[x] ปิดหน้าต่างนี้
 



 

  

บทความสุขภาพ
วิธีกำจัดกลิ่นตัวอย่างได้ผล กลิ่นตัวแรงจะแก้อย่างไรดี

อาทิตย์ ที่ 26 เดือน มีนาคม พ.ศ.2560

คะแนน vote : 53  

 

วิธีกำจัดกลิ่นตัวอย่างได้ผล กลิ่นตัวแรงจะแก้อย่างไรดี

เมื่อย่างเข้าสู่วัยรุ่นแล้ว หลายคนต้องเผชิญกับปัญหากลิ่นกายที่มาพร้อมกับฮอร์โมนในร่างกายที่เปลี่ยนไป ถ้าหากไม่ได้รับการดูแลอย่างถูกวิธี ย่อมส่งผลเสียต่อบุคลิกภาพและภาพลักษณ์ที่คนรอบข้างจะมองเราได้ ซึ่งก่อนที่เราจะพาไปแนะนำวิธีกำจัดกลิ่นตัวที่ถูกต้องนั้น เราจะพารู้จักกับสาเหตุหลักของปัญหากลิ่นตัวกันก่อน

สาเหตุของการเกิดปัญหากลิ่นตัวนั้นเกิดจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนร่างกาย การรับประทานอาหาร อากาศร้อน การรับประทานยาบางชนิด ชนิดของเสื้อผ้าที่สวมใส่ เป็นต้น ซึ่งการเริ่มต้นดูแลตั้งแต่ต้นเหตุเหล่านี้จะช่วยให้การกำจัดกลิ่นตัวของเราเป็นไปอย่างได้ผลมากขึ้น และวันนี้เราจะพารู้จักการ กำจัดกลิ่นตัว ด้วยวิธีง่ายๆกัน

วิธีกำจัดกลิ่นตัวอย่างได้ผล
รักษาความสะอาดของร่างกายอยู่เป็นประจำ การอาบน้ำชำระสิ่งสกปรกของร่างกายอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง จะช่วยลดปริมาณแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของกลิ่นกาย ตามซอกอับข้อพับต่างๆ ให้เจริญเติบโตได้น้อยลง

สารส้ม เป็นที่รู้จักกันดีและถูกใช้ในการกำจัดกลิ่นตัวมาอย่างช้านาน เพียงแค่ซื้อสารส้มจากร้านขายยาทั่วไป นำมาฟอกบริเวณรักแร้ ก่อนที่จะถูสบู่และล้างออกตามปรกติ เพียงเท่านี้กลิ่นตัวก็จะบรรเทาลงไปได้มากเลยทีเดียว

งดอาหารที่ส่งกลิ่นแรง เช่น สะตอ เครื่องเทศ ต้นหอม ฯลฯ เพราะอาหารเหล่านี้ จะส่งผลต่อกลิ่นตัวโดยตรง โดยเฉพาะผู้ที่มีกิจกรรมในชีวิตประจำมาก ส่งผลให้เหงื่อออกเยอะ เนื่องจากร่างกายของเราจะขับของเสียส่วนหนึ่งออกมาทางผิวหนัง จึงไม่น่าแปลกใจที่คุณจะมีกลิ่นตัวแรงกว่าคนอื่น

นอกจากการดูแลเรื่องกิจวัตรประจำวันและการทำความสะอาดแล้ว การเลือกสวมใส่เสื้อผ้าที่โปร่งสบาย สามารถถ่ายเทอากาศได้ดี ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญในการกำจัดกลิ่นตัวหรืออาจใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายร่วมด้วย เพราะนอกจากช่วยระงับกลิ่นกายได้ตลอดวันแล้ว ยังมีกลิ่นหอมช่วยเสริมสร้างความมั่นได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย ด้วยวิธีกำจัดกลิ่นตัวข้างต้น คุณก็สามารถทำกิจกรรมต่างๆได้อย่างเต็มที่ตลอดทั้งวันด้วยความมั่นใจสุดๆแล้ว 



เข้าชม : 289


บทความสุขภาพ 5 อันดับล่าสุด

      วิธี การเพิ่ม เฮโมโกบิลในเลือด 2 / มิ.ย. / 2560
      วิธีการรักษาเสียงแหบแห้ง 2 / มิ.ย. / 2560
      การรักษาโรคพิษสุราเรื้อรัง 2 / มิ.ย. / 2560
      ลดอาการปวดฟัน 2 / มิ.ย. / 2560
      เล็บบอกโรคอย่างไร 2 / มิ.ย. / 2560


 

กศน.ตำบลบ้านพรุ  ตั้งอยู่ อาคารเอนกประสงค์วัดพระบาท ตำบลบ้านพรุ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 074-219316 fax 074-219318 patchara_kaladirak@ yahoo.co.th

Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05