[x] ปิดหน้าต่างนี้
 



 

  

บทความสุขภาพ
การทำความสะอาดภายในรถ ให้สะอาดหมดจด

อังคาร ที่ 31 เดือน มกราคม พ.ศ.2560

คะแนน vote : 60  

 

การทำความสะอาดภายในรถ ให้สะอาดหมดจด

 ถึงแม้ว่าความหรูหราและความสวยงามของรถ มักถูกแสดงผ่านรูปลักษณ์ภายนอกของตัวรถเสียเป็นส่วนใหญ่ ฉะนั้นการดูแลทำความสะอาดภายนอกตัวรถอยู่เสมอนั้น จึงเป็นสิ่งที่ควรใส่ใจอย่างยิ่ง เพื่อภาพลักษณ์ที่ดีของเรานั่นเอง แต่อีกจุดหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ การทำความสะอาดภายในตัวรถ เพราะเราจะต้องสัมผัส ดมกลิ่น หรือใช้งานรถได้จากอุปกรณ์บังคับที่อยู่ภายในตัวรถ อยู่เป็นประจำทุกวัน ดังนั้นเพื่อสุขอนามัยที่ดี วันนี้เราจึงมีวิธีทำความสะอาดภายในตัวรถที่ถูกวิธีมาฝากกัน

 

การทำความสะอาดภายในรถ
ขั้นตอนแรก
กำจัดเศษขยะที่อยู่ภายในรถออกให้หมด ไม่ว่าจะเป็นเศษกระดาษ เศษขนม เส้น
ผม เม็ดทราย และฝุ่นต่างๆ จากนั้นใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำหมาดๆมาเช็ดอย่างเบามือซ้ำอีกครั้ง

ขั้นตอนที่ 2 หากพบว่าพรมบริเวณที่เหยียบของผู้โดยสาร เปียกน้ำ หรือเปื้อนโคลน ให้นำไปซักล้าง แล้วพึ่งแดดจนแห้งสนิท ก่อนนำกลับไปวางไว้ที่ตำแหน่งเดิม หรือหากเห็นว่าพรมภายในรถของเราเปียกเพียงน้ำสะอาดธรรมดาเท่านั้น ก็สามารถนำผ้าหรือกระดาษทิชชูมาซับน้ำออก แล้วเปิดประตูทุกบานเพื่อให้ลมโกลก จนกระทั่งพรมของเราแห้งสนิท

ขั้นตอนที่ 3 
การดูแลทำความสะอาดเบาะที่นั่ง ต้องดูก่อนว่าเบาะของเราทำมาจากวัสดุชนิดใด หากพบว่าทำจากผ้า สามารถทำความสะอาดได้โดยการเปิดประตูรถออกทุกบาน จากนั้นใช้มือตบลงบนเบาะเพื่อให้ฝุ่นที่เกาะอยู่ฟุ้งกระจายออกมา แต่ก่อนที่จะเริ่มตบเบาะนั้น ควรจอดรถขวางทิศทางของลม เพื่อให้ลมสามารถช่วยพัดฝั่นละอองที่เราตบ ออกไปนอกตัวรถได้ แต่หากพบว่าเบาะของเราทำจากหนัง สามารถใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเบาะหนังที่วางขายตามท้องตลาดได้เลย

ขั้นตอนสุดท้าย
หากพบว่าบริเวณภายในตัวรถของเรามีกลิ่นเหม็นอับ สามารถเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ขจัดกลิ่นอับมาฉีดพ่น เพื่อลดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ลงได้ หรืออาจใช้ผลิตภัณฑ์ดับกลิ่นภายในตัวรถชนิดอื่นๆร่วมด้วยได้ เพื่อสร้างบรรยากาศที่ดีในการใช้รถของเราทุกคน

การดูแลทำความสะอาดภายในรถอย่างถูกวิธีและสม่ำเสมอ นอกจากจะสามารถสร้างบรรยากาศที่ดีในการใช้งานรถยนต์แล้วนั้น ยังช่วยให้บริเวณภายในตัวรถของเราไม่เป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคและฝุ่นละออง ซึ่งจะส่งผลเสียต่อสุขภาพของเราและผู้โดยสารคนอื่นๆอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพียงแค่เราใส่ใจดูแลรถยนต์ของเราเป็นอย่างดีแล้ว ปัญหาทั้งหลายก็จะหมดไปในพริบตา

 



เข้าชม : 316


บทความสุขภาพ 5 อันดับล่าสุด

      วิธี การเพิ่ม เฮโมโกบิลในเลือด 2 / มิ.ย. / 2560
      วิธีการรักษาเสียงแหบแห้ง 2 / มิ.ย. / 2560
      การรักษาโรคพิษสุราเรื้อรัง 2 / มิ.ย. / 2560
      ลดอาการปวดฟัน 2 / มิ.ย. / 2560
      เล็บบอกโรคอย่างไร 2 / มิ.ย. / 2560


 

กศน.ตำบลบ้านพรุ  ตั้งอยู่ อาคารเอนกประสงค์วัดพระบาท ตำบลบ้านพรุ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 074-219316 fax 074-219318 patchara_kaladirak@ yahoo.co.th

Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05