[x] ปิดหน้าต่างนี้
 



 

  

บทความทั่วไป
ตึกที่สูงที่สุดในโลก ชื่อตึกอะไร อยู่ที่ไหน … เรามีคำตอบ!

พฤหัสบดี ที่ 2 เดือน มีนาคม พ.ศ.2560

คะแนน vote : 55  

 ตึกที่สูงที่สุดในโลก ชื่อตึกอะไร อยู่ที่ไหน เรามีคำตอบ!

สำหรับตึกระฟ้าที่สูงใหญ่ตระหง่านตระการตานั้นเรียกว่ามีมากมายจากหลากหลายประเทศทั่วโลกเลยทีเดียว โดยตึกที่ได้ชื่อว่าเป็นตึกที่สูงที่สุดในโลกนั้นก็คือ ตึกเบิร์จคาลิฟา ( Burj Khalifa Building) แห่งนครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์นั่นเอง ด้วยความสูงถึง 828 เมตร ที่มีจำนวนชั้นมากถึง 163 ชั้นเลยทีเดียว ซึ่งเรียกว่าเป็นตึกระฟ้าที่มีความสูงอย่างยิ่ง โดยตึกที่สูงที่สุดในโลกอย่างตึกบูร์จคาลิฟานี้ มีสถาปนิกผู้ออกแบบจากชิคาโกอย่าง เอเดรียน สมิธ

ซึ่งเมื่อวันที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2553 นั้นได้มีพิธีเปิดอาคารหรือตึกแห่งนี้ขึ้นอย่างเป็นทางการ อีกทั้งได้มีการเปลี่ยนชื่อของตึกเป็นบุรจญ์เคาะลีฟะฮ์ ทั้งนี้ เพื่อเป็นเกียรติแก่เจ้าผู้ครอบนครอาบูดาบีอย่างชีกห์เคาะลีฟะฮ์ บิน ซายิด อัลนะฮ์ยาน รวมทั้งประธานาธิบดีของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์นั่นเอง

นอกจากนี้ ตึกบูร์จคาลิฟาแห่งนี้ยังนับเป็นหนึ่งในโครงการก่อสร้างที่มีความสำคัญอย่างยิ่งของนครดูไบ และมีสถานที่ต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมที่มีความหรูหราอลังการมากที่สุดในโลกอย่างบุรจญ์อัลอาหรับ หรือดูไบมารีนา, ดูไบมอลล์ ตลอดจนหมู่เกาะต้นปาล์ม เรียกว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสำคัญและดึงดูดให้ผู้คนจากทั่วโลกนิยมไปท่องเที่ยวที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์นั่นเอง อีกทั้งตึกแห่งนี้ยังได้กลายเป็นฉากสำคัญที่อยู่ในภาพยนตร์เรื่องหนึ่งอย่าง มิชชั่น : อิมพอสซิเบิล ปฏิบัติการไร้เงา โดยเป็นฉากที่พระเอกของเรื่องอย่าง ทอม ครู๊ซ ต้องปฏิบัติภารกิจลับ นั่นก็ยิ่งทำให้ตึกแห่งนี้ได้เผยแพร่และรู้จักไปทั่วโลกอีกด้วย



เข้าชม : 335


บทความทั่วไป 5 อันดับล่าสุด

      ทำอย่างไรเมื่อเจออุบัติเหตุ 13 / ก.ค. / 2560
      วิธีการตรวจวัด แรงดันลมยาง 13 / ก.ค. / 2560
      วิธีกําจัดกลิ่นในรถ 13 / ก.ค. / 2560
      การแก้ไขปัญหาแอร์รถยนต์ 13 / ก.ค. / 2560
      การหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุในการใช้รถ 13 / ก.ค. / 2560


 

กศน.ตำบลบ้านพรุ  ตั้งอยู่ อาคารเอนกประสงค์วัดพระบาท ตำบลบ้านพรุ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 074-219316 fax 074-219318 patchara_kaladirak@ yahoo.co.th

Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05