[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 
 

  
บ้านส่วนตัวของน้องแมวจากฟางข้าว ไอเดียที่ได้รับความนิยมสำหรับคนชอบเลี้ยงแมว
โดย : โhaikool   เมื่อวันที่ : พุธ ที่ 18 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2565   





ชาวญี่ปุ่นนำฟางข้าวมาใช้ประโยชน์ล้นหลาม ทั้งยังใช้เป็นปุ๋ย ตกแต่งสวน เสริมแต่งบ้านตอนปีใหม่ รวมทั้งใช้ปกคลุมดินสำหรับเพื่อการเกษตร แม้กระนั้นนอกจากนั้นแล้วชาวญี่ปุ่นก็ยังนำฟางข้าวมาสานเป็นบ้านแมวด้วย มาดูบ้านน้องแมวจากฟางข้าวของชาวญี่ปุ่นกันนะคะ


บ้านแมวจากฟางข้าว หรือ เนะโกะชิกุระ (????) นั้นเกิดขึ้นหนแรกที่หมู่บ้านเซคิคาวะ จังหวัดนีกะตะ ที่ซึ่งเกษตรกรต้องการทำบ้านส่วนตัวให้แมวซึ่งเป็นเยี่ยมในสมาชิกครอบครัว โดยการนำฟางข้าวมาสานละเอียดลออ จนได้บ้านแมวที่ให้แมวได้เข้าไปอยู่อย่างมีความสุขแล้วก็สามารถตะกายขึ้นไปนั่งด้านบนได้ ด้วยเป็นสิ่งของธรรมชาติจากฟางข้าว บ้านแมวจะเก็บความเปียกชื้นก้าวหน้าและก็อากาศระบายผ่านได้สบาย ทำให้เย็นสบายในช่วงฤดูร้อนแล้วก็อบอุ่นในช่วงฤดูหนาว ทั้งการออกแบบยังรู้ใจธรรมชาติของแมวว่าแมวเป็นสัตว์ที่ถูกใจที่แคบและก็อบอุ่น ทำให้บ้านแมวจากฟางข้าวแปลงเป็นบ้านถูกอกถูกใจที่น้องแมวไม่ปฎิเสธ



การทำ

วิธีทำบ้านแมวจากฟางข้าวเริ่มจากการรวบรวมฟางข้าวใหม่จากทุ่งนาข้าวที่ไม่ใช้ยากำจัดศัตรูพืชมาผูกให้เป็นผูกๆหลังจากนั้นนำไปผึ่งแดดไว้โดยประมาณ 10 วัน เอามาตีให้ฟางนุ่ม และก็เอามาสานให้มีทรงได้ตามรูปซึ่งใช้เวลาตั้งแต่เริ่มสานจนกระทั่งเสร็จราว 7-10 วัน




บ้านแมวจากฟางข้าวเป็นที่นิยมจากคนเลี้ยงแมวในประเทศญี่ปุ่น โดยราคาแพงอยู่ที่ 15,000-45,000 เยน ตามขนาดของบ้านแล้วก็ความประณีตและวิจิตรบรรจง แม้ว่าจะมีบ้านแมวจากอุปกรณ์อื่นที่ไม่ใช่ฟางข้าว แต่ว่าบ้านแมวจากฟางข้าวนั้นมีคุณลักษณะที่แมวติดอกติดใจมากยิ่งกว่า

บ้านพวกเรามีฟางข้าวเหลือทิ้งมากไม่น้อยเลยทีเดียวรวมทั้งความสามารถการถักก็ไม่ด้อยกว่าผู้ใดกันแน่ เผื่อคนไหนกันพอใจทดลองทำเป็นของขวัญสำคัญให้น้องแมว สำหรับคนชอบเลี้ยงแมวแล้วความสบายของแมวเป็นความสำราญของข้ารับใช้แมวจ้ะ

thaikool







เข้าชม : 171


ความคิดเห็นที่ 1
ศุกร์ ที่ 2 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2566 เวลา 19:26:07
Brilliant elements are being infused into the game by means of the FFH4X apk, and these highlights will further develop the in general ongoing interaction.

In terms of script performance, Krnl is one of the Roblox executors that is available that is the most dependable. It's great to see such detailed information about such a reliable and stable executor as Krnl. https://ffh4x.vip/
โดย : square    ไอพี : 157.119.200.83


ความคิดเห็นที่ 2
ศุกร์ ที่ 10 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2566 เวลา 14:58:49
The Ryujinx emulator website is an amazing asset for gaming fans, planned on the .NET Center structure and utilizing OpenGL for first rate designs delivering.

NetherSX2 apk takes client comfort to another level with its redone frontend.

Box64droid apk is an emulator for Android gadgets you can run Linux games and applications on your android gadgets by means of this application. https://ryujinxfirmware.com/ https://nethersx2.com/ https://box64droid.com/
โดย : square    ไอพี : 103.203.230.62





Re หัวข้อ :
รูปประกอบ : Limit 100 kB
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
รายละเอียด :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ชื่อของท่าน :


 

ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย ตำบลห้วยลึก  
หมู่่ที่ 2 บ้านสวนออก ต.ห้วยลึก อ.ควนเนียง จ.สงขลา
โทรศัพท์ 082 - 4341458

Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05