[x] ปิดหน้าต่างนี้
 



 

  

บทความทั่วไป
วิธีทำความสะอาดพัดลมไอเย็น แบบแหล่มๆและง่ายๆ

พฤหัสบดี ที่ 2 เดือน มีนาคม พ.ศ.2560

คะแนน vote : 58  

 วิธีทำความสะอาดพัดลมไอเย็น แบบแหล่มๆและง่ายๆ

เมื่อพูดถึงพัดลม พัดลมไอเย็นให้ความเย็นสดชื่นเหมือนลมจากธรรมชาติ ทำงานด้วยการดึงความร้อนของอากาศผ่านแผ่นทำความเย็น ทำให้พื้นที่รอบๆเย็นสบาย ไม่มีความชื้นในอากาศไม่ทำให้อับ เสียค่าใช้จ่ายน้อยและยังช่วยประหยัดไฟ เหมาะกับการใช้งานภายในบ้าน ร้านอาหาร อากาศที่มีความร้อนพัดลมไอน้ำจะช่วยระบายความร้อนในอากาศ และยังช่วยป้องกันอากาศร้อนจากข้างนอกเข้าสู่ข้างใน ง่ายในการทำความสะอาดโดยถอดแผ่น Cooling Pad ออกมาล้างกำจัดฝุ่น การล้างทำความสะอาดช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการการทำความเย็นอีกด้วย วันนี้เรามีวิธีทำความสะอาดพัดลมไอเย็นแบบแหล่มๆมาฝากกัน

 

วิธีทำความสะอาดพัดลมไอเย็น
เรามีการทำความสะอาด 4ขั้นตอน ง่ายๆคุณก็ทำได้ที่บ้าน
1. ถอดแผ่น Cooling Pad ออกมาทำความสะอาดฉีดพ้นน้ำเพื่อทำความสะอาดฝุ่นละอองติดแน่น ห้ามใช้สารเคมีหรือผงซักฟอกในการล้าง
2. ทำความสะอาดแผ่นกรองฝุ่น ดึงแผ่นฟิวเตอร์ออกมาจากเครื่อง ล้างทำความสะอาดใช้ผ้าเช็ดให้แห้ง แผงกรองฝุ่นควรทำความสะอาดอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง
3. ทำความสะอาดถังพักน้ำ นำตะแกรงออกจากแผง หมุนวาล์วน้ำทิ้งเพื่อลดกลิ่นอับชื้น ล้างอ่างพักน้ำให้สะอาด รวมทั้งตัวควบคุม กำจัดคราบสกปรกที่ตัวปั้มน้ำ และแผงใส่ฟิวเตอร์
4. เช็ดตัวอุปกรณ์ให้แห้งทุกชิ้น ห้ามใช้น้ำยาสารเคมีต่างๆ

พัดลมไอเย็นไม่อันตรายในขณะที่ทำความสะอาด ช่วยลดฝุ่นละออง ปลอดภัยจากโรคต่างๆ ดูแลรักษาง่ายประหยัดค่าใช้จ่ายในการทำความสะอาด เพราะเราสามารทำความสะอาดเองที่บ้านได้ หากไม่มีการทำความสะอาด ฝุ่นที่เกาะติดก็จะเป็นอันตรายแก่ผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้ หอบหืด ปัจจุบันพัดลมไอเย็นใช้ในสถานบันเทิงต่างๆ ทำให้เสี่ยงต่อโรคต่างๆมากมาย ควรลีกเลี่ยงจากสถานที่ดังกล่าว เพื่อสุขภาพที่ดีของเราเอง ลองนำวิธีทำความสะอาดพัดลมไอเย็นข้างต้นไปลองใช้กันได้เลย ^ ^



เข้าชม : 423


บทความทั่วไป 5 อันดับล่าสุด

      ทำอย่างไรเมื่อเจออุบัติเหตุ 13 / ก.ค. / 2560
      วิธีการตรวจวัด แรงดันลมยาง 13 / ก.ค. / 2560
      วิธีกําจัดกลิ่นในรถ 13 / ก.ค. / 2560
      การแก้ไขปัญหาแอร์รถยนต์ 13 / ก.ค. / 2560
      การหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุในการใช้รถ 13 / ก.ค. / 2560


 

กศน.ตำบลบ้านพรุ  ตั้งอยู่ อาคารเอนกประสงค์วัดพระบาท ตำบลบ้านพรุ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 074-219316 fax 074-219318 patchara_kaladirak@ yahoo.co.th

Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05