[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 

  
วิธีดูแลรักษาตู้กับข้าวอลูมิเนียมให้ใช้งานได้นานๆ
โดย : เบสซี่   เมื่อวันที่ : อาทิตย์ ที่ 12 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2566   





ตู้กับข้าวอลูมิเนียมกลายเป็นที่นิยมในทุกครัวเรือนในปัจจุบัน ต้องขอบคุณดีไซน์ที่เรียบงานและตอบโจทย์การใช้งาน ความแข็งแรงคงทน และการไม่ขึ้นสนิทและไม่ผุพังงาย เพื่อที่ให้ตู้กับข้าวอลูมิเนียมของท่านใช้งานได้นานๆ นี่คือวิธีการดูแลรักษาตู้กับข้าวอลูมิเนียมเพื่อให้ตู้กับข้าวของท่านสะอาดและดูเหมือนใหม่อยู่เสมอ
1.ทำความสะอาดเป็นประจำ
การทำความสะอาดเป็นประจำช่วยป้องกันฝุ่นและคราบที่จะไปเกาะที่ตัวตู้ คุณอาจใช้น้ำยาสำหรับทำความสะอาดตู้อลูมิเนียมโดยเฉพาะ ระมัดระวังการใช้ฟองน้ำที่มีความแข็งกระด้างหรือแปรงที่มีขนแข็งที่อาจจะไปทำลายผิวหน้าของตู่กับข้าวอลูมิเนียม คุณควรใช้ฟองน้ำนิ่มๆหรือผ้าขี้ริ้วทั่วไปเช็ดทำความสะอาด และอย่าลืมเช็ดให้แห้งเพื่อป้องกันคราบน้ำที่จะเกิดบนพื้นผิวตู้กับข้าว
2.หลีกเลี่ยงสารเคมีที่มีฤทธิ์แรง
หลีกเลี่ยงสารเคมีที่มีฤทธิ์แรงเช่น แอมโมเนีย ทินเนอร์ เพราะสารเหล่านี้มีฤทธิ์กัดกร่อนแรงจะไปทำลายผิวหน้าของตู้กับข้าวได้ เลือกใช้สารเคมีที่มีฤทธิ์อ่อนๆเพื่อถนอมผิวหน้าของตู้กัยข้าว ถ้าคุณเจาะรอยด่างดวง ให้ใช้เบคกิ้งโซดา และน้ำในการทำความสะอาด
3.ป้องกันจากรอยขีดข่วน
แม้ว่าอลูมิเนียมจะทนทาน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะทนต่อการขีดข่วน ระมัดระวังการเคลื่อนย้ายของไปมาที่จะไปถูกตัวตู้เพื่อหลีกเลี่ยงการขูดขีดที่อาจจะเกิดขึ้น เมื่อต้องการทำความสะอาดให้ใช้ฟองน้ำหรือวัสดุที่ไม่แข็งกระด้างในการเช็ดถู
4.ป้องกันการขึ้นเกลือและการกัดกร่อน
ในที่ๆมีความชื้นสูงและอยู่ใกล้ทะเล อลูมิเนียมอาจขึ้นเกลือและถูกกัดกร่อนโดยกรดได้ คุณจึงควรเช็ดทำความสะอาดบ่อยๆเพื่อป้องกันการเกิดขึ้นของคราบเกลือ
5.เคลือบสารที่มีฤทธิ์ป้องกัน
พิจารณาถึงการเคลือบสารที่มีฤทธิ์ป้องกันเช่น ขี้ผึ้ง สิ่งนี้จะทำหน้าที่เคลือบอยู่บนพื้นผิว ช่วยป้องกันการเกิดรอยต่างๆ เช่นรอยนิ้วมือ รอดขูดเล็กๆน้อยๆ แต่ต้องมั่นใจว่าสารเคมีนั้นปลอดภัย ไม่ทำลายตู้กับข้าวอลูมิเนียม
6.เช็คการทำงานของตู้กับข้าวอยู่เสมอ
ตู้กับข้าวอลูมิเนียมมักมาพร้อมกับบานพับและมือจับ คุณควรเช็คอุปกรณ์เหล่านี้ว่ายังใช้งานได้ดีหรือไม่ หากพบว่ามีน็อตบางจุดหลวมหรือสกรูบางตำแหน่งหลุด คุณควรแก้ไขให้ทันท่วงที ไม่ควรปลอดไว้เพราะหากใช้งานไปทั้งๆแบบนั้นจะส่งผลเสียต่อตู้กับข้าวในระยะยาว


เข้าชม : 28





Re หัวข้อ :
รูปประกอบ : Limit 100 kB
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
รายละเอียด :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ชื่อของท่าน :


 

เลขที่ ๖๔ ถนนกาญจนวนิช ซอย ๔ ตำบลคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ๙๐๑๑๐ โทรศัพท์ ๐-๗๔๒๑-๒๕๔๑                                      
เว็บไซต์ระบบเชื่องโยงแหล่งการเรียนรู้ห้องสมุดประชาชนอำเภอหาดใหญ่ http://lrls.nfe.go.th/LRLS/frontend/theme/index.php?Submit=Init&ID_Lib=689
เว็บเพจห้องสมุดประชาชนอำเภอหาดใหญ่ https://www.facebook.com/supitniyom/?modal=admin_todo_tour

Powered by MAXSITE 1.10 Modify by นิกร เกษโกมล Version 2.05