[x] ปิดหน้าต่างนี้
 

 

  

บทความสุขภาพ
10 เทคนิคกินลดหุ่น กินอิ่ม ไม่ต้องอด แค่กินให้เป็นก็ผอมได้!

พุธ ที่ 20 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2563

คะแนน vote : 59  

 1. ดื่มน้ำ ก่อนกินอาหาร 30 นาที

     วิธีแรกนี้ บอกเลยว่า เหมาะสำหรับสาวที่ขี้เกียจออกกำลังกายสุดๆ ค่ะ เพราะแค่ดื่มน้ำก่อนกินอาหารก็ช่วยลดความอยากอาหารของเราไปได้เยอะเลย! ซึ่งวิธีนี้ถือเป็นวิธีลดน้ำหนักง่ายๆ ที่เราสามารถทำได้ทุกวันเลยค่ะ โดยแนะนำว่า ให้ดื่มน้ำเปล่า 1-2 แก้ว หรือประมาณ 16 ออนซ์ก่อนกินอาหาร 30 นาทีค่ะ วิธีนี้นอกจากจะทำให้เรารู้สึกอิ่มเร็ว กินอาหารได้น้อยลงแล้ว ยังเป็นการช่วยให้เราดื่มน้ำมากขึ้นในหนึ่งวันอีกด้วยล่ะค่าา

 

2. กินอาหารโปรตีนสูงในมื้อเช้า

     ทำไมต้องกินอาหารโปรตีนสูงในมื้อเช้า? นั่นเป็นเพราะอาหารประเภทโปรตีนนั้นย่อยยาก ช่วยให้อิ่มนาน แถมอยู่ท้องอีกด้วย! การกินอาหารโปรตีนสูงในมื้อเช้าจะช่วยลดความอยากกินจุบจิบของเราได้ดีเลยค่ะ โดยอาหารโปรตีนสูงก็มีมากมายให้เลือกกินค่ะ ไม่ว่าจะเป็นไข่ไก่ เนื้อไก่ กรีกโยเกิร์ต และนอกจากจะเลือกกินอาหารโปรตีนสูงแล้ว อย่าลืมกินอาหารที่มีกากใยสูงด้วยนะคะ เพราะจะช่วยลดความหิวระหว่างมื้อ ลดอาการท้องอืด และช่วยให้ขับถ่ายง่ายขึ้นด้วย! 

 

3. ดื่มน้ำอุ่นผสมมะนาวทุกเช้าหลังตื่นนอน

     น้ำอุ่นผสมมะนาว บอกเลยว่า ช่วยลดความอ้วนได้ดีกว่าที่คิดนะคะสาวๆ เพราะการดื่มน้ำอุ่นโดยบีบมะนาวผสมลงไปเล็กน้อย จะช่วยย่อยอาหารได้ดีเลยค่ะ และถ้าดื่มหลังตื่นนอนจะยิ่งช่วยกระตุ้นการทำงานของลำไส้ ช่วยดีท็อกซ์ กระตุ้นการขับถ่าย ช่วยให้ขับถ่ายคล่องปรื๋อเลยล่ะ!

 

4. ดื่มชาเขียวแทนน้ำอัดลม

     ความลับของชาเขียวที่ใครหลายๆ คนไม่เคยรู้ก็คือ ชาเขียวช่วยกระตุ้นการเผาผลาญได้ดีนั่นเอง! โดยการดื่มชาเขียวแบบชงสด ไม่ใส่น้ำตาลใดๆ จะช่วยสลายไขมันเก่า แถมป้องกันไขมันใหม่ได้ดีเลยนะจ๊ะ ใครที่อยากผอม ระบบเผาผลาญดี แนะนำว่า ดื่มชาเขียว 4-5 แก้ว รวมทั้งออกกำลังกายอย่างน้อย 25 นาทีต่อวัน รับรองพุงหาย ไขมันสลายเรียบแน่นอนค่า

 

