[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 
กิจกรรมผู้สูงอายุ

                ปัจจุบันผู้สูงอายุเป็นประชากรกลุ่มใหญ่กลุ่มหนึ่งของประเทศ เนื่องจากความเจริญก้าวหน้าทางการแพทย์และสาธารณสุขทำให้ประชากรมีอายุขัยยืนยาวขึ้น จำนวนผู้สูงอายุจึงเพิ่มมากขึ้นเป็นลำดับ จากภาวะนี้ทำให้ เกิดวามตื่นตัวและเตรียมการเพื่อรองรับและให้การดูแลประชากรกลุ่มนี้มากขึ้น การดูแลและส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุนับว่าเป็นภารกิจที่สำคัญสำหรับครอบครัว ชุมชน และสังคมโดยรวม เพื่อให้เกิดการดูแลเอื้ออาทรแก่ผู้สูงอายุซึ่งนับว่าเป็นผู้ที่ทำคุณประโยชน์แก่ครอบครัว ชุมชนและสังคม การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างประชากรของประเทศไทย ทำให้ประชากรในวัยผู้สูงอายุเพิ่มขึ้นประกอบกับการเปลี่ยนแปลงทางด้านเศรษฐกิจและสังคม มีผลให้ลักษณะครอบครัวไทยเปลี่ยนจากครอบครัวขยาย ไปสู่ครอบครัวเดี่ยวความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกในครอบครัวลดลงจำนวนผู้ที่จะทำหน้าที่ดูแลผู้สูงอายุในครอบครัวลดลง มีเวลาให้ผู้สูงอายุลดลง ขาดการให้ความรักและความอบอุ่น ผู้สูงอายุจึงถูกทอดทิ้งให้อยู่โดดเดี่ยว ดำเนินชีวิตเพียงลำพัง
            จากสภาพสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้ผู้สูงอายุต้องเผชิญกับปัญหาในการปรับตัวเพื่อให้สอดคล้องกับสังคมในปัจจุบันทั้งในด้านความคิด ความเข้าใจ และค่านิยมต่างๆ ซึ่งก่อให้ผู้สูงอายุเกิดความน้อยใจ ความเครียด ความคับข้องใจ แยกตัวออกจากสังคม ขาดสัมพันธภาพกับสมาชิกในครอบครัว ท้อแท้และเบื่อหน่ายในชีวิต ประกอบกับวัยสูงอายุเป็นวัยที่ต้องเผชิญกับรูปแบบการดำเนินชีวิตแบบใหม่ ต้องออกจากงาน  มีรายได้ลดลง ภาวะสุขภาพเสื่อมลง มีโรคทางกายเพิ่มมากขึ้น ตลอดจนการสูญเสียการเป็นที่พึ่งของครอบครัว สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อจิตใจของผู้สูงอายุ 
            กศน.ตำบลฉลุง จัดกิจกรรมผู้สูงอายุ เพื่อส่งเสริมให้ผู้สูงอายุมีความรู้ความเข้าใจในการทำอาชีพเสริมพร้อมมีส่วนร่วมในชุมชน และส่งเสริมให้ผู้สูงอายุมีความรู้และสามารถดูแลสุขภาพของตนเองเบื้องต้นอย่างถูกต้องอย่างถูกวิธีพร้อมการปฏิบัติตนให้อยู่ในสังคมอย่างเป็นสุข
 
***************************************************************************


กิจกรรมผู้สูงอายุ ปีงบประมาณ 2559

กิจกรรม / โครงการ
เป้าหมาย
ผลการดำเนินงาน
ภาพกิจกรรม
โครงการจัดการศึกษาต่อเนื่อง กิจกรรมพัฒนาทักษะชีวิต “โครงการส่งเสริมคุณภาพผู้สูงอายุ”
เดือน สิงหาคม 2559



4





4





โครงการจัดการศึกษาต่อเนื่อง กิจกรรมพัฒนา
ทักษะชีวิต “โครงการ
ส่งเสริมคุณภาพผู้สูงอายุ”
เดือน พฤษภาคม 2559


5





8







เข้าชม : 729
 
 
กศน.ตำบลฉลุง  อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 
หมู่ที่ 2 ตำบลฉลุง  อำเภอหาดใหญ่  จังหวัดสงขลา 90110
โทรศัพท์
074-219316 089-657568 081-7483926 098-4796754 
โทรสาร  074-219318  
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05