ รวมไปถึงช่วยลดอาการฟันผุและห่างไกลจากโรคหัวใจ

5.น้ำเต้าหู้
ประโยชน์ที่เพื่อนๆ จากได้จากเมนูนี้ คือ โปรตีน วิตามินและเกลือแร่ที่ดีต่อสุขภาพ สำหรับใครที่อยากลดความอ้วน สามารถเลือกกินเมนูนี้ได้เลย เพราะช่วยลดน้ำหนักและไขมันลงได้ นอกจากนี้ ยังช่วยบำรุงกระดูกและความดันโลหิต รวมไปถึงช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ระดับอินซูลินและช่วยเรื่องการย่อยอาหาร

6.น้ำมะตูม
ประโยชน์ที่เพื่อนๆ จากได้จากเมนูนี้ คือ ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ลดไขมัน ช่วยแก้อาการท้องเสีย และช่วยในเรื่องของการย่อยอาหาร รวมไปถึงช่วยแก้อาการร้อนใน ขับเสมหะ และรักษาแผลในกระเพาะอาหารได้

7.ชาใบหม่อน
ประโยชน์ที่เพื่อนๆ จากได้จากเมนูนี้ คือ ช่วยลดน้ำตาลในเลือด ลดความดันโลหิต ลดไขมัน และมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีต่อร่างกาย นอกจากนี้ ในชาใบหม่อนยังมีวิตามิน แคลเซียม และแร่ธาตุต่างๆ ที่จำเป็นต่อร่างกาย สามารถแก้หวัดได้ ลดจำนวนการเกิดของแบคทีเรีย ลดไข้ ไอ เจ็บคอ บรรเทาอาการเจ็บคอและขับเสมหะ

 

8.กาแฟร้อน
ประโยชน์ที่เพื่อนๆ จะได้จากเมนูนี้ คือ ช่วยลดความเครียด กระตุ้นความจำ เพิ่มความตื่นตัวของสมอง ลดความเสี่ยงเรื่องโรคมะเร็ง โรคเกาต์ และโรคพาร์กินสัน นอกจากนี้ ยังช่วยลดไขมันในเส้นเลือด ป้องกันโรคหัวใจ ช่วยป้องกันโรคมะเร็งตับ มะเร็งลำไส้ และมะเร็งช่องปาก

 


เข้าชม : 503


ความรู้เกี่ยวกับ IT 5 อันดับล่าสุด

      ทรงพระเจริญ 18 / ส.ค. / 2566
      ๔ พฤษภาคม ๒๕๖๖ วันฉัตรมงคล 2 / พ.ค. / 2566
      กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน วันสำคัญทาางพระพุทธศาสนา \"วันมาฆบูชา\" 3 / มี.ค. / 2566
      ตรุษจีน 20 / ม.ค. / 2566
      ฟุตบอลโลก หรือ ฟีฟ่าเวิลด์คัพ 6 / ธ.ค. / 2565




ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้ [กด F5 ถ้ารหัสไม่ชัดเจน]
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ mocyc@hotmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

 
ห้องสมุดประชาชนอำเภอสะบ้าย้อย
เลขที่ 77 หมู่ที่ 1 ถนนราษฎร์บำรุง อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา 90210
โทรศัพท์  0-7430-6148, โทรสาร 0-7437-3037

Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05