[x] ปิดหน้าต่างนี้
 




 

  

ข่าวประชาสัมพันธ์
ชาวจังหวัดสงขลากว่า 30,000 คน ร่วมแปรอักษรพระบรมฉายาลักษณ์ และอักษรสงขลาน้อมอาลัย เพื่อถวายอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

จันทร์ ที่ 14 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2559


 เมื่อวานนี้ ชาวจังหวัดสงขลากว่า 30,000 คน ร่วมแปรอักษรพระบรมฉายาลักษณ์ และอักษรสงขลาน้อมอาลัย เพื่อถวายอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ก่อนจะร่วมกันจุดเทียน ขับร้องบทเพลงสรรเสริญพระบารมี เพื่อรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อพสกนิกรชาวจังหวัดสงขลา ติดตามจากรายงานของคุณอรวรรณ รัตนเดชา

พระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และข้อความ "สงขลาน้อมอาลัย" เกิดจากความร่วมมือร่วมใจของบรรดานักเรียน โรงเรียนวรนารีเฉลิม โรงเรียนมหาวชิราวุธ และโรงเรียนแจ้งวิทยา ที่ร่วมใจแสดงความจงรักภักดีผ่านการแปรอักษร ล้อมรอบด้วยสีดำจากพลังมวลชนชาวสงขลากว่า 30,000 คน ที่มาถวายอาลัยและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ ที่พระองค์ท่านทรงมีต่อปวงชนชาวไทย และชาวสงขลา เป็นพิธีที่จัดขึ้นเพื่อถวายอาลัยอีกครั้ง หลังจากที่พระองค์ท่านสวรรคตครบ 30 วัน

หลังตะวันลับฟ้าผู้ร่วมงาน พร้อมใจกันจุดเทียนน้อมอาลัย ยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 99 วินาที ก่อนที่เพลงสรรเสริญพระบารมีจะดังขึ้นอย่างกึกก้อง

เสียงเพลงที่เปล่งออกมา แสดงถึงความจงรักภักดีที่ชาวจังหวัดสงขลาน้อมถวายแด่พระองค์ท่าน ซึ่งวันนี้ถือเป็นวันแห่งประวัติศาสตร์ของชาวสงขลา ที่ทุกคนรวมตัวกันอย่างยิ่งใหญ่ แสดงถึงความรักความสามัคคี

ภายในงานยังมีกิจกรรมที่หลายหน่วยงานจัดขึ้น เช่นกิจกรรมศิลปะเพื่อพ่อ ที่กลุ่มนักเรียน และประชาชนที่มาร่วมงานร่วมกันวาดพระบรมสาทิสลักษณ์จำนวน 999 ภาพ ให้ผู้ร่วมงานได้ถ่ายภาพประวัติศาสตร์นี้ไว้เป็นที่ระลึก

หลากหลายกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชในครั้งนี้ ล้วนมาจากความสามัคคีและความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ ซึ่งชาวจังหวัดสงขลาไม่มีวันลืมตราบนิรันดร์

เข้าชม : 406


ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

      วันที่ 10 มกราคม 2567 ศูนย์การเรียนรู้ตำบลโคกม่วง จัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยวิธีการพบกลุ่ม วิชาวิมยาศาสตร์ และ วิชาวัสดุศาสตร์ และกิจกรรม กพช.ประจำภาคเรียน 2/2566 10 / ม.ค. / 2567
      ศคส.ปันสุข สนุกกับการเรียนรู้ ศูนย์การเรียนรู้ตำบลโคกม่วง #สังกัด สกร.อำเภอคลองหอยโข่ง 8 / ม.ค. / 2567
      จัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยวิธีการควบคุม รายวิชา วิทยาศาสตร์ ระดับม.ต้น ม.ปลาย ณ ศูนย์การเรียนรู้ตำบลโคกม่วง อำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา 8 / ม.ค. / 2567
      เชิญร่วมกิจกรรม เนื่องในโอกาสวันที่ 2 เมษายน วันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ขอเชิญร่วมกิจกรรม กิจกรรมลงนามถวายพระพรออนไลน์ 2 / เม.ย. / 2566
      ขอพระองค์จงทรงพระเจริญ 8 / ม.ค. / 2566


 
กศน.ตำบลโคกม่วง 
หมู่ที่ 9 บ้านทอนคลอง ตำบลโคกม่วง อำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา 90230
โทร.089-2998971  
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05