5. กินน้อยๆ แต่กินบ่อยๆ หลายๆ มื้อ

     สำหรับใครที่อยากให้ระบบเผาผลาญดีขึ้น ลองเปลี่ยนจากการกินอาหารมื้อใหญ่ๆ ทีเดียวเยอะๆ มาเป็นกินน้อยๆ แต่กินบ่อยๆ หลายๆ มื้อกันดูค่ะ เพราะการกินแบบนี้จะช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญของเราให้ทำงานตลอดทั้งวัน! แต่ในแต่ละมื้อที่กินนั้น อย่าลืมว่าต้องเป็นอาหารที่ไม่ทำให้อ้วนด้วยนะคะ ของหวาน ของทอด อย่าได้หยิบเข้าปากเด็ดขาด ที่สำคัญเลยคือ กินให้น้อยกว่าพลังงานที่เราต้องใช้ต่อวัน จึงจะดีที่สุดค่า

 

6. เลือกกินอาหารแคลอรี่ต่ำ

     ถ้าอยากผอม อีกเทคนิคง่ายๆ ในการเลือกกินอาหารเลยก็คือ เลือกกินอาหารแคลอรี่ต่ำนี่ล่ะค่ะ เพราะการเลือกอาหารแคลอรี่ต่ำจะเป็นวิธีที่ช่วยจำกัดพลังงานที่เราต้องกินในแต่ละวันไปอีกหนึ่งทาง (คลิกอ่าน 13 อาหารแคลอรี่ต่ำ กินมากก็ไม่อ้วน แคลน้อยเทียบเท่าศูนย์ เหมาะสำหรับคุมน้ำหนัก!) ซึ่งในหนึ่งวันนั้นเราควรกินอาหารให้น้อยกว่าพลังงานที่ต้องใช้ต่อวัน โดยพลังงานที่ร่างกายต้องการใช้ต่อวันคำนวณได้จากสูตร BMR นั่นเองค่ะ ใครที่อยากรู้ว่าเราร่างกายเราต้องใช้แคลอรี่ต่อวันเท่าไหร่ ลองมาคำนวณตามนี้เลยค่ะ

BMR สำหรับผู้ชาย = 66 + (13.7 x น้ำหนักตัว (กิโลกรัม)) + (5 x ส่วนสูง (เซนติเมตร)) - (6.8 x อายุ)

BMR สำหรับผู้หญิง = 665 + (9.6 x น้ำหนักตัว (กิโลกรัม)) + (1.8 x ส่วนสูง (เซนติเมตร)) - (4.7 x อายุ)

EX. เราเป็นผู้หญิงอายุ 25 ปี หนัก 55 กิโลกรัม สูง 160 เซนติเมตร --> 665 + (9.6 x 55 (กิโลกรัม)) + (1.8 x 160 (เซนติเมตร)) - (4.7 x 25) = 1,598.5

ฉะนั้นใน 1 วันเราจะต้องกินน้อยกว่า 1,598.5 แคลอรี่

 

7. กินอาหารเผ็ดบ้าง

     ใครที่ไม่กินเผ็ด ต้องหันมากินเผ็ดบ้างแล้วล่ะ! เพราะอาหารเผ็ด ช่วยเพิ่มการเผาผลาญของร่างกายได้ดีเลยล่ะค่า เวลาที่เรากินอาหารเผ็ด แล้วเหงื่อแตกพลั่กๆ นั่นล่ะค่ะแสดงว่าร่างกายเรากำลังเผาผลาญอยู่ อาจจะเริ่มกินจากการเผ็ดเล็กน้อยก่อนก็ได้นะคะสาวๆ เพราถ้ากินเผ็ดมากไป รสจัดมากไป ก็อาจจะทำให้เป็นโรคกระเพาะได้เช่นกัน ฉะนั้นกินอย่างพอดีและสมดุลนะคะสาวๆ (คลิกอ่าน 12 อาหารช่วยเบิร์นไขมัน กระตุ้นการเผาผลาญ ที่เทรนเนอร์ดาราแนะนำ!)

