[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 
 

  

ข่าวประชาสัมพันธ์
กิจกรรมการเรียนการสอนแบบพบกลุ่ม ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น

อาทิตย์ ที่ 8 เดือน มกราคม พ.ศ.2566


 วันที่ 4 มกราคม 2566 นายวิเชียร โชติช่วง ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกและพัฒนาฯ ปัตตานี รักษาการในตำแหน่ง ผู้อำนวยการ กศน.อำเภอจะนะ มอบหมายให้ ครู กศน.ตำบลป่าชิง จัดการเรียนรู้ตามหลักการพัฒนาสมองของวัยรุ่นและวัยทำงาน (BBL) ให้กับนักศึกษา กศน.ตำบลป่าชิง ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น รายวิชา สุขศึกษา พลศึกษา (ทช21002) เนื้อหา เรื่อง ยาแผนโบราณและยาสมุนไพร ครูจัดกิจกรรมโดยสรุปคือให้นักศึกษาเล่นเกม Q20 เกี่ยวกับพืชสมุนไพร เล่าประสบการณ์ที่เคยเจอซึ่งเกี่ยวข้องกับยาสมุนไพร ทำแบบทดสอบ แบ่งกลุ่ม ศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมตามใบงาน ร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผ่านการสรุปองค์ความรู้โดยใช้การนำเสนอกลุ่ม ซึ่งให้สมาชิกกลุ่มได้มีส่วนร่วมในการนำเสนอ ครูร่วมสรุปความรู้ มอบหมายงาน นัดหมายการทำ กพช. และมอบงานในการพบกลุ่มครั้งต่อไป โดยในการจัดการเรียนการสอนมีอาสาสมัคร กศน.ตำบล ซึ่งเป็นรุ่นพี่มาร่วมดูแลน้อง ทำให้การเรียนการสอนมีบรรยากาศที่เป็นกันเอง ราบรื่น และเรียบร้อย นศ.สนใจและให้ความร่วมมือกล้าแสดงออกมากยิ่งขึ้น ท้ายชั่วโมงได้ให้ นศ. ทำความรู้จักกับนางสาวนิฮาณีฟะห์ หนิมะ พนักงานราชการ ตำแหน่ง คอส.ในสถาบันศึกษาปอเนาะ ซึ่งย้ายมาใหม่ เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2565





เข้าชม : 147


ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

      ครงการการสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ ประวัติศาสตร์ชาติไทย และเป็นพลเมืองดีด้านการศึกษา 9 / พ.ค. / 2567
      ศูนย์การเรียนรู้ระดับตำบลป่า จัดทำเวทีประชาคมเพื่อรับรองทึ่ดินสาธารณะประโยชน์ จำนวน 2 .5 ไร่ ให้ก่อสร้าง ศกร. ระดับตำบลป่าชิง ในพื้นที่หมู่ที่ 3 ตามระวางที่ดิน 9 / พ.ค. / 2567
      กิจกรรม Focus group และวิพากษ์เล่มต้นฉบับ วรรณกรรมชุมชน เรื่อง กรงนกบ้านหัวดินเหนือ 9 / พ.ค. / 2567
      วันที่ 18 เมษายน 2567 นายวิเชียร โชติช่วง ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อำเภอจะนะ พร้อมกรรมการประเมิน และหัวหน้าศกร.ตำบลทุกตำบล ลงพื้นที่ประเมิน ศกร.ตำบลป่าชิง 21 / เม.ย. / 2567
      การทำไข่เค็ม 17 / เม.ย. / 2567