[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 
 

  
เครื่องตรวจจับควัน(Smoke Detector)
โดย : PSN   เมื่อวันที่ : พฤหัสบดี ที่ 16 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2566   


***สัญญาณกันไฟไหม้กับห้องสมุดมีไว้เพื่อแล้วดีอย่างไร Personet จะมาชี้แจงให้ค่า
ห้องสมุดก็เป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยหนังสือและเอกสารต่างๆ ซึ่งล้วนแต่เป็นเชื้อเพลิงชั้นดีสำหรับไฟไหม้ หากเกิดเพลิงไหม้ขึ้นในห้องสมุด อาจสร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวงต่อหนังสือและเอกสารต่างๆได้ ดังนั้น จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีเครื่องจับตรวจควันติดตั้งอยู่ในห้องเพื่อช่วยป้องและแจ้งเตือนเมื่อเกิดเพลิงไหม้
เครื่องจับตรวจควัน(Smoke Detector) ทำงานโดยตรวจจับควันที่เกิดจากการเผาไหม้ และส่งสัญญาณเตือนภัยเมื่อตรวจพบควันไฟ เครื่องจับตรวจควันมีหลายประเภท แต่ละประเภทมีหลักการทำงานที่แตกต่างกันไป โดยทั่วไปแล้วเครื่องจับตรวจควันจะทำงานโดยใช้หลักการตรวจจับอนุภาคควันไฟในอากาศ หากเครื่องจับตรวจควันตรวจพบอนุภาคควันไฟในปริมาณที่มากเกินกว่าค่าที่กำหนดไว้ เครื่องก็จะส่งสัญญาณเตือนภัยออกมา
สัญญาณเตือนภัยจากเครื่องจับตรวจควันอาจเป็นเสียงไซเรน หรือเสียงพูดที่ดังออกมา เพื่อแจ้งเตือนให้ผู้คนในบริเวณนั้นทราบว่าเกิดเพลิงไหม้ขึ้นแล้ว และควรหาทางหนีออกจากอาคารโดยเร็วที่สุดนอกจากนี้ เครื่องจับตรวจควันบางรุ่นยังสามารถส่งสัญญาณเตือนภัยไปยังสถานีดับเพลิงได้โดยอัตโนมัติ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถเข้ามาดับเพลิงได้อย่างทันท่วงที
การติดตั้งเครื่องจับตรวจควันในห้องสมุดมีความสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากห้องสมุดเป็นสถานที่ที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดเพลิงไหม้สูง เครื่องจับตรวจควันจะช่วยตรวจจับควันไฟที่เกิดจากการเผาไหม้ได้ตั้งแต่ในระยะเริ่มต้น และส่งสัญญาณเตือนภัยออกมาเพื่อให้ผู้คนในบริเวณนั้นทราบว่าเกิดเพลิงไหม้ขึ้นแล้ว และควรหาทางหนีออกจากอาคารโดยเร็วที่สุด นอกจากนี้ เครื่องจับตรวจควันยังสามารถส่งสัญญาณเตือนภัยไปยังสถานีดับเพลิงได้โดยอัตโนมัติ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถเข้ามาดับเพลิงได้อย่างทันท่วงที
ดังนั้น จึงควรมีการติดตั้งเครื่องจับตรวจควันในห้องสมุดทุกแห่ง เพื่อช่วยป้องกันและแจ้งเตือนเมื่อเกิดเพลิงไหม้หรืออัคคีภัยจากไฟฟ้ารัดวงจร เพื่อลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับหนังสือและเอกสารต่างๆในห้องสมุด Personet รับติดตั้งเครื่องจับควัน อุปกรณ์ตรวจจับควัน โดยทีมผู้เชี่ยวชาญ
https://personet.co.th/smoke-detector-installation/

เข้าชม : 24





Re หัวข้อ :
รูปประกอบ : Limit 100 kB
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
รายละเอียด :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ชื่อของท่าน :


 
ห้องสมุดประชาชนอำเภอจะนะ หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านนา อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา 90130 
Powered by MAXSITE 1.10 Modify by นิกร เกษโกมล Version 2.05