 

8. กินดาร์คช็อคโกแลตเป็นของหวาน

     อ้ะๆ ใครที่ติดขนมหวาน ขนมขบเคี้ยวทั้งหลาย ลองเปลี่ยนจากการหยิบขนมแบบนั้นเข้าปาก มาเป็นดาร์กช็อกโกแลตสักนิด รับรองว่าช่วยให้ผอมกว่าเดิมแน่นอนจ้าา เพราะดาร์กช็อกโกแลตจะช่วยลดความอยากอาหารได้ดี แถมยังมีสารฟลาโวนอยด์ (Flavonoid) ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยบำรุงผิว ปกป้องผิวจากรังสียูวีได้อีกด้วยนะเออ! เรียกว่า ทั้งผอมทั้งผิวสวยกันเลย!

 

9. ลดแป้งและน้ำตาล

     กินอาหารแคลอรี่ต่ำก็แล้ว กินชาเขียวก็แล้ว การกินอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้การลดน้ำหนักเห็นผลมากสุดๆ ก็คือ การลดแป้งและน้ำตาลนั่นเองค่า เพราะแป้งและน้ำตาลเรียกได้ว่า เป็นตัวการของความอ้วน ทำให้น้ำหนักพุ่งขึ้นได้ง่ายๆ ! โดยการลดแป้งนั้นก็ทำได้ง่ายๆ เลยค่ะ เพียงเราเปลี่ยนจากการกินข้าวขาวมาเป็นข้าวไรซ์เบอร์รี่ ลดขนมชนิดแป้ง เช่น ขนมปังทั้งหลาย รวมทั้งกินของหวาน น้ำหวานให้น้อยลง หากลดได้รับรองว่าน้ำหนักไม่เพิ่ม พุงไม่ยื่นแน่นอนค่า

 

10. กินผักให้มากขึ้น!

     ถ้าร่างกายเรามีระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายที่ดี ก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้วล่ะค่ะ ซึ่งแน่นอนว่า การจะปรับระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายให้ดีขึ้นได้นั้น ผักทั้งหลายช่วยได้! เนื่องจากผักเป็นอาหารที่มีกากใยสูง กากใยจะช่วยให้เราขับถ่ายได้คล่องขึ้น ไม่ต้องพึ่งยาถ่ายอีกต่อไปค่า สำหรับผักที่มีไฟเบอร์สูงก็ได้แก่ คะน้า บล็อคโคลี่ ถั่วลันเตา (คลิกอ่าน ทำความรู้จัก! 10 ผักสลัด ประโยชน์เพียบ แคลอรี่ต่ำ กินยังไงก็ไม่มีอ้วน!) และนอกจากผักแล้ว ผลไม้ประเภทเบอร์รี่ ส้ม ก็มีกากใยสูงไม่แพ้กันค่ะ ถ้าอยากมีหุ่นสวย ต้องกินผักและผลไม้เป็นประจำทุกวันนะจ๊ะ!

 



เข้าชม : 717


บทความสุขภาพ 5 อันดับล่าสุด

      หน้าฝนนี้รับมือกับ...ไข้เลือดออก 13 / ก.ค. / 2563
      10 เทคนิคกินลดหุ่น กินอิ่ม ไม่ต้องอด แค่กินให้เป็นก็ผอมได้! 20 / พ.ค. / 2563
      ใครที่ชอบทานเต้าหู้ 19 / มิ.ย. / 2551
      อาบน้ำให้หมดจด ห่างไกลโรคภัย 27 / เม.ย. / 2551
      สะอึก (hiccup) 4 / ก.พ. / 2551




ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้ [กด F5 ถ้ารหัสไม่ชัดเจน]
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ mocyc@hotmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

 
ห้องสมุดประชาชนอำเภอสะบ้าย้อย
เลขที่ 77 หมู่ที่ 1 ถนนราษฎร์บำรุง อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา 90210
โทรศัพท์  0-7430-6148, โทรสาร 0-7437-3037

Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05