[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 
 

  
5 ของกินที่คนประเทศญี่ปุ่นมั่นใจว่า ช่วยทำให้ "ความจำ" ดียิ่งขึ้น
โดย : สุขภาพดี   เมื่อวันที่ : จันทร์ ที่ 25 เดือน เมษายน พ.ศ.2565   


5 ของกินที่คนประเทศญี่ปุ่นมั่นใจว่า ช่วยทำให้ "ความจำ" ดียิ่งขึ้น

เมื่อแก่ขึ้นคนโดยส่วนใหญ่บางทีอาจพบกับปัญหาลืมง่าย ทำความเข้าใจและก็จำอะไรบางอย่างช้าลง ตลอดจนขาดสมาธิสำหรับเพื่อการดำเนินงาน มารู้จะของกิน 5 ประเภท ที่คนประเทศญี่ปุ่นเสนอแนะว่าถ้าหากกินเสมอๆจะช่วยคงจะความจำให้ดียิ่งขึ้นรวมทั้งทำให้มีสมาธิสำหรับในการเรียนและก็การทำงานดียิ่งขึ้นกัน

5 ของกินที่ชาวญี่ปุ่นมั่นใจว่า ช่วยทำให้ "ความจำ" ดียิ่งขึ้น
ปลาสีน้ำเงิน
ปลาสีน้ำเงินอย่างเช่น ปลาแมคเคอเรล ปลาซันมะ ปลาทูน่า ปลาทู ปลาซาบะและก็ปลาซาร์ดีน ฯลฯ อุดมไปด้วยกรดไขมันเป็นต้นว่า DHA (Docosahexaenoic acid) รวมทั้ง EPA (Eicosapentaenoic acid) ซึ่งเป็นกรดไขมันที่เป็นองค์ประกอบในสมองถึงสองในสามส่วน จากการศึกษาเล่าเรียนในหนูพบว่าหนูที่เลี้ยงด้วยของกินที่มี DHA จะมีความรู้และความเข้าใจสำหรับเพื่อการศึกษามากยิ่งกว่าหนูที่ไม่เลี้ยงด้วยของกินที่มี DHA เว้นเสียแต่ปลาเนื้อสีน้ำเงินแล้วน้ำมันเม็ดแฟลกซ์และก็น้ำมันเม็ดงาม้อน ก็เป็นอีกหนทางในการรับ DHA รวมทั้ง EPA ไปสู่ร่างกาย

ช็อคโกแลต
จากงานค้นคว้าวิจัยด้วยกันระหว่างบริษัทผู้ผลิตช็อคโกแลตเมจิ (Meji) รวมทั้งมหาวิทยาลัย Aichi Gakuin เผยออกมาว่าการกินช็อคโกแลตที่มีจำนวนติดอยู่เคาสูงบ่อยๆจะช่วยเพิ่ม BDNF (Brain-derived neurotrophic factor) ซึ่งเป็นโปรตีนที่จำเป็นต้องต่อการเติบโตของสมอง ช่วยกระตุ้นเซลล์ประสาทในสมองให้แตกกิ่งกิ่งก้าน แล้วก็ก่อกำเนิดการเชื่อมต่อระหว่างเซลล์ประสาทอย่างมาก ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญต่อกระบวนการศึกษาและก็ความจำของผู้คน นอกเหนือจากช่วยอาจความจำของสมองแล้ว จากเรียนพบว่าภายหลังจากกินช็อคโกแลตที่มีจำนวนติดอยู่เคา (Cacao) 70 เปอร์เซ็นต์ จำนวน 48 กรัม ตรงเวลา 30 นาที จำนวนคลื่นปนม่า ซึ่งเป็นคลื่นที่เกี่ยวกับการมีสมาธิจะมากขึ้นอย่างชัดเจน

