[x] ปิดหน้าต่างนี้
 



 

  

ภูมิปัญญาชาวบ้าน
วิธีทําความสะอาดต่างหู อย่างง่ายๆ

พุธ ที่ 1 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

คะแนน vote : 65  

 

วิธีทําความสะอาดต่างหู อย่างง่ายๆ

ต่างหู (Ear ring) หนึ่งในเครื่องประดับคู่กายของสาวๆ ต่างหูเก่าที่เก็บเอาไว้ หากจะนำมาใส่อีกครั้ง ก็ดูหมองไม่เงางาม ใส่แล้วอาจไม่มั่นใจ จะทิ้งก็เสียดาย เรามีเคล็ดลับดีๆและวิธีทำความสะอาดต่างหูที่จะทำให้ต่างหูของคุณเงาวับ ดูเหมือนใหม่อีกครั้ง การทำความสะอาดมีหลากหลายวิธีให้คุณเลือกตามความสะดวก

 

วิธีทําความสะอาดต่างหู
วิธีที่1 ทำได้ง่ายมาก เพียงใช้ลิปสติกนำมาทาลงบนกระดาษทิชชู่ แล้วนำมาขัดต่างหูจนทั่ว ทำความสะอาดขัดถูคราบหรือรอยหมองคล้ำ ให้หมดไป เพียงเท่านี้ต่างหูก็กลับมาเหมือนใหม่อีกครั้ง

วิธีที่2 ทำความสะอาดด้วยแอลกอฮอล์ หรือ น้ำยาขัดโลหะ ที่มีความเข้มข้นไม่สูงมาก นำแอลกอฮอล์ หรือ น้ำยาขัดโลหะชุบสำลี แล้วมามาเช็ดที่ต่างหูจนทั่ว จากนั้นเช็ดน้ำยาที่ต่างหูออกให้หมด เพราะอาจทำให้ระคายเคืองต่อหูได้ ต่างหูก็จะแวววาว สวยสดใส

วิธีที่3 นำสบู่มาละลายกับน้ำ แล้วนำน้ำสบู่ไปต้ม นำต่างหูใส่ลงไปในน้ำ แช่ไว้ 3-5 นาที แล้วยกลง ต่างหูก็จะแวววาวเหมือนใหม่ โดยไม่ต้องขัดถู

วิธีที่4 นำต่างหูแช่น้ำมะนาว หรือน้ำมะขามเปียก จะกว่าจะพอใจในความแวววับของต่างหู แล้วนำมาล้างให้สะอาด ก็ได้ใส่ต่างหูคู่เก่าที่เหมือนใหม่

เคล็ดลับและวิธีทำความสะอาดต่างหูที่กล่าวมาไม่ได้ใช้แค่กับต่างหูเท่านั้น ยังใช้กับเครื่องประดับเงินต่างๆในบ้านของคุณได้อีกด้วย หมั่นทำความสะอาดดูแลต่างหูที่คุณรัก เพื่อให้เครื่องประดับต่างหูของสาวๆ แวววับ เงาวาว สวยงามอยู่เสมอ

 



เข้าชม : 1761


ภูมิปัญญาชาวบ้าน 5 อันดับล่าสุด

      ประโยชน์ของกระเทียม 2 / มิ.ย. / 2560
      วิธีทำปุ๋ยหมัก ปุ๋ยชีวภาพ เพื่อประโยชน์สูงสุดตามวิถีเกษตรอินทรีย์ 3 / พ.ค. / 2560
      . วิธีทำราดหน้าให้อร่อย สูตรราดหน้ารสเด็ด ทำกินได้ ทำขายรวย 3 / พ.ค. / 2560
      เคพกูสเบอร์รี (Cape Gooseberry) ผลไม้เพื่อสุขภาพ พร้อมประโยชน์และสรรพคุณ เคพกูสเบอร์รี (Cape Goosebe 26 / มี.ค. / 2560
      วิธีทำความสะอาดปลาหมึก ก่อนนำไปประกอบอาหาร 2 / มี.ค. / 2560


 

กศน.ตำบลบ้านพรุ  ตั้งอยู่ อาคารเอนกประสงค์วัดพระบาท ตำบลบ้านพรุ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 074-219316 fax 074-219318 patchara_kaladirak@ yahoo.co.th

Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05