สาหร่ายทะเล
สาหร่ายทะเล เป็นต้นว่า โนริ วาติดอยู่เมะ และก็ฮิจิคิ (Hijiki) อุดมไปด้วยใยอาหารจำพวกละลายน้ำได้ เส้นใยจำพวกนี้เป็นของกินของแบคทีเรียจำพวกดีในไส้รวมทั้งช่วยสร้างเสริมสิ่งแวดล้อมในไส้ให้ดี เพราะว่าสมองและก็ไส้มีความเชื่อมโยงกัน ถ้าหากสิ่งแวดล้อมในไส้ดีก็จะเสริมให้ความจำดีด้วย เว้นเสียแต่สาหร่ายทะเลแล้วผักจำพวกราก (มันฝรั่ง แครอท มัน ฯลฯ) กีวี อะโวคาโด ข้าวบาร์เลย์ แล้วก็ลูกพรุน ก็อุดมไปด้วยใยอาหารจำพวกละลายน้ำได้

กล้วย
เดกซ์โทรสเป็นน้ำตาลที่สมองอยากได้เพื่อกลายเป็นพลังงานสำหรับสมอง ถ้าหากร่างกายขาดเดกซ์โทรส สมองส่วนฮิปโปโปเตมัสแคมปัส (Hippocampus) จะอ่อนแอลงแล้วก็นำมาซึ่งการทำให้ระบบความจำถูกทำลาย กล้วยอุดมไปด้วยน้ำตาลสามประเภท เป็นต้นว่า เดกซ์โทรส ฟรุกโตส แล้วก็ซูโครส ซึ่งจะถูกกลายเป็นพลังงานโดยใช้เวลาที่ต่างกันตามจำพวกของน้ำตาล ก็เลยทำให้มีพลังงานสะสมไว้ได้เป็นระยะเวลาที่ยาวนาน ทั้งกล้วยยังคือผลไม้ที่ให้พลังงานต่ำเมื่อเปรียบเทียบกับขนมหวานจำพวกแป้งอื่นๆโดยเหตุนี้กล้วยก็เลยเป็นช่องทางของของหวานที่ดีต่อร่างกายแล้วก็สมอง

น้ำ
ร่างกายประกอบไปด้วยน้ำ 60-70 เปอร์เซ็นต์ จากงานศึกษาค้นคว้าและทำการวิจัยพบว่าถ้าหากร่างกายสูญเสียน้ำแค่เพียงน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์ของน้ำหนักตัวก็อาจจะก่อให้ความรู้ความเข้าใจสำหรับเพื่อการจำรวมทั้งการเล่าเรียนลดน้อยลง ฉะนั้นถ้าหากมีความคิดว่าสมองเมื่อยล้าก็ควรจะสร้างความมีชีวิตชีวาโดยการกินน้ำ 1-2 แก้ว นอกเหนือจากนี้ยังมีแถลงการณ์ว่าการกินน้ำในระหว่างการเล่าเรียนหรืออ่านหนังสือจะช่วยลดความตึงเครียดรวมทั้งทำให้จำสิ่งที่เรียนก้าวหน้าขึ้นด้วย

เว้นเสียแต่ของกินแล้วการที่จะอาจจะความจำของพวกเราไปนานๆเป็น การใช้ชีวิตอย่างสมดุล มีอารมณ์ขัน มองโลกในแง่ดีรวมทั้งการบริหารร่างกายที่เหมาะสมอย่างสม่ำเสมอ สมองมนุษย์เราดำเนินการช้าลงภายหลังจากอายุปิ้งเข้า 40 ปี โดยเหตุนี้เพื่อมีความจำดีไปนานๆมาดูแลตัวเราและก็ผู้ที่รักตั้งแต่วันนี้กัน

เข้าชม : 119


ความคิดเห็นที่ 1
จันทร์ ที่ 30 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2565 เวลา 16:10:58
bama uniforms
roll tide jersey
asu jersey
asu jerseys
arizona wildcats jersey
arizona wildcats jerseys
arkansas jersey
arkansas razorbacks jerseys
au jersey
au jerseys
โดย : jerseys    ไอพี : 27.153.185.54





Re หัวข้อ :
รูปประกอบ : Limit 100 kB
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
รายละเอียด :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ชื่อของท่